- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,352
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án gdcd 6 sách cánh diều CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 181 trang. Các bạn xem và tải giáo án gdcd 6 sách cánh diều về ở dưới.
Ngày soạn: 1/9/2022
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Về kiến thức
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
2. Về năng lực
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tích cực tìm hiểu và truyền bá các truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, ...và các thế hệ đi trước đã xây dựng.
- Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình.
Lồng ghép kiến thức ANQP
Lồng ghép kiến thức QPAN qua chủ đề nội dung: Tự hào về truyền
thống gia đình dòng họ
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- Máy chiếu power poin, tranh ảnh.
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập GDCD6.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
3. Bài mới
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn: 1/9/2022
TIẾT 1+2 + 3. BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ.
Thời gian thực hiện: 3 tiết
Thời gian thực hiện: 3 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Về kiến thức
- Nêu được một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ.
- Biết giữ gìn, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ bằng những việc làm cụ thể phù hợp.
2. Về năng lực
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những truyền thống của gia đình, dòng họ trong học tập và trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Nhận xét được ưu điểm, thiếu sót của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy các truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận biết được những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
- Năng lực phát triển bản thân: Tự nhận thức bản thân; lập và thực hiện kế hoạch để không ngừng phát huy và nâng cao các trị truyền thống tốt đẹp.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tích cực tìm hiểu và truyền bá các truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Yêu nước: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Nhân ái: Trân trọng những giá trị tốt đẹp mà ông bà, bố mẹ, ...và các thế hệ đi trước đã xây dựng.
- Trách nhiệm: Có có ý thức tìm hiểu, tham gia các hoạt động của gia đình dòng họ, quan tâm đến các công việc của gia đình.
Lồng ghép kiến thức ANQP
Lồng ghép kiến thức QPAN qua chủ đề nội dung: Tự hào về truyền
thống gia đình dòng họ
II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
- Máy chiếu power poin, tranh ảnh.
- Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập GDCD6.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Tổ chức:
Lớp | Thứ | Ngày dạy/ Tiết | Tiết theo PP | Sĩ số / vắng |
6A | ||||
6B | ||||
6C | ||||
3. Bài mới
1. Hoạt động 1: Khởi động. a. Mục tiêu: - Học sinh bước đầu nhận biết về truyền thống của gia đình, dòng họ, biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế tích cực cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. - Phát biểu được vấn đề cần tìm hiểu: Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ là gì? Biểu hiện của tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ? Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ? b. Nội dung: Giáo viên hướng dẫn học sinh tiếp cận với bài mới bằng trò chơi “Thẩm thấu âm nhạc”. Bài hát: Lá cờ - St: Tạ Quang Thắng. Đường link: d. Tổ chức thực hiện: | |
Hoạt động của thầy, trò | Nội dung cần đạt |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: - GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi “Thẩm thấu âm nhạc” Luật chơi: * HS xem video bài bát “Lá cờ” (sáng tác: Tạ Quang Thắng) và trả lời câu hỏi. ? Bài hát nói về truyền thống nào của gia đình Việt Nam? Hãy chia sẻ hiểu biết của em về những truyền thống đó? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - GV: hướng dẫn học sinh trả lới câu hỏi, gợi ý nếu cần. - HS: làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh lần lượt trình bày các câu trả lời. - Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học Truyền thống của dân tộc Việt Nam ta rất phong phú và đa dạng.Tuy nhiên, nếu thế hệ trẻ chúng ta không biết quan tâm giữ gìn và phát huy thì những truyền thống tốt đẹp ấy sẽ dần bị mai một và mất đi. Vậy, làm thế nào để giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ? Chúng ta sẽ cũng tìm hiểu nội dung bài học hôm nay. | I: Khởi động |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!