- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
Đề thi mỹ thuật lớp 8 học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em học sinh Đề thi mỹ thuật lớp 8 học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi mỹ thuật lớp 8 học kì 2.
Tìm kiếm có liên quan
Kiểm tra Mỹ thuật lớp 8
Vẽ tranh thi học kì 1 lớp 8
Vẽ tranh thi học kì 2 lớp 8
Sách Mĩ thuật lớp 8
Mỹ thuật lớp 8 học kì 2
Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 1
Mĩ thuật 8
Đề thi Mỹ thuật lớp 6 giữa học kì 1
Trường THCS Thượng Vực ĐỀ THI KIỂM GIỮA KÌ II
Họ và tên:………………… NĂM HỌC: 2021 - 2022
Lớp:8……………………… MÔN : MĨ THUẬT 8
Tiết kiểm tra: Tiết 27 theo KHDH
Thời gian thực hiện: Tuần 27
I. Mục tiêu:
- Kiến thức:
- Vẽ được tranh tĩnh vật lọ hoa và quả. Vận dụng những kiến thức đã học tạo hình và trang trí được sản phẩm chậu cảnh/lọ hoa
- Tạo hình được cây cảnh/hoa lá cân đối với chậu cây/lọ hoa đã làm.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.
2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau một cách sáng tạo và triệt để.
- Nhận biết được yếu tố thẩm mĩ trong đời sống.
- Nhận biết được yếu tố, nguyên lí tạo hình ở đối tượng thẩm mĩ.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng thẩm mĩ.
- Nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Nhận biết được giá trị của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật trong đời sống.
- Nêu được ý tưởng thể hiện đối tượng thẩm mĩ.
- Lựa chọn được hình thức thực hành, sáng tạo thể hiện ý tưởng thẩm mĩ.
- Vận dụng được một số yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo.
- Biết cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm mĩ thuật của cá nhân và nhóm học tập.
- Vận dụng được sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật phục vụ cho học tập và đời sống.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Đề kiểm tra
a) Nội dung:
- Mô phỏng lại tác phẩm yêu thích của mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1945 - 1975.
b) Yêu cầu:
- Hình thức: Vẽ, Tạo hình (Lựa chọn, kết hợp: vẽ, in, xé, dán...)
- Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy màu, vật liệu sưu tầm...
- Công cụ: Tùy chọn ( Sản pẩm, Bảng vẽ, palet, bút lông, kéo, hồ dán,...
2. Đánh giá và xếp loại (Đạt, Chưa đạt).
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô, các em học sinh Đề thi mỹ thuật lớp 8 học kì 2 CÓ ĐÁP ÁN NĂM 2022 MỚI NHẤT. Đây là bộ Đề thi mỹ thuật lớp 8 học kì 2.
Tìm kiếm có liên quan
Kiểm tra Mỹ thuật lớp 8
Vẽ tranh thi học kì 1 lớp 8
Vẽ tranh thi học kì 2 lớp 8
Sách Mĩ thuật lớp 8
Mỹ thuật lớp 8 học kì 2
Đề thi Mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 1
Mĩ thuật 8
Đề thi Mỹ thuật lớp 6 giữa học kì 1
Trường THCS Thượng Vực ĐỀ THI KIỂM GIỮA KÌ II
Họ và tên:………………… NĂM HỌC: 2021 - 2022
Lớp:8……………………… MÔN : MĨ THUẬT 8
Tiết kiểm tra: Tiết 27 theo KHDH
Thời gian thực hiện: Tuần 27
I. Mục tiêu:
- Kiến thức:
- Vẽ được tranh tĩnh vật lọ hoa và quả. Vận dụng những kiến thức đã học tạo hình và trang trí được sản phẩm chậu cảnh/lọ hoa
- Tạo hình được cây cảnh/hoa lá cân đối với chậu cây/lọ hoa đã làm.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm.
2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau một cách sáng tạo và triệt để.
- Nhận biết được yếu tố thẩm mĩ trong đời sống.
- Nhận biết được yếu tố, nguyên lí tạo hình ở đối tượng thẩm mĩ.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của đối tượng thẩm mĩ.
- Nhận biết được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Nhận biết được giá trị của sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật trong đời sống.
- Nêu được ý tưởng thể hiện đối tượng thẩm mĩ.
- Lựa chọn được hình thức thực hành, sáng tạo thể hiện ý tưởng thẩm mĩ.
- Vận dụng được một số yếu tố, nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo.
- Biết cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm mĩ thuật của cá nhân và nhóm học tập.
- Vận dụng được sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật phục vụ cho học tập và đời sống.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Đề kiểm tra
a) Nội dung:
- Mô phỏng lại tác phẩm yêu thích của mĩ thuật Việt Nam giai đoạn 1945 - 1975.
b) Yêu cầu:
- Hình thức: Vẽ, Tạo hình (Lựa chọn, kết hợp: vẽ, in, xé, dán...)
- Chất liệu: Lựa chọn, kết hợp: Màu sáp, màu bột, màu nước, giấy màu, vật liệu sưu tầm...
- Công cụ: Tùy chọn ( Sản pẩm, Bảng vẽ, palet, bút lông, kéo, hồ dán,...
2. Đánh giá và xếp loại (Đạt, Chưa đạt).
Mức độ NL MT | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | |
Mức 1 (Vận dụng ở mức độ thấp hoặc trung bình) | Mức 2 (Vận dụng sáng tạo hoặc ứng dụng thực tiễn) | |||
Quan sát và nhận thức thẩm mĩ | Biết được sự đa dạng về họa tiết, hoa văn của một số sản phẩm quan sát thông qua nội dung bài viết | Thể hiện hiểu biết về đặc điểm của đường nét hoa văn, họa tiết ở Sp. | Thể hiện được cấu trúc, màu sắc thông qua SP. | Thể hiện sự lựa chọn hình họa tiết, hoa văn cho SP. |
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ | Thể hiện được một số yếu tố tạo hình và điểm nhấn ở sp. | Thể hiện được đặc điểm hoa văn, họa tiết của nghệ thuật ở SP. | Thể hiện được sự hài hòa của hoa văn, họa tiết trên SP. | Thể hiện ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng. |
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ | Viết được một số thông tin về sp thiết kế | Nêu, phân tích được một số yếu tố và nguyên lý tạo hình ở SP | Tự đánh giá mức độ hiệu quả thị giác trong phối hợp vật liệu, chất liệu ở SP. | Thể hiện được ý thức giữ gìn, phát huy nghệ thuật dân tộc. |
Xếp loại | Chưa đạt | | | |
Đạt |
GIÁO VIÊN RA ĐỀ Bùi Thị Giang | TỔ TRƯỞNG Tạ Thị Thơ | KÍ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO Lê Thị Hà |