Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,441
Điểm
113
tác giả
Biện pháp xây dựng nền nếp cho học sinh lớp 5B năm học 2021-2022 tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xã Cư Bao thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

TÊN BIỆN PHÁP

Biện pháp xây dựng nền nếp cho học sinh lớp 5B năm học 2021-2022 tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xã Cư Bao thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk”.

Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Thảo Hoa Dạy môn: Lớp 5

Đơn vị: Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi

I. Đặt vấn đề


Bác Hồ đã nói “Vì lợi ích mười năm thì trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì trồng người”, câu nói ấy khẳng định vai trò trách nhệm đối với người làm công tác giáo dục đó là chăm lo cho sự nghiệp trồng người trong đó vai trò của người làm công tác trực tiếp giảng dạy nói chung và vai trò của người giáo viên chủ nhiệm nói riêng rất quan trọng trong việc giáo dục và hình thành nhân cách cũng như cung cấp kiến thức cho học sinh. Một việc làm nghe qua thì rất đơn giản nhưng đi vào thực tế thì không hề đơn giản chút nào. Nếu người giáo viên không yêu nghề, không có tinh thần trách nhiệm cao thì khó mà hoàn thành nhiệm vụ. Trong CT GDPT 2018, hướng đến hình thành cho trẻ các PC, NL chung và các NL đặc thù. Giáo viên chúng ta đôi khi quá quan tâm đến việc truyền đạt kiến thức mà chưa quan tâm đến tâm tư, tình cảm của các em đôi khi các em còn sợ cô và thực hiện nhiệm vụ cô giao như là một mệnh lệnh và Hội đồng tự quản của lớp chưa có ý thức tự quản, chưa cương quyết trong việc nhắc nhở các bạn của mình. Phụ huynh phần lớn làm nông nên thời gian dành cho con không nhiều, chưa sát sao hoạt động của con em. Chất lượng học tập, nhân cách đạo đức lối sống của các em rồi sẽ ra sao nhất là học sinh lớp 5 là lứa tuổi bắt đầu bước vào giai đoạn đầu của tuổi dậy thì, ngoài những thay đổi về thể chất các em cũng thay đổi về tâm lí, tình cảm..các em dễ bị tác động xấu bởi những vấn nạn của xã hội nếu các em không được giáo dục tốt. Và để đạt được kết quả học tập tốt thì trước hết nề nếp lớp phải tốt. Xuất phát từ những lí do đó và tình hình thực tế của lớp nên tôi mạnh dạn đưa ra biện pháp để nâng cao nề nếp lớp với tên là: “Biện pháp xây dựng nề nếp cho học sinh lớp 5B năm học 2021-2022tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi xã Cư Bao thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk”.

II.Thực trạng


  • 1. Thực tế tại đơn vị
  • Thuận lợi
Lớp được học theo mô hình trường học mới VNEN. Sĩ số lớp không quá đông 27 em đa số là người kinh có 3 em dân tộc thiểu số. Các em là học sinh lớp 4 lên không có học sinh lưu ban. Phần đông gia đình các em ở trên địa bàn xã và gần trường. Trường, lớp khang trang sạch sẽ, phòng học thoáng mát, trang thiết bị trong phòng như bàn ghế, ánh sáng, quạt đầy đủ,lớp học được trang trí đẹp, thân thiện , các em được học 9 buổi /tuần . Các em đã lớn và có ý thức hơn trong việc tham gia các hoạt động.

Phụ huynh đa số đã nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của giáo dục đặc biệt là bậc tiểu học, họ đã có ý thức tự giác trong việc kết hợp với nhà trường để giáo dục con em mình.

1.2. Khó khăn

Bên cạnh những thuận lợi trên còn có những khó khăn sau:

Tuy ở cùng trên địa bàn xã nhưng vẫn có một số em nhà xa trường nên việc đi lại còn khó khăn, phương tiện đi lại chưa đảm bảo.Một số em gia đình còn khó khăn nên đồ dùng học tập chưa đầy đủ.Mức độ tiếp thu của các em chưa đồng đều. Nhiều gia đình do công việc phụ huynh phải đi làm ăn xa nên sự quan tâm đến các em còn hạn chế

2. Vai trò của biện pháp góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giáo dục.

Từ thực trạng trên, tôi xây dựng: Biện pháp xây dựng nền nếp cho học sinh lớp 5B nhằm giúp các em:

-Góp phần hình thành và phát triển các PC, NL chung, NL đặc thù theo định hướng mục tiêu chương trình quy định tại Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT...

- Biết phê và tự phê bình, thi đua học tập rất sôi nổi ngay trong từng giờ học.Các em mạnh dạn trình bày ý kiến và mong muốn của mình trước tập thể. Các cán bộ lớp thực sự năng động hơn. luôn sẵn sàng tham gia các phong trào của lớp, của trường.Có tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Ý thức chấp hành nề nếp của lớp.

III.Nội dung và cách thức thực hiện biện pháp:

1. Nội dung biện pháp.

1.1: Khảo sát đối tượng học sinh để đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp


Đầu năm khi được phân công chủ nhiệm lớp, sau khi nhận lớp tôi thường tìm hiểu về lớp,về từng em thông qua phụ huynh qua giáo viên chủ nhiệm cũ và giáo viên bộ môn, qua nghiên cứu học bạ, qua chính các em học sinh trong lớp và ngoài ra tôi còn phát cho các em phiếu khảo sát để cho các em nói lên những tâm tư của mình của mình về ba mẹ, bạn bè, nhà trường về lớp học và nói những điều em thích, em không thích,…tôi muốn tự các em nói lên điều đó và qua đó tôi nắm bắt đặc điểm của từng em, sau đó tôi phân học sinh thành hai nhóm, nhóm một là những em ngoan có ý thức tích cực trong hoạt động và nhóm hai là các em có ý thức chưa tích cực. Đối với những em có ý thức tích cực tôi giao cho các em nhiệm vụ là giúp đỡ bạn thực hiện tốt nội quy nề nếp còn đối với các em chưa tích cực thì tôi sẽ gần gủi động viên nhắc nhở các em kịp thời và bên cạnh đó tôi giao cho các em một số nhiệm vụ và gắn cho các em với nhiệm vụ đó tạo cơ hội cho các em giúp đỡ những bạn khác và từ đó các em sẽ được bạn bè yêu mến hơn.

1.2: Bầu hội đồng tự quản và sắp xếp chỗ ngồi

Với mong muốn của tôi là giúp các em tự giác và tự tin hơn trong các hoạt động thì để xây dựng được một lớp học có nề nếp tốt thì đội ngủ hội đông tự quản của lớp rất là quan trọng. Đầu năm tôi đã làm những công việc sau thứ nhất tôi xây dựng nội quy và tôi cho các em xây dựng nên nội quy nề nếp của lớp mình và cùng nhắc nhỡ nhau thực hiện tốt nội quy mà các em đã đưa lên, thứ hai là cho lớp bầu hội đồng tự quản, tôi cho bầu một chủ tich, hai phó chủ tịch ba trưởng ban và 5 nhóm trưởng. Khi cho các em bầu hội đồng tự quản của lớp thì trước tiên tôi phải nói cho các em biết vai trò của từng em trong hội đồng tự quản của lớp, tiếp theo tôi cho các em tự tranh cử vị trí đó để bước đầu tôi nắm bắt được những em nào mạnh dạn để dám nói bày tỏ trước đám đông. Việc xếp chỗ ngồi cũng là vấn đề mà tôi phải cân nhắc, làm sao để lựa chọn bạn ngổi chung nhóm không gây mất trật tự, hỗ trợ nhau trong việc học và làm việc theo nhóm thuận tiện, xếp chỗ dàn đều số học sinh T, HT, giữa các nhóm để tạo sự cân bằng trong thi đua và cùng nhau phấn đấu tốt hơn. Tuy nhiên hàng tháng tôi cũng có sự thay đổi chỗ ngồi nếu thấy tình hình thực tế chưa hợp lí, và nhóm trưởng thì tôi cũng luân phiên cho các em để em nào cũng được làm để từ đó các em có trách nhiệm và phát huy hơn. Hàng ngày và

1694752284709.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Bài-thi-GVCN-ThaoHoa.docx
    40.1 KB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về lưu trữ skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,430
    Bài viết
    37,899
    Thành viên
    141,276
    Thành viên mới nhất
    Khánh Linh 1807

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top