Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN VĂN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,341
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP: NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG CHO HỌC SINH THCS NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

















MỤC LỤC

NỘI DUNG​
Trang​
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
01​
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
02​
PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
02​
Thực trạng công tác dạy học
04​
Biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy
04​
Thực nghiệm sư phạm
04​
Kết luận
04​
Kiến nghị, đề xuất
05​
PHẦN III: MINH CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ CỦA BIỆN PHÁP
07​
PHẦN IV: CAM KẾT
15​

























QUY ƯỚC VIẾT TẮT

STT
NỘI DUNG
VIẾT TẮT
1​
Giáo dục và đào tạo​
GD&ĐT​
2​
Học sinh​
HS​
3​
Giáo viên​
GV​
4​
Trung học cơ sở​
THCS​
5​
Phiếu học tập​
PHT​






























PHẦN I

ĐẶT VẤN ĐỀ

William Athur Ward, nhà giáo dục học Hoa Kỳ viết:

“Người thầy trung bình chỉ biết nói

Người thầy giỏi biết giải thích

Người thầy xuất chúng biết minh họa

Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng”


Quả thực, việc truyền cảm hứng (gây hứng thú) học tập cho học sinh rất quan trọng và cần thiết. Học sinh có hứng thú với môn học, yêu thích bộ môn, mới ham học và mới có được kết quả học tập tốt. Bởi vậy, vấn đề đặt ra đối với người giáo viên là: Cần làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh, lôi cuốn các em vào bài học? Phải làm gì để có thể “thắp lửa đam mê” ở các em? Qua thực tế đứng lớp, tôi nhận thấy có rất nhiều hoạt động, giải pháp nhằm tạo hứng thú cho học sinh, trong đó hoạt động khởi động có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ tiến trình tiết dạy, đến việc tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Bởi sự khởi đầu tốt sẽ là khởi nguồn tốt cho các hoạt động tiếp theo. Mỗi tiết học là một hoạt động tổng thể diễn ra trong thời gian 45 phút bao gồm 4 hoạt động cơ bản: khởi động, hình thành kiến thức mới, luyện tập và vận dụng. Trong đó hoạt động khởi động có nhiệm vụ khơi gợi, kích thích học sinh mong muốn được tìm hiểu, khám phá bài học bằng những hoạt động tiếp theo trong giờ học, tức là tạo hứng thú và tạo cho học sinh một tâm thế tích cực để học sinh bước vào bài học mới. Muốn như vậy, hoạt động khởi động cần tạo ra mâu thuẫn trong nhận thức cho học sinh. Đây là tiền đề để thực hiện một loạt các hoạt động hình thành kiến thức, tìm tòi, giải quyết vấn đề. Và tất nhiên giáo viên phải là người có ý tưởng, có biện pháp gợi mở vấn đề của bài học, kích thích trí tò mò và tạo hứng thú cho các em học sinh. Như vậy nhiệm vụ của hoạt động khởi động là khơi gợi hứng thú đối với bài học, và hơn thế nữa còn khơi dậy niềm đam mê, bồi đắp tình yêu lâu bền đối với môn học.

Xuất phát từ những lý do mang tính thực tiễn đó cùng với kinh nghiệm đứng lớp giảng dạy của bản thân, tôi đã lựa chọn đề tài Biện pháp nâng cao hứng thú học tập môn Ngữ văn thông qua hoạt động khởi động cho học sinh THCS”.

PHẦN II

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

  • Thực trạng công tác dạy và học môn Ngữ văn ở trường THCS.
  • Ưu điểm:
Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, tạo điều kiện và khuyến khích việc đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên.

Cơ sở vật chất của trường cơ bản đáp ứng được việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học đổi mới phương pháp của giáo viên.

  • Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế:
  • * Hạn chế:
  • Về phía người dạy:
Một số giáo viên chưa (hoặc ngại) ứng dụng việc đổi mới phương pháp dạy học, do vậy vẫn cơ bản áp dụng phương pháp dạy truyền thống. Chỉ thực hiện phương pháp dạy mới khi có tiết hội giảng, sinh hoạt chuyên đề...

Khá nhiều giáo viên dạy môn Ngữ văn đã có ý thức áp dụng phương pháp dạy đổi mới theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Tuy nhiên khi thực hiện còn chưa bài bản. Chính vì vậy, chưa tạo ra hứng thú cho học sinh tiếp cận bài học và đam mê bộ môn Ngữ văn.

Về phía người học:

Học sinh chưa chịu khó học bài và soạn bài môn Ngữ văn trước khi đến lớp. Thường soạn một cách đối phó vì học sinh chưa thực sự hứng thú với việc học môn Ngữ văn.

Học sinh thường có tâm thế nặng nề khi chuẩn bị tiết học Ngữ văn.

  • * Nguyên nhân:
  • - Nguyên nhân khách quan:
1713636635586.png

1713636647180.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ.
XEM THÊM

POWERPOINT MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ HỌC MÔN NGỮ VĂN CHO HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG KHỐI THCS LỚP 9


GIẢI PHÁP “MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG TRONG MÔN NGỮ VĂN 6

 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--BIỆN PHÁP NÂNG CAO HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG CHO HỌ...docx
    2.8 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt một số sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm của văn phòng sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn văn học sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 11 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn văn 12 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 2019 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 6 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 7 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn văn học sáng kiến kinh nghiệm môn văn học mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm văn sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm văn thpt thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 viết sáng kiến kinh nghiệm môn văn
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,329
    Bài viết
    37,798
    Thành viên
    140,442
    Thành viên mới nhất
    loan anhj

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top