- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,993
- Điểm
- 113
tác giả
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP KHỐI TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên giải pháp: Chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm
Tác giả: Phùng Thị Thu Hiền
Trường: Tiểu học Hội Hợp B
1. Lời giới thiệu
Năm học 2019-2020 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong bối cảnh đó, bản thân chúng tôi là những người giáo viên đang trực tiếp giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm tại trường Tiểu học Hội Hợp B luôn ý thức được rằng: Việc ứng dụng CNTT là việc làm cần thiết trong dạy học và giáo dục học sinh. Đó là một công việc khó khăn vất vả của người giáo viên đòi hỏi chúng ta phải tâm huyết, làm việc khoa học, không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội và nghành giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0.
Đặc biệt năm 2021 - 2022 này, Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung bị ảnh hưởng quá nhiều do dịch bệnh Covid - 19 gây ra, và ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi nó. Các em học sinh phải nghỉ học một thời gian khá dài để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Mặc dù trong thời gian gần đây, Việt Nam đã kiểm soát tình hình dịch bệnh tương đối tốt nhưng không vì thế mà chúng ta được phép lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch vì học sinh có thể nghỉ học bất cứ lúc nào để đảm bảo sự an toàn. Xu hướng chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập cần được nhân rộng, các thiết bị thông minh được lắp đặt tại các lớp học như máy tính, máy chiếu đã được đưa vào sử dụng. CNTT là ngành ứng dụng công nghệ quản lí và xử lí thông tin là sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lí, truyền và thu thập thông tin. Trong thời đại hiện nay, CNTT là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và giáo dục. Chính vì vậy trong những năm gần đây Bộ Giáo Dục luôn có những công văn, chỉ thị hướng dẫn về việc ứng dụng CNTT trong công tác dạy học và giáo dục. Mục tiêu cuối cùng của việc ứng dụng CNTT trong dạy học là nâng cao một bước cơ bản chất lượng học tập cho học sinh, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao.Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Việc đưa các ứng dụng công nghệ như classdojo, vio.edu, ONLUYEN.VN, Quizizzz vào giảng dạy trực tiếp cũng như dạy học trực tuyến là vô cùng quan trọng.
BÁO CÁO GIẢI PHÁP
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP KHỐI TIỂU HỌC
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP KHỐI TIỂU HỌC
Tên giải pháp: Chuyển đổi số trong công tác chủ nhiệm
Tác giả: Phùng Thị Thu Hiền
Trường: Tiểu học Hội Hợp B
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP
1. Lời giới thiệu
Năm học 2019-2020 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong bối cảnh đó, bản thân chúng tôi là những người giáo viên đang trực tiếp giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm tại trường Tiểu học Hội Hợp B luôn ý thức được rằng: Việc ứng dụng CNTT là việc làm cần thiết trong dạy học và giáo dục học sinh. Đó là một công việc khó khăn vất vả của người giáo viên đòi hỏi chúng ta phải tâm huyết, làm việc khoa học, không ngừng sáng tạo, đổi mới để bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội và nghành giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0.
Đặc biệt năm 2021 - 2022 này, Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung bị ảnh hưởng quá nhiều do dịch bệnh Covid - 19 gây ra, và ngành giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi nó. Các em học sinh phải nghỉ học một thời gian khá dài để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh. Mặc dù trong thời gian gần đây, Việt Nam đã kiểm soát tình hình dịch bệnh tương đối tốt nhưng không vì thế mà chúng ta được phép lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch vì học sinh có thể nghỉ học bất cứ lúc nào để đảm bảo sự an toàn. Xu hướng chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập cần được nhân rộng, các thiết bị thông minh được lắp đặt tại các lớp học như máy tính, máy chiếu đã được đưa vào sử dụng. CNTT là ngành ứng dụng công nghệ quản lí và xử lí thông tin là sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lí, truyền và thu thập thông tin. Trong thời đại hiện nay, CNTT là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và giáo dục. Chính vì vậy trong những năm gần đây Bộ Giáo Dục luôn có những công văn, chỉ thị hướng dẫn về việc ứng dụng CNTT trong công tác dạy học và giáo dục. Mục tiêu cuối cùng của việc ứng dụng CNTT trong dạy học là nâng cao một bước cơ bản chất lượng học tập cho học sinh, tạo ra một môi trường giáo dục mang tính tương tác cao.Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Việc đưa các ứng dụng công nghệ như classdojo, vio.edu, ONLUYEN.VN, Quizizzz vào giảng dạy trực tiếp cũng như dạy học trực tuyến là vô cùng quan trọng.