Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,748
Điểm
113
tác giả
DỰ ÁN BÁO CÁO “Giải pháp khắc phục cảm xúc tiêu cực của học sinh trường THPT số 1 Văn Bàn” được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀO CAI
TRƯỜNG THPT SỐ 1 HUYỆN VĂN BÀN
-------------------------***-----------------------------







DỰ ÁN

Giải pháp khắc phục cảm xúc tiêu cực của học sinh trường THPT số 1 Văn Bàn”.
























Lào cai, tháng 11, 2022



I. TÓM TẮT NỘI DUNG DỰ ÁN



Cùng với những biến đổi về thể chất, học sinh THPT có sự phát triển nhanh về trí tuệ, tâm lí và tình cảm; quá trình này chịu sự chi phối của hoàn cảnh, điều kiện sống và môi trường học tập. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi, áp lực trong học tập trong môi trường chuyên biệt và sự thay đổi trong hoạt động, mối quan hệ, hoàn cảnh của cá nhân, môi trường xã hội đã tạo nên sức ép nhất định trong nhận thức và hành động, hình thành những cảm xúc tiêu cực trong học sinh. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận, suy nghĩ, hành vi và ứng xử của học sinh đó nói riêng và của cả một thế hệ thanh thiếu niên nói chung.Từ thực tế này, các tác giả mong muốn được tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân hình thành các cảm xúc tiêu cực ở học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn để chủ động ứng phó, thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu học tập.

Từ nghiên cứu thực trạng, các tác giả đề xuất một số giải pháp để hạn chế các yếu tố gây nên cảm xúc tiêu cực trong học sinh. Dự án cũng tạo cơ sở để có thể tiếp tục nghiên cứu để đánh giá các tác động của cảm xúc tiêu cực đối với hoạt động học tập và khả năng ứng phó với cảm xúc tiêu cực, nâng cao kỹ năng kiểm soát cảm xúc ở học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn và các trường THPT trên địa bàn huyện, tỉnh.



II/ GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1. Lý do chọn đề tài


Là học sinh của Trường THPT số 1 Văn Bàn, chúng em luôn tự hào được học trong ngôi trường có chất lượng giáo dục đứng đầu của huyện. Nhưng cũng chính vì niềm tự hào và vinh dự này, chúng em cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt là áp lực học tập để xứng đáng với truyền thống của nhà trường và mong muốn của bản thân, gia đình và những thay đổi trong tổ chức các kỳ thi, đổi mới của ngành giáo dục. Những áp lực này phần lớn là nguyên nhân gây nên xu hướng tiêu cực trong cảm xúc của học sinh THPT số 1 Văn Bàn. Chính vì vậy chúng em nhận thấy việc Giáo dục kỹ năng kiểm soát cảm xúc và ứng phó với căng thẳng cho học sinh THPT là thực sự cần thiết cho học sinh hiện nay. Do vậy, nhóm tác giả lựa chọn thực hiện dự án“Giải pháp khắc phục cảm xúc tiêu cực của học sinh trường THPT số 1 Văn Bàn.

2. Giả thuyết khoa học

Khá nhiều học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn có biểu hiện tiêu cực trong cảm xúc, điều này có nguyên nhân từ áp lực trong học tập và môi trường xã hội, có ảnh hưởng nhất định đến kết quả học tập và sự phát triển tâm lí của học sinh.

3. Câu hỏi nghiên cứu

1, Thực trạng biểu hiện tiêu cực trong cảm xúc ở học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn như thế nào?

2, Nguyên nhân nào hình thành các cảm xúc tiêu cực ở học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn? Các nhóm nguyên nhân: Học tập, thi cử; gia đình; môi trường xã hội có tác động như thế nào?

3,Cần có các giải pháp tác động nào để hạn chế các cảm xúc tiêu cực ở học sinh trong nhà trường?

Việc nghiên cứu cần xác định thực trạng biểu hiện tiêu cực trong cảm xúc của học sinh (có nhiều hay ít, biểu hiện ở các cảm xúc tiêu cực cụ thể như thế nào); xác định nguyên nhân và đưa ra một số giải pháp hạn chế và khắc phục tình trạng trên.

4. Mục tiêu nghiên cứu

- Chỉ ra được thực trạng, nguyên nhân các biểu hiện tiêu cực trong cảm xúc của học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn và đề xuất một số giải pháp tác động để hạn chế xu hướng tiêu cực trên, tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện.

- Làm quen với nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức học tập nhận định, giải quyết các vấn đề thực tiễn; nâng cao hiểu biết của học sinh về các khái niệm cơ bản như cảm xúc, cảm xúc tiêu cực,… tạo điều kiện cho học sinh quan tâm hơn về cảm xúc của bản thân và của mọi người xung quanh.

- Tạo cơ sở để có thể tiếp tục nghiên cứu để đánh giá các tác động của cảm xúc tiêu cực đối với hoạt động học tập và khả năng ứng phó với cảm xúc tiêu cực, nâng cao kỹ năng kiểm soát cảm xúc ở học sinh Trường THPT số 1 Văn Bàn và các trường THPT trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Đối tượng và khách thể nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng và nguyên nhân biểu hiện cảm xúc tiêu cực trong học sinh.

Khách thể nghiên cứu: 316 học sinh lớp 10, 11, 12 năm học 2022 - 20230, Trường THPT số 1 Văn Bàn.

Việc lựa chọn khách thể để tiến hành khảo sát được thực hiện chỉ định, gồm toàn bộ học sinh của các lớp chọn A1, A2 và 3 lớp đại trà đang học tại trường năm học 2022 - 2023. Tổng số học sinh trả lời khảo sát là 316, trong đó có 109 nam, 207 nữ; lớp 10 có 118; lớp 11 có 102 và lớp 12 có 96 học sinh. Tỷ lệ mẫu đạt 46,81% trên tổng số 675 học sinh đang học tại trường, với tỷ lệ như vậy đảm bảo tính đại diện cho đối tượng nghiên cứu.

6. Phương pháp nghiên cứu: đề tài sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu và dùng các công thức thống kê, tính toán từ các công cụ công nghệ thông tin.

III. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

1. Cảm xúc và cảm xúc tiêu cực


Theo nhận định của hai nhà tâm lý học Fehr và Russell thì “cảm xúc là thứ mà tất cả mọi người đều biết nhưng không thể định nghĩa được”. Còn theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: “Cảm xúc hay xúc cảm là một hình thức trải nghiệm cơ bản của con người về thái độ của chính mình đối với sự vật, hiện tượng của hiện thực khách quan, với người khác và với bản thân”.

Kiểm soát cảm xúc là khả năng con người nhận thức rõ cảm xúc của mình trong một tình huống nào đó và hiểu được ảnh hưởng của cảm xúc đối với bản thân và đối với người khác thế nào, đồng thời biết cách điều chỉnh và thể hiện cảm xúc một các phù hợp. Kĩ năng xử lý cảm xúc còn có nhiều tên gọi khác như: xử lý cảm xúc , kiềm chế cảm xúc, làm chủ cảm xúc, quản lí cảm xúc.

Một người biết kiểm soát cảm xúc thì sẽ góp phần giảm căng thẳng giúp giao tiếp và thương lượng hiệu quả hơn, giải quyết mâu thuẫn một cách hài hòa và mang tính xây dựng hơn, giúp ra quyết định và giải quyết vấn đề tốt hơn.

2. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc và ứng phó với căng thẳng.

Kĩ năng ứng phó với căng thẳng là khả năng con người bình tĩnh, sẵn sàng đón nhận những tình huống căng thẳng như là một phần tất yếu của cuộc sống, là khả năng nhận biết sự căng thẳng, hiểu được nguyên nhân, hậu quả của căng thẳng, cũng như biết cách suy nghĩ và ứng phó một cách tích cực khi bị căng thẳng. Đây là kỹ năng giúp học sinh bình tĩnh, sẵn sàng đón nhận những

1714577491356.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KHKT cảm xúc tiêu cực nộp thi (1).doc
    638.5 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài báo cáo khoa học bài báo cáo khoa học ctu bài báo cáo khoa học kỹ thuật bài báo cáo khoa học powerpoint bài báo cáo khoa học về du lịch bài báo cáo khoa học về môi trường bài báo cáo khoa học về tảo bài báo cáo khoa học word bản báo cáo khoa học kỹ thuật bản báo cáo khoa học mẫu bản báo cáo khoa học tự nhiên báo cáo chuyên đề khoa học lớp 5 báo cáo chuyên đề môn khoa học lớp 4 báo cáo của lớp phó học tập báo cáo de tài nghiên cứu khoa học báo cáo dự án khoa học kỹ thuật báo cáo hoàn thành khóa học báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ báo cáo hội thảo khoa học báo cáo kết quả hội thảo khoa học báo cáo kết quả khóa học báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật báo cáo khoá fb báo cáo khoa học báo cáo khoa học chấm dứt bảo hộ khi hết báo cáo khoa học công nghệ báo cáo khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo việt nam báo cáo khoa học ctu báo cáo khoa học hay báo cáo khoa học học viện tài chính báo cáo khoa học kỹ thuật báo cáo khoa học là gì báo cáo khoa học luật hình sự báo cáo khoa học mẫu báo cáo khoa học poster báo cáo khoa học quốc tế báo cáo khoa học thủy sản báo cáo khoa học tiếng anh báo cáo khoa học tiếng anh là gì báo cáo khoa học tổng quan báo cáo khoa học tổng quan phó giáo sư báo cáo khoa học trái đất báo cáo khoa học tự nhiên báo cáo khoa học tự nhiên 7 báo cáo khoa học tự nhiên lớp 7 báo cáo khoa học tự nhiên lớp 7 trang 10 báo cáo khoa học về covid 19 báo cáo khoa học về du lịch báo cáo khoa học về hiệu ứng nhà kính báo cáo khoa học về môi trường báo cáo khoa học về ô nhiễm môi trường báo cáo khoa học đại học cần thơ báo cáo khoa học điều dưỡng báo cáo luật khoa học công nghệ báo cáo luật khoa học và công nghệ báo cáo nghiên cứu khoa học báo cáo nghiên cứu khoa học của sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học kỹ thuật báo cáo nghiên cứu khoa học là báo cáo nghiên cứu khoa học là gì báo cáo nghiên cứu khoa học ngành kế toán báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên du lịch báo cáo nghiên cứu khoa học về kinh tế báo cáo nghiên cứu khoa học về stress báo cáo nghiên cứu khoa học về thực phẩm báo cáo nghiên cứu khoa học y khoa báo cáo phát triển khoa học và công nghệ báo cáo sản phẩm khoa học kỹ thuật báo cáo sau khóa học báo cáo sức khỏe học đường báo cáo thi hành luật khoa học và công nghệ báo cáo thực hành khoa học báo cáo thực hành khoa học tự nhiên báo cáo thực hành khoa học tự nhiên 7 báo cáo tổng kết khóa học báo cáo tổng kết lớp học mầm non báo cáo tổng kết lớp học nghề báo cáo tổng kết luật khoa học và công nghệ báo cáo xây dựng lớp học hạnh phúc mầm non báo cáo đề dẫn hội thảo khoa học báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học là gì báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học pdf báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học ppt báo khoa học là gì bìa báo cáo khoa học các dạng bài báo cáo khoa học cách làm slide báo cáo khoa học cách viết báo cáo khoa học cách viết báo cáo khoa học kỹ thuật download mẫu slide powerpoint báo cáo khoa học giải thích báo cáo khoa học hình nền powerpoint báo cáo khoa học hướng dẫn làm poster báo cáo khoa học hướng dẫn viết báo cáo khoa học khóa học báo cáo quản trị khóa học báo cáo quyết toán hải quan khóa học báo cáo tài chính online khóa học báo cáo thuế online khóa học excel làm báo cáo khóa học làm báo cáo quyết toán hải quan kỹ năng viết báo cáo khoa học kỹ năng viết báo cáo khoa học kỹ thuật làm báo cáo khoa học tự nhiên 7 làm poster báo cáo khoa học mẫu báo cáo khoa học bằng powerpoint mẫu báo cáo khoa học công nghệ mẫu báo cáo khoa học kỹ thuật mẫu báo cáo khoa học tổng quan phó giáo sư mẫu báo cáo khoa học y học mẫu bìa báo cáo khoa học mẫu poster báo cáo khoa học đẹp mẫu powerpoint báo cáo khoa học mẫu ppt báo cáo khoa học free mẫu slide báo cáo khoa học mẫu slide powerpoint báo cáo khoa học mẫu viết báo cáo khoa học một bài báo cáo khoa học là gì một bài báo cáo nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh một báo cáo khoa học là gì một số bài báo cáo khoa học nguồn báo cáo khoa học những báo cáo khoa học nội dung bài báo cáo khoa học powerpoint báo cáo khoa học slide báo cáo khoa học slide báo cáo khoa học mẫu slide báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên trình bày báo cáo khoa học ví dụ về báo cáo khoa học viết báo cáo khoa học viết báo cáo khoa học bằng tiếng anh viết báo cáo khoa học là gì viết báo cáo khoa học tự nhiên 7 viết báo cáo nghiên cứu khoa học là gì định dạng word chuẩn báo cáo khoa học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,831
    Bài viết
    40,280
    Thành viên
    153,026
    Thành viên mới nhất
    Khuyênhuy
    Top