GIÁO ÁN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 KẾT NỐI TRI THỨC ĐẦY ĐỦ NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 89 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 1, 2 Ngày soạn: 01/9/2023
Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
1.1. Hiểu được truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra và được giữ gìn, phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Biết được một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ về văn hóa, đạo đức, học tập…
1.2. Giải thích được một cách đơn giản nhất về ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ: giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt gua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công
1.3. Những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như tự hào, trân trọng, nối tiếp, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.
2. Về năng lực
a. Năng lực riêng:
2.1. Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.2. Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.3. Phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạo đức phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.4. Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi chưa giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
b. Năng lực chung:
2.5. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia các hoạt động. Đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề dựa vào những thông tin đã có.
2.6. Năng lực giao tiếp hợp tác: Trình bày diễn đạt ý tưởng của mình; tích cực tương tác giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
2.7. Năng lực tự học: Học sinh biết cách tự tìm hiểu và nghiên cứu kiến thức trong SGK và các tài liệu tham khảo một cách có hiệu quả.
3. Về phẩm chất
3.1. Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.
3.2. Yêu nước: Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
3.3. Trách nhiệm: Hành động có trách nhiệm với chính mình, với truyền thống của gia đình, dòng họ, có trách nhiệm với đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV: Tranh ảnh, một số câu chuyện. Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Chuẩn bị của HS: SGK, tranh ảnh, câu chuyện liên quan đến bài học (nếu có), dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
TUẦN 1, 2 Ngày soạn: 01/9/2023
Ngày dạy:
TIẾT 1, 2 – BÀI 1
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ (2 tiết)
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
1.1. Hiểu được truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp mà gia đình, dòng họ đã tạo ra và được giữ gìn, phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Biết được một số truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ về văn hóa, đạo đức, học tập…
1.2. Giải thích được một cách đơn giản nhất về ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ: giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm, động lực, vượt gua khó khăn, thử thách và nỗ lực vươn lên để thành công
1.3. Những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ như tự hào, trân trọng, nối tiếp, giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó.
2. Về năng lực
a. Năng lực riêng:
2.1. Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.2. Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.3. Phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạo đức phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2.4. Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi chưa giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
b. Năng lực chung:
2.5. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia các hoạt động. Đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề dựa vào những thông tin đã có.
2.6. Năng lực giao tiếp hợp tác: Trình bày diễn đạt ý tưởng của mình; tích cực tương tác giữa các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
2.7. Năng lực tự học: Học sinh biết cách tự tìm hiểu và nghiên cứu kiến thức trong SGK và các tài liệu tham khảo một cách có hiệu quả.
3. Về phẩm chất
3.1. Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.
3.2. Yêu nước: Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
3.3. Trách nhiệm: Hành động có trách nhiệm với chính mình, với truyền thống của gia đình, dòng họ, có trách nhiệm với đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của GV: Tranh ảnh, một số câu chuyện. Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Chuẩn bị của HS: SGK, tranh ảnh, câu chuyện liên quan đến bài học (nếu có), dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.