Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,341
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 5: TUẦN 4: Âm nhạc CHỦ ĐỀ 2: Thiên nhiên tươi đẹp
TUẦN 4:

Âm nhạc

CHỦ ĐỀ 2: Thiên nhiên tươi đẹp


I. MỤC TIÊU:

1. Yêu cầu cần đạt:

-
Hát đúng giai điệu và lời ca của bài con chim hay hót

- Thể hiện sắc thái vui tươi, dí dỏm, hồn nhiên.

- Nêu được cảm nhận được về tính chất âm nhạc, nội dung, ý nghĩa của bài hát và biết hát với các hình thức khác nhau. Rút ra được thái độ của bản thân qua chủ đề được học.

- Sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát.

- Đọc đúng cao độ bài TĐN số 1, 2 và biết thể hiện sắc thái ghi trên bản nhạc.

- Nêu được cảm nhận về tác phẩm được nghe, BIết vận động khi nghe nhạc

2. Năng lực, phẩm chất hướng tới:

* Năng lực đặc thù: Thể hiện âm nhạc, cảm thụ âm nhạc qua bài hát và chơi nhạc cụ, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc qua gõ và vận động theo nhạc bài hát “Con chim hay hót”

* Năng lực chung: Biết tự chủ và tự học, tinh thần học tập hợp tác, biết cách giải quyết vấn đề.

* Phẩm chất: Bồi dưỡng đức tính chăm chỉ trong rèn rèn luyện kĩ năng hát, tình cảm yêu thiên nhiên tươi đẹp.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁ VIÊN VÀ HỌC SINH:

1. Giáo viên:

-
Đàn phím điện tử

- Nhạc cụ gõ

- Đàn và hát chuẩn xác bài hát Con chim hay hót

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

TIẾT 4: HỌC HÁT: BÀI CON CHIM HAY HÓT



* Yêu cầu cần đạt:
Hát theo giai điệu, đúng lời ca bài hát “Em vẫn nhớ trường xưa”

Hoạt động 1: Khởi động :

Mục tiêu:


Giúp HS nhận diện được chủ đề, tạo sự hứng khởi, huy động những kiến thức, vốn hiểu biết đã có của HS để kết nối với nội dung bài mới.

Cách thực hiện:

- Khởi động qua trò chơi: Cho HS chơi trò chơi: Kể tên những con vật có tiếng kêu hay.
- GV chốt: HS khởi động bài hát: Chim chích bông
- Giới thiệu bài hát, chủ đề:
- HS tham ra trò chơi và trả lời


- HS hát kết hợp vận động.
Hoạt động 2: Tìm hiểu - Khám phá

Mục tiêu:


Tìm hiểu, khám phá kiến thức, kí hiệu âm nhạc trong bài hát Con chim hay hót để giúp cho việc học hát được tốt hơn.

Cách thực hiện:

- Hát mẫu
- Giải thích đồng dao: Là những câu văn, thơ vần được truyền miệng trong nhân gian, từ thế hệ này sang thế hệ khác…
- HD HS tìm hiểu thông tin
? Bài hát viết ở nhịp gì và các kí hiệu âm nhạc nào?
- Tác giả, xuất xứ, Tác giả là những người dân lao động.
Giáo viên nêu một số câu đồng dao khác cho HS: Chi chi chành chành
Dung dăng dung dẻ
Nu na nu nông….
- HD HS chia đoạn, chia câu, đánh dấu chỗ lấy hơi và hướng dẫn HS nhận biết về cấu trúc bài
- HD HS đọc lời ca
- Lắng nghe và cảm nhận bài hát
- Thảo luận nhóm đôi TL:




+ Bài viết nhịp 2/ 4
+ Dấu luyến, móc giật kép sau, …


HS lắng nghe



- HS đọc lời ca
+ 1 HS đọc toàn bài,
+ Lớp đọc đồng thanh lời ca theo tiết tấu
Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập

Mục tiêu:


Hát theo giai điệu, đúng lời ca bài hát với tính chất vui, dí dỏm.

Nêu cảm nhận về tính chất âm nhạc và biết hát với các hình thức khác

Cách thực hiện:

a. Tập hát từng câu:
- GV đàn giai điệu từng câu theo lối móc xích đến hết bài với tốc độ vừa phải HS nghe, hát theo
Lưu ý: GV hướng dẫn HS gõ đệm theo phách luôn khi tập hát từng câu luôn.
- Lưu ý HS: Lấy hơi nhanh câu cuối Ơi chim ơi chim ơi là ới chim ơi…
b.. Hoàn thiện bài hát:
- HDHS ghép bài hát
- HDHS luyện tập theo các hình thức đến khi thuộc bài
– Lưu ý: Hát rõ lời, đúng tốc độ, thực hiện tính chất vui, tha thiết.


- HS lắng nghe


- HS thực hiện tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV




- HS thực hiện
- HS hát theo nhiều hình thức: tập thể, nhóm, dãy, cá nhân


Hoạt động 4: Vận dụng - sáng tạo

Mục tiêu:


Thực hiện bài hát theo hình thức khác nhau

Cách thực hiện:

- HD HS luyện tập theo các hình thức khác nhau
-
- HS tự nhận xét và nhận xét lẫn nhau
- GV đánh giá
- Chốt, liên hệ giáo dục:
? Nêu nội dung tiết học hôm nay ?

? Bài hát muốn giáo dục chúng ta điều gì?

- Cả lớp hát lại bài hát.
- GV nhận xét tinh thần học tập của HS
- HS thể hiện theo hình thức: cá nhân, nhóm…

- HS nhận xét

- HS lắng nghe và rút kinh nghiệm
- HS trả lời:
- Giáo dục tình cảm yêu quê hương tươi đẹp, biết bảo vệ môi trường, chăm sóc và trồng cây xanh. Bảo vệ loại vật có ích
- HS thực hiện








Tiết 5
 

DOWNLOAD FILE

  • CHỦ ĐỀ 2.doc LOP 5 PCNL.doc
    105 KB · Lượt xem: 37
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc lớp 4 bài 5 cò lả âm nhạc lớp 5 âm nhạc lớp 5 bài 1 âm nhạc lớp 5 bài 2 âm nhạc lớp 5 bài 3 âm nhạc lớp 5 bài dàn đồng ca mùa hạ âm nhạc lớp 5 bài em vẫn nhớ trường xưa âm nhạc lớp 5 bài hát mừng âm nhạc lớp 5 bài mùa hoa phượng nở âm nhạc lớp 5 bài reo vang bình minh âm nhạc lớp 5 bài tre ngà bên lăng bác âm nhạc lớp 5 bài ước mơ âm nhạc lớp 5 dàn đồng ca mùa hạ âm nhạc lớp 5 em vẫn nhớ trường xưa âm nhạc lớp 5 em vẫn nhớ trường xưa karaoke âm nhạc lớp 5 hoa chăm pa âm nhạc lớp 5 màu xanh quê hương âm nhạc lớp 5 mùa hoa phượng nở âm nhạc lớp 5 những bông hoa những bài ca âm nhạc lớp 5 reo vang bình minh âm nhạc lớp 5 tiết 3 âm nhạc lớp 5 tuần 21 âm nhạc lớp 5 tuần 22 âm nhạc lớp 5 tuần 23 âm nhạc lớp 5 tuần 24 âm nhạc lớp 5 tuần 3 âm nhạc lớp 5 tđn số 3 âm nhạc lớp 5 ước mơ các bài hát âm nhạc lớp 5 câu hỏi âm nhạc lớp 5 chương trình âm nhạc lớp 5 giáo an âm nhạc lớp 5 giáo án âm nhạc lớp 5 cả năm mới nhất giáo an âm nhạc lớp 5 nam 2016 violet giáo an âm nhạc lớp 5 năm 2018 giáo an âm nhạc lớp 5 trọn bộ mới nhất giáo an âm nhạc lớp 5 trọn bộ mới nhất violet giáo an âm nhạc lớp 5 trọn bộ violet giáo an âm nhạc lớp 5 violet sách âm nhạc lớp 5 em vẫn nhớ trường xưa
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,329
    Bài viết
    37,798
    Thành viên
    140,499
    Thành viên mới nhất
    HIEN78

    Thành viên Online

    Top