- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án gdcd 6 kết nối tri thức bài 7 ỨNG PHÓ VỚI CÁC TÌNH HUỐNG KHI GẶP NGUY HIỂM được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày giảng: Tiết .....: ..../.../2022 (6A...), ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
Tiết ......: ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
Tiết ......: ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
* Năng lực đặc thù
- Điều chỉnh hành vi: Biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. Từ đó điều chỉnh hành vi và có cách ứng xử phù hợp cới từng tình huống.
- Phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện về ứng phó những tình huống bất ngờ xảy ra bản thân và cộng đồng xã hội.
- Tìm hiểu, tham gia các hoạt động KT – XH: Luôn cổ gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để có thêm những kinh nghiệm, cách giải quyết đúng đắn, phù hợp khi có những tình huống nguy hiểm, bất ngờ xảy ra.
2. Phẩm chất
- Nhân ái: Biết yêu thương, giúp đỡ người khác khi họ gặp phải những tình huống nguy hiểm, phê phán, lên án những biểu hiện vô cảm trước những khó khăn của người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để có thêm kinh nghiệm cho bản thân giúp ích cho bản thân và cộng đồng đất nước.Tập luyện, trau dồi những kiến thức, kĩ năng để có thể ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra đối với bản thân và cộng đồng
- Trung thực:Thống nhất giữa lời nói và việc làm, nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Đồ dùng đơn giản đề sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint...(nếu có điều kiện)
- Giáy Ao, bút dạ …
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập.
- Tranh ảnh gắn với nội dung bài học.
- Các phiếu bài tập và phiếu đánh giá.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Giới thiệu bài học, giúp học sinh hứng thú với bài học, tạo ra vấn đề để dẫn dắt vào bài học.
b. Nội dung:GV tổ chức cho HS kể lại tình huống có vấn đề, những tình huống bất ngờ, nguy hiểm mà bản thân đã từng gặp hoặc chứng kiến để làm tiền đề dẫn dắt vào bài học mới.
c. Sản phẩm của học sinh: Học sinh hứng thú, tích cực kể lại câu chuyện
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Em hãy chia sẻ về một tình huống nguy hiểm mà em đã từng gặp hoặc chứng kiến theo gợi ý sau:
1. Tình huống đã diễn ra khi nào?
2. Em đã làm gì khi gặp tình huống đó?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh thực hiện nhiệm vụ và suy nghĩ trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo và thảo luận:
GV mời học sinh bất kỳ trả lời.
HS chia sẻ tình huống theo gợi ý của cô giáo.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày giảng: Tiết .....: ..../.../2022 (6A...), ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
Tiết ......: ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
Tiết ......: ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...); ..../.../2022 (6A...)
Bài 7- ỨNG PHÓ VỚI CÁC TÌNH HUỐNG KHI GẶP NGUY HIỂM
(Thời lượng thực hiện 3 tiết)
(Thời lượng thực hiện 3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực:
* Năng lực đặc thù
- Điều chỉnh hành vi: Biết được các tình huống nguy hiểm và hậu quả của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. Từ đó điều chỉnh hành vi và có cách ứng xử phù hợp cới từng tình huống.
- Phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch hoàn thiện về ứng phó những tình huống bất ngờ xảy ra bản thân và cộng đồng xã hội.
- Tìm hiểu, tham gia các hoạt động KT – XH: Luôn cổ gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; tích cực chủ động tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để có thêm những kinh nghiệm, cách giải quyết đúng đắn, phù hợp khi có những tình huống nguy hiểm, bất ngờ xảy ra.
2. Phẩm chất
- Nhân ái: Biết yêu thương, giúp đỡ người khác khi họ gặp phải những tình huống nguy hiểm, phê phán, lên án những biểu hiện vô cảm trước những khó khăn của người khác.
- Trách nhiệm: Có ý thức và tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng để có thêm kinh nghiệm cho bản thân giúp ích cho bản thân và cộng đồng đất nước.Tập luyện, trau dồi những kiến thức, kĩ năng để có thể ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra đối với bản thân và cộng đồng
- Trung thực:Thống nhất giữa lời nói và việc làm, nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Đồ dùng đơn giản đề sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint...(nếu có điều kiện)
- Giáy Ao, bút dạ …
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập.
- Tranh ảnh gắn với nội dung bài học.
- Các phiếu bài tập và phiếu đánh giá.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Giới thiệu bài học, giúp học sinh hứng thú với bài học, tạo ra vấn đề để dẫn dắt vào bài học.
b. Nội dung:GV tổ chức cho HS kể lại tình huống có vấn đề, những tình huống bất ngờ, nguy hiểm mà bản thân đã từng gặp hoặc chứng kiến để làm tiền đề dẫn dắt vào bài học mới.
c. Sản phẩm của học sinh: Học sinh hứng thú, tích cực kể lại câu chuyện
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Em hãy chia sẻ về một tình huống nguy hiểm mà em đã từng gặp hoặc chứng kiến theo gợi ý sau:
1. Tình huống đã diễn ra khi nào?
2. Em đã làm gì khi gặp tình huống đó?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh thực hiện nhiệm vụ và suy nghĩ trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo và thảo luận:
GV mời học sinh bất kỳ trả lời.
HS chia sẻ tình huống theo gợi ý của cô giáo.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!