- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIŨA CUỐI KÌ 1 Mĩ thuật lớp 8 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT , PHÒNG GD-ĐT QUẢNG ĐIỀN được soạn dưới dạng file word gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÒNG GD-ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
……………….0O0……………..
ĐỀ KIỂM TRA GIŨA CUỐI KÌ 1
Môn: Mĩ thuật lớp 8
(Thời gian 45 phút)
I) Nội dung đề:
Câu 1: Em hãy tạo một sản phẩm nền trang trí với họa tiết dân tộc thiểu số Việt Nam.
Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, mục đích
sử dụng…)
II). Yêu cầu:
- Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với in)
- Chất liệu: Tự chọn
- Kích thước: 20- 30 cm (tương đương khổ giấy A4)
GV ra đề: Phan Thanh Lâm.
XÂY DỰNG BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ, TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
XẾP LOẠI
VÀ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN MĨ THUẬT LỚP 8.
Mục đích: kiểm tra cuối học kì 1
Mạch nội dung: mĩ thuật ứng dụng
Nội dung: thiết kế đồ họa
BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ I,
LỚP 8
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ KIỂM TRA CUỐI KÌ I, LỚP 8
thầy cô tải nhé!
PHÒNG GD-ĐT QUẢNG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
……………….0O0……………..
ĐỀ KIỂM TRA GIŨA CUỐI KÌ 1
Môn: Mĩ thuật lớp 8
(Thời gian 45 phút)
I) Nội dung đề:
Câu 1: Em hãy tạo một sản phẩm nền trang trí với họa tiết dân tộc thiểu số Việt Nam.
Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, mục đích
sử dụng…)
II). Yêu cầu:
- Hình thức tạo hình: 2D (có thể kết hợp vẽ với in)
- Chất liệu: Tự chọn
- Kích thước: 20- 30 cm (tương đương khổ giấy A4)
GV ra đề: Phan Thanh Lâm.
XÂY DỰNG BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ, TIÊU CHÍ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
XẾP LOẠI
VÀ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN MĨ THUẬT LỚP 8.
Mục đích: kiểm tra cuối học kì 1
Mạch nội dung: mĩ thuật ứng dụng
Nội dung: thiết kế đồ họa
BẢN ĐẶC TẢ ĐƠN VỊ KIẾN THỨC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI KÌ I,
LỚP 8
Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | ||
Mĩ thuật ứng dụng | Yếu tố và nguyên lí tạo hình: Yếu tố tạo hình: Chấm, nét, hình khối, màu sắc, đậm nhạt, không gian. Nguyên lí tạo hình: Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hòa. Thể loại: Lựa chọn, kết hợp: Thiết kế đồ họa Hoạt động thực hành và thảo luận: - Thực hành sáng tạo thiết kế sản phẩm 2D. Định hướng chủ đề: - Văn hóa, xã hội. | Nhận biết: Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm. Thông hiểu: - Hiểu được tính ứng dụng của sản phẩm thiết kế. -Phân tích được giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế Vận dụng: Vận dụng được nguyên lí cân bằng, tương phản của một số yếu tố tạo hình vào thiết kế sản phẩm. Nhận xét đánh giá được sản phẩm cá nhân, nhóm. Vận dụng cao: - Sáng tạo được nền trong trang phục lễ hội dân tộc thiểu số ở Việt Nam với ý tưởng độc đáo. - Chia sẽ được kinh nghiệm trong thực hành , sáng tạo sản phẩm. | ||
NL mĩ thuật | Nhận biết (20%) | Thông hiểu (25%) | Vận dụng (40%) | Vận dung cao (15%) |
Quan sát và nhận thức | Biết được hình thức sản phẩm đời sống và lễ hội. | Hiểu cách sử dụng kết hợp họa tiết, màu săc tạo ra sản phẩm | Biết cách vận dụng hình có sẵn để tạo ra sản phẩm | Phân tích được vai trò của nền của trang phục trong đời sống và trong lễ hội. |
(5%) | (5%) | (5%) | (5%) | |
Sáng tạo và ứng dụng | Lựa chọn được hình ảnh phù hợp với nội dung trên sản phẩm | Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp để tạo sản phẩm | Tạo được sản phẩm | Tạo được sản phẩm có sử dụng yếu tố và nguyên lí tạo hình trên SP. |
(10%) | (15%) | (30%) | (5%) |
thầy cô tải nhé!