Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,067
- Điểm
- 48
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN GDCD THCS LỚP 6,7,8,9 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
III. ĐỀ KIỂM TRA
PHẦN I : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 4 điểm - mỗi lựa chọn đúng 0.25 điểm)
Câu 1: Em hãy cho biết đâu không phải là truyền thống của dân tộc Việt Nam?
Câu 2: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình?
Câu 3: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ?
Câu 4: Những món quà quyên góp của người dân đến đồng bào miền Trung chịu thiệt hại về bão lũ là xuất phát từ truyền thống nào sau đây?
Câu 5: Các quốc gia cũng công nhận một thực tế là con người khác nhau về ..., song đều có quyền được sống trong hòa bình và duy trì cá tính của riêng mình. Trong dấu ... là:
A. hình dáng bên ngoài
B. hình dáng bên ngoài, địa vị
C.địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị.
D. hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị.
Câu 6: Những nét riêng có thể kể đến của các dân tộc là?
Câu 7: Một trong nhưng loại gia vị đặc trưng trong món thịt của người Tây Bắc là gì?
Câu 8: Em tán thành ý kiến nào dưới đây về việc tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác?
A. Chỉ có những nước tiên tiến mới có những thành tựu đáng học tập
B. Cần học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc
C. Những sản phẩm nước ngoài đều là tốt, đáng thưởng thức và đáng học tập
D. Cần phải học tất cả những gì mới lạ của nước ngoài
Câu 9: Pizza, hoa loa kèn, tháp nghiêng, họa sĩ Leonardo Da Vinci là những biểu trưng của quốc gia nào?
Câu 10 : Việc liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục nước ngoài với các cơ sở giáo dục Việt Nam nói đến việc học hỏi trong lĩnh vực nào?
Câu 11: Ý nào dưới đây không phải là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc?
A. Luôn nêu cao tinh thần học hỏi các dân tộc khác trên thế giới.
B. Luôn tìm ra những điểm không phù hợp của dân tộc khác đối với dân tộc mình.
C. Sẵn sàng chia sẻ và tiếp thu những tiến bộ về mọi mặt của các dân tộc trên thế giới.
D. Sẵn sàng làm bạn với tất cả các dân tộc khác trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền của mỗi dân tộc.
III. ĐỀ KIỂM TRA
PHẦN I : TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: ( 4 điểm - mỗi lựa chọn đúng 0.25 điểm)
Câu 1: Em hãy cho biết đâu không phải là truyền thống của dân tộc Việt Nam?
A. Tôn sư trọng đạo | C. Hiếu thảo |
B. Nhân nghĩa | D. Đốt nhiều vàng mã |
A. Uống nước nhớ nguồn. | C. Hiếu thảo. |
B. Yêu nước chống ngoại xâm. | D. Tôn sư trọng đạo |
A. Hiếu thảo. | B. Hiếu học. | C. Cần cù. | D. Trung thực. |
A. Cần cù lao động | C. Tương thân, tương ái |
B. Đoàn kết, dũng cảm | D. Yêu nước chống ngoại xâm |
A. hình dáng bên ngoài
B. hình dáng bên ngoài, địa vị
C.địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị.
D. hình dáng bên ngoài, địa vị, lời nói, cách ứng xử và các giá trị.
Câu 6: Những nét riêng có thể kể đến của các dân tộc là?
A. Ngôn ngữ, trang phục, tập quán | C. Phong thái khi trò chuyện |
B. Cách tìm kiếm một địa chỉ | D. Ngôn ngữ |
A. Muối | B. Mắc khén | C. Hành lá | D. Mùi tàu |
A. Chỉ có những nước tiên tiến mới có những thành tựu đáng học tập
B. Cần học tập, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc
C. Những sản phẩm nước ngoài đều là tốt, đáng thưởng thức và đáng học tập
D. Cần phải học tất cả những gì mới lạ của nước ngoài
Câu 9: Pizza, hoa loa kèn, tháp nghiêng, họa sĩ Leonardo Da Vinci là những biểu trưng của quốc gia nào?
A. Hàn Quốc | B. Phần Lan | C. Italia | D. Nhật bản |
A. Giáo dục và đào tạo. | C. Quốc phòng - An ninh. |
B. Kinh tế - xã hội. | D. Khoa học - Kĩ thuật. |
A. Luôn nêu cao tinh thần học hỏi các dân tộc khác trên thế giới.
B. Luôn tìm ra những điểm không phù hợp của dân tộc khác đối với dân tộc mình.
C. Sẵn sàng chia sẻ và tiếp thu những tiến bộ về mọi mặt của các dân tộc trên thế giới.
D. Sẵn sàng làm bạn với tất cả các dân tộc khác trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền của mỗi dân tộc.