- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,418
- Điểm
- 113
tác giả
Đề kiểm tra cuối học kì 2 ngữ văn 9 CÓ HƯỚNG DẪN CHẤM NĂM 2023-2024 Trường THCS Nghi Xuân, Phòng GDDT Nghi Lộc được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Phòng GDDT Nghi Lộc :Trường THCS Nghi Xuân
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II-MÔN NGỮ VĂN 9
Năm học 2023-2024
GV : Trần Thị Hà
Phòng GD Nghi Lộc
Trường THCS Nghi Xuân
Kì thi Khảo sát chất lượng giữa kì 2, Năm học 2023-2024
Môn Ngữ văn . Thời gian làm bài : 90 Phút
Đề ra :
Phần 1 ,Đọc hiểu ( 4đ)
Đọc phần trích và thực hiện các yêu cầu .
Sự tử tế không phải là tài sản quý theo kiểu để dành cũng không phải là món quà tự nhiên được ban tặng mà đó là hành trình làm người, hoàn thiện bản thân. Sự tử tế có được nhờ nguyên tắc của việc làm theo cái đúng dẫu là bắt chước ; dựa trên quá trình rèn giũa , điều chỉnh và hoàn thiện để có những suy nghĩ, bày tỏ cảm xúc và hành vi tốt – ngay cả với nút like hay dòng bình luận trên mạng xã hội.
( Trích Sự tử tế không phải là món quà, TS Huỳnh Văn Sơn)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của phần trích ?
Câu 2. Chỉ ra một phép liên kết câu trong đoạn văn ?
Câu 3. Theo tác giả sự tử tế là gì ? Làm thế nào để trở thành thành người tử tế.
Câu 4. Em có đồng ý rằng: ngay cả nút like hay dòng bình luận trên mạng xã hội cũng cần sự tử tế . ? Vì sao. (Hãy trả lời bằng một đoạn văn ngắn 3-5 câu)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Phòng GDDT Nghi Lộc :Trường THCS Nghi Xuân
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II-MÔN NGỮ VĂN 9
Năm học 2023-2024
Mức độ NLĐG | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | Cộng |
I. Đọc hiểu VB | |||||
- Ngữ liệu: văn bản -Ngữ liệu ngoài SGK | -Nêu phương thức biểu đạt. - Nhận diện các phép liên kết câu; biện pháp tu từ; các thành phần câu. | - Hiểu được vai trò, tác dụng của các phép liên kết; các biện pháp tu từ. - Hiểu được ý nghĩa của từ ngữ, hình ảnh trong văn bản. | rút ra được ý nghĩa – thông điệp – bài học triết lý cho bản thân | ||
Số câu Số điểm Tỉ lệ | 2 1.0 10% | 2 1,0 10% | 4 2.0 20% | ||
II. Làm văn | | ||||
Nghị luận xã hội: -1c | Xác định đc vd nghị luân | Hiểu vấn đề NL | Viết 01 đoạn văn: chặt chẽ | | |
Số câu Số điểm Tỉ lệ | 0,5 5% | 0,5 5% | 1 2.0 20% | | 1 3.0 30% |
Nghị luận văn học Tp truyện hoặc tp thơ -1c | Xác định được vấn đề NL | Hiểu được pp làm bài | Làm bài thuyết phục ,rõ ràng đảm bảo kt, kĩ năng | Sáng tạo ,chặt chẽ, có lí luận | |
Số điểm | 0,5- 5% | 0,5- 5% | 3,0- 30% | 1,0- 10% | 5đ-50% |
Tổng | 2c 2.0 20% | 2c 1,5 20% | 2c 5. 50% | 1.0 10% | 7c 10.0 100% |
Phòng GD Nghi Lộc
Trường THCS Nghi Xuân
Kì thi Khảo sát chất lượng giữa kì 2, Năm học 2023-2024
Môn Ngữ văn . Thời gian làm bài : 90 Phút
Đề ra :
Phần 1 ,Đọc hiểu ( 4đ)
Đọc phần trích và thực hiện các yêu cầu .
Sự tử tế không phải là tài sản quý theo kiểu để dành cũng không phải là món quà tự nhiên được ban tặng mà đó là hành trình làm người, hoàn thiện bản thân. Sự tử tế có được nhờ nguyên tắc của việc làm theo cái đúng dẫu là bắt chước ; dựa trên quá trình rèn giũa , điều chỉnh và hoàn thiện để có những suy nghĩ, bày tỏ cảm xúc và hành vi tốt – ngay cả với nút like hay dòng bình luận trên mạng xã hội.
( Trích Sự tử tế không phải là món quà, TS Huỳnh Văn Sơn)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của phần trích ?
Câu 2. Chỉ ra một phép liên kết câu trong đoạn văn ?
Câu 3. Theo tác giả sự tử tế là gì ? Làm thế nào để trở thành thành người tử tế.
Câu 4. Em có đồng ý rằng: ngay cả nút like hay dòng bình luận trên mạng xã hội cũng cần sự tử tế . ? Vì sao. (Hãy trả lời bằng một đoạn văn ngắn 3-5 câu)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!