Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 4K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
Giáo án âm nhạc 6 cánh diều violet : giáo án âm nhạc 6 mới

Ngày soạn:

Ngày dạy:


Chủ đề 1: EM YÊU ÂM NHẠC (4 TIẾT)

Tiết 1: Học hát: Em yêu giờ học hát

Nhạc và lời: Đình Viễn

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết cách lấy hơi, hát rõ lời, diễn cảm. Biết hát kết hợp gõ đệm, tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

- Biết gõ đệm nhịp phách, tiết tấu hòa âm theo bài hát.

2. Năng lực:

- Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức, gõ đệm âm hình tiết tấu, hát nối tiếp, hoà giọng.

- Cảm thụ và hiểu biết: Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái của bài hát: Em yêu giờ học hát.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo thêm các ý tưởng để thể hiện bài hát: Em yêu giờ học hát; vẽ tranh về thầy cô và mái trường.

3. Phẩm chất: Qua giai điệu lời ca của bài hát Em yêu giờ học hát, HS thêm yêu trường lớp, bạn bè, có những ước mơ đẹp, kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Giáo viên: SGV, đàn phím điện tử, máy tính, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

- Học sinh: SGK Âm nhạc 6, nhạc cụ gõ, tìm hiểu trước bài hát Em yêu giờ học hát và một số thông tin phục vụ cho bài học.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định trật tự (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: đan xen trong bài học.

3. Bài mới (42 phút)

Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Mục tiêu / PT năng lực
- GV cho cả lớp thi đua nhắc lại tên các bài hát mà các em đã được học ở lop 5.
- GV nhận xét và có thể bổ sung.
- Cho đứng tại chỗ khởi động hát và nhún theo nhịp 1 bài hát
- GV nhận xét, đánh giá giới thiệu vào bài mới
- HS nhắc lại.


- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
Mục tiêu:
- HS được khởi động, tạo tâm thế thoải mái, vui vẻ trước khi vào bài học mới.
- HS nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 5.
Phát triển năng lực:
- Tự chủ, giải quyết vấn đề. Cảm thụ âm nhạc.
Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Mục tiêu / PT năng lực
a. Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc.
- GV hát mẫu hoặc cho HS nghe file nhạc bài hát (1 lần).
- Lắng nghe, vỗ tay nhẹ nhàng theo bài hát để cảm nhận nhịp điệu.
- Cảm nhận giai điệu và lời ca của bài hát.
Mục tiêu:
- Nghe và cảm nhận giai điệu, lời ca của bài hát mới.
Phát triển năng lực:
- Cảm thụ giai điệu bài hát Em yêu giờ học hát
b. Giới thiệu tác giả
Giới thiệu:
Tuổi thơ của các em thật đẹp, bởi mỗi ngày đến trường là một ngày vui... hôm nay cô trò mình cùng đến với một bài hát của nhạc sĩ Đinh Viễn – Em yêu giờ học hát.
- GV chia lớp làm 3 nhóm yêu cầu:
- Nhóm 1: Nêu hiểu biết của em về nhạc sĩ Đinh Viễn.
- Nhóm 2: Kể tên những sáng tác của nhạc sĩ mà em biết.
- Nhóm 3: Bài hát được chia làm mấy câu hát?
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu và hướng dẫn HS luyện thanh.

- HS nghe.
- Tìm hiểu nội dung liên quan đến tác giả, tác phẩm.

- HS thực hiện.
- HS tìm thông tin trong SGK trả lời câu hỏi:
- HS trả lời.
- HS thực hiện chia câu hát.

Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Luyện thanh theo yêu cầu và hướng dẫn của GV.



Mục tiêu:
- Hiểu sơ lược về dân ca quan họ.
- Nắm được tính chất của bài hát.
- Biết luyện thanh, nhả chữ, lấy hơi.
Phát triển năng lực:
- Hiểu biết âm nhạc.
- Tự học, tự tin thuyết trình nội dung tìm hiểu về dân ca và bài hát đã chuẩn bị trước.






c. Học hát
- GV hướng dẫn HS chia câu hát (chia thành 2 đoạn, mỗi đoạn 2 câu hát):
- Đoạn 1:
+ Câu hát 1: Từ đầu… mi vàng
+ Câu hát 2: Một điêu …..vui cười
- Đoạn 2:
+ Câu hát 3: Này nhạc…thắm xinh
+ Câu hát 4: Này nhạc…nhạc vui
- Cuối bài có câu hát kết gồm 4 nhịp.
- GV nhận xét, đánh giá.
Dạy hát:
- GV lần lượt dạy từng đoạn, từng câu theo lối móc xích.
- Học hát từng câu.
- Cho HS ghép cả bài.
- Bắt nhịp cho HS hát hoàn chỉnh cả bài hát; sửa những chỗ HS hát sai (nếu có)
Lưu ý:
+ Nhắc HS hát chuẩn những chỗ hát khó: mi đồ, vút lên, gọi nắng, gọi gió.
- Tiếng luyến: nhạc
- Điệp khúc câu hát 3,4 hát 2 lần.
- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt sang phần luyện tập.



- HS chia câu hát theo cảm nhận.







- Học theo sự hướng dẫn GV.
- HS trình bày bài hát.
- Nhận xét đánh giá phần trình bày của các dãy bàn.
- Theo dõi, tiếp thu kiến thức
- HS ghép cả bài.
Mục tiêu:
- Nhớ được nội dung giai điệu của bài hát.
- Nhận biết được các câu hát theo sự hướng dẫn của GV.
- HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát.
- Thể hiện giọng hát tươi vui, nhịp nhàng, trong sáng.
Phát triển năng lực:
- Tự học, tự chủ, giao tiếp, tự tin chia sẻ thông tin về bài hát.
- Thể hiện năng lực cảm thụ âm nhạc về giai điệu, lời ca, tiết tấu…trong quá trình học bài hát.
- Thể hiện năng lực thực hành âm nhạc.
Hoạt động 3: LUYỆN TẬP
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia tổ nhóm HS.
- GV yêu cầu: hát đúng lời ca, giai điệu và có động tác biểu diễn phù hợp sẽ khen thưởng.
- GV gọi nhóm lên biểu diễn.



- GV chia 2 dãy để hát nối tiếp câu hát:
- GV chỉ huy cho HS hát nối tiếp.
- Nhận xét, đánh giá.
Thể hiện hòa tấu tiết tấu:
- Chia nhóm thực hiện hòa tấu tiết tấu.
- Cho HS nhận xét, đánh giá và cùng GV hướng vào nội dung mới.


- Làm theo yêu cầu.
- Các nhóm lên biểu diễn.
- Học sinh nhận xét, đánh giá.

- HS thực hiện theo.


- HS thực hiện theo HD của HS.
-> HS nhận xét.
- Nhóm 1: Hát + gõ nhịp bằng thanh phách.
- Nhóm 2; Hát + gõ tiết tấu bằng trống con.
- Nhóm 3: Hát + Bộ gõ cơ thể.
Mục tiêu:
- Giúp HS luyện tập với các hình thức nối tiếp, hòa giọng.
- HS biết hòa tấu được bộ gõ cơ thể và bộ gõ trống con, phách theo tiết tấu và nhịp.
- Thể hiện được tính chất, sắc thái của bài hát.
Phát triển năng lực:
- Cá nhân/ nhóm tích cực tham gia hoạt động nhóm.
- Biết chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc LT hát kết hợp với nhạc cụ TT.
- Thể hiện tốt năng lực thực hành, cảm thụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.
- Phát triển được tai nghe nhạc
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia tổ nhóm HS.
- GV yêu cầu: hát đúng lời ca, giai điệu và có động tác biểu diễn phù hợp sẽ khen thưởng.
- GV gọi nhóm lên biểu diễn.
- GV chia 2 dãy để hát nối tiếp câu hát:
- GV chỉ huy cho HS hát nối tiếp.
- Nhận xét, đánh giá.
Thể hiện hòa tấu tiết tấu:
- Chia nhóm thực hiện hòa tấu tiết tấu.
- Cho HS nhận xét, đánh giá và cùng GV hướng vào nội dung mới.
- Làm theo yêu cầu.
- Các nhóm lên biểu diễn.
- Học sinh nhận xét, đánh giá.
- HS thực hiện theo.
- HS thực hiện theo HD của HS.
-> HS nhận xét.
- Nhóm 1: Hát + gõ nhịp bằng thanh phách.
- Nhóm 2; Hát + gõ tiết tấu bằng trống con.
- Nhóm 3: Hát + Bộ gõ cơ thể.
Mục tiêu:
- Giúp HS luyện tập với các hình thức nối tiếp, hòa giọng.
- HS biết hòa tấu được bộ gõ cơ thể và bộ gõ trống con, phách theo tiết tấu và nhịp.
- Thể hiện được tính chất, sắc thái của bài hát.
Phát triển năng lực:
- Cá nhân/ nhóm tích cực tham gia hoạt động nhóm.
- Biết chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc luyện tập hát kết hợp với nhạc cụ tiết tấu.
- Thể hiện tốt năng lực thực hành, cảm thụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.
- Phát triển được tai nghe nhạc
CỦNG CỐ- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
- GV cho HS nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, giao bài tập về nhà
- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
- Vẽ bức tranh về thầy cô và mái trường mà em yêu thích.
- HS nhắc nội dung bài học
-
HS nghe.


























Ngày soạn:

Ngày dạy:


Chủ đề 1: EM YÊU ÂM NHẠC (4 TIẾT)

Tiết 2: - Ôn tập bài hát: Em yêu giờ học hát.

- Tập đọc nhạc: Luyện gam C-dur- TĐN số 1.


- Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Hòa tấu.

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:


- HS hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát. Biết hát kết hợp gõ đệm, tập hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

- HS vận dụng những kiến thức, năng lực, phẩm chất để thể hiện các nội dung gõ đệm.

- Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ bài đọc nhạc số 1.

2. Năng lực:

- Thể hiện âm nhạc:
Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức, gõ đệm âm hình tiết tấu, hát nối tiếp, hoà giọng.

Biết đọc bài đọc nhạc số 1 kết hợp gõ đệm theo phách và đánh nhịp 2/4.

- Cảm thụ và hiểu biết: Thể hiện đúng tính chất, sắc thái bài hát; gõ đệm phù hợp với nhịp điệu của bài đọc nhạc.

- Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc: Biết tự sáng tạo một số động tác vận động cơ thể cho Bài đọc nhạc số 1.

Biết tự viết lời mới dựa trên âm hình tiết tấu; hoặc sáng tạo dụng cụ đồ dung âm nhạc cho bộ gõ.

3. Phẩm chất: HS có ý thức, trách nhiệm, hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động nhóm trong giờ học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên:
SGV, đàn phím điện tử, máy tính, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe - nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy.

- Học sinh: SGK Âm nhạc 6, nhạc cụ gõ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định trật tự (1 phút)

2. Kiểm tra bài cũ: đan xen trong bài học.

3. Bài mới (42 phút)

Hoạt động 1: ÔN BÀI HÁT “EM YÊU GIỜ HỌC HÁT”
Hoạt động của GV
Hoạt động của HSMục tiêu / PT năng lực
- GV cho HS nhắc lại tên bài hát.
- HS h¸t l¹i bµi h¸t, GV nghe vµ söa sai.
- Cho HS ho¹t ®éng h¸t thi ®ua theo nhãm, khi h¸t kÕt hîp gâ ph¸ch, c¸c nhãm nghe vµ nhËn xÐt lÉn nhau.
- Cho HS h¸t l¹i bµi h¸t yªu cÇu HS h¸t ®óng t×nh c¶m s¾c th¸i cña bµi. Cã thÓ cho HS hát lĩnh xướng g©y høng thó cho HS .
- GV gäi mét sè HS lªn tr×nh bµy bµi h¸t kÕt hîp mét sè ĐT phô häa cho bµi h¸t. GV khuyÕn khÝch ®éng viªn häc sinh.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Nhận và thực hiện nhiệm vụ.
- Các nhóm thực hiện.

- HS thực hiện đúng sắc thái.
Mục tiêu:
- HS nhớ lại KT đã học giờ trước.
- HS biết biểu diễn bài hát nhịp nhàng.
Phát triển năng lực:
- Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
- Tự tin khi trình bày bài hát trước các bạn.
Hoạt động 2: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 1- LUYỆN GAM C DUR
Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV giới thiệu:
- Đàn giai điệu bài TĐN 1
- H: bài TĐN giống câu hát nào trong bài hát vừa học?
- Nhận xét về nhịp? Giọng?
- GV giới thiệu giọng Cdur.
- Luyện gam Cdur: C- D- E- F- S- L- B- C.
- Yêu cầu HS quan sát bài TĐN số 1 và làm việc theo nhóm: HS nhËn xÐt bµi T§N sè 1 về cao độ, trêng ®é ?
+ Cao ®é : §å - Rª - Mi - Pha - Son.
+ Trêng ®é : Nèt ®en, dÊu lÆng ®en.
- GV chia c©u nh¹c thµnh 2 c©u ng¾n.
- Yªu cÇu HS ®äc tªn c¸c nèt nh¹c.
- GV d¹y tõng c©u
- HS ®äc kÕt hîp gâ ph¸ch.
- GhÐp lêi bµi T§N sè 1.
- GV Yêu cầu: HS đọc nhạc kết hợp đánh nhịp, vận động cơ thể, gõ đệm giai điệu.
- GV: chia nhóm cho HS thực hiện.
- Đánh giá, nhận xét, sửa sai.
Thực hiện nhiệm vụ học tập
-
Lắng nghe và cảm nhận, trả lời.

- HS nhận xét về nhịp, giọng.
- Luyện gam Cdur

- HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi.





HS quan sát.

- HS thực hiện.
Mục tiêu:
- Thể hiện đúng cao độ, trường độ bài TĐN 1.
- Luyện chuẩn xác gam Cdur.
- Biết thể hiện ứng dụng động tác cơ thể, gõ đêm vào bài TĐN.
Phát triển năng lực:
- Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
- Phát triển sự cảm thụ âm nhạc của HS.













Hoạt động 3: NHẠC CỤ- THỂ HIỆN TIẾT TẤU- HÒA TẤU.
- GV cho HS nhận biết âm hình tiết tấu:
+ Hình tiết tấu gồm những hình nốt gì?
+ Âm hình tiết tấu được viết ở nhịp nào?
- GV phân gõ theo nhóm:
+ Nhóm 1: Gõ trống vào phách 1 (phách mạnh)
+ Nhóm 2: Gõ thanh phách vào phách 2,3 (2 phách nhẹ)


- GV cho HS thực hành vào động tác cơ thể theo âm hình tiết tấu trên

- Cho HS ứng dụng ĐT cơ thể vào bài hát Bụi phấn.

- GV bổ sung phần nhận xét, đánh giá.

- Hướng dẫn HD thực hiện bộ gõ cơ thể

- Yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm về cách gõ hòa âm, vận động cơ thể.
- HS quan sát và nhận biết.
- HS trả lời.





- Thực hiện theo HD của GV.
- Nhận xét lẫn nhau.












- Thực hiện theo HD của GV.
- Nhận xét lẫn nhau.





Mục tiêu:

- Thể hiện đúng mẫu hợp âm,tiết tấu.
- Biết thể hiện ứng dụng động tác cơ thể vào âm hình tiết tấu và bài hát đã học.
Phát triển năng lực:
- Tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề.
- Phát triển sự cảm thụ tiết tấu của HS.



















CỦNG CỐ- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
- GV cho HS nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội nhóm làm việc tích
- Dặn HS về học bài.
- HS nhắc nội dung bài học
-
HS nghe.

 

DOWNLOAD FILE

  • FILE_20210822_190336_GIÁO ÁN AN 6 CÁNH DIỀU - Mai Hương.doc
    2.4 MB · Lượt xem: 105
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án âm nhạc 5-6 tuổi dạy hát giáo án âm nhạc 6 giáo án âm nhạc 6 3 cột giáo án âm nhạc 6 bộ sách cánh diều giáo án âm nhạc 6 bộ sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 cánh diều giáo án âm nhạc 6 cánh diều violet giáo án âm nhạc 6 học kì 2 giáo án âm nhạc 6 kết nối tri thức giáo án âm nhạc 6 kì 2 giáo án âm nhạc 6 mới giáo án âm nhạc 6 sách cánh diều giáo án âm nhạc 6 sách chân trời sáng tạo giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước giáo án âm nhạc 6 soạn theo 5 bước violet giáo án âm nhạc 6 theo chủ đề giáo án âm nhạc 6 theo công văn 5512 giáo án âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi giáo án âm nhạc lớp 6 2 cột
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,139
    Bài viết
    37,608
    Thành viên
    139,763
    Thành viên mới nhất
    VuHaAnhh

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top