Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDCD 9 - CHỦ ĐỀ 9: HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO, HIỆU QUẢ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Bước 1: Xây dựng chủ đề dạy học.
Tên chủ đề: Học tập và làm việc năng động, sáng tạo, hiệu quả.
Mô tả chủ đề:
- Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 3 tiết
- Nội dung tiết 12, 13, 14: Năng động, sáng tạo và Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
Lí do xây dựng chủ đề: trước đây do hai bài Năng động, sáng tạo và Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, được phân ra làm 2 tiết ở các bài 8, 9 không liên tục khi nói về năng động, sáng tạo và việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Vì vậy để tạo tính liên kết, liên tục thì năm học 2020 -2021 BGD và ĐT gộp 2 bài này lại để trở thành một chủ đề dạy trong 3 tiết.
Bước 2: Xác định mục đích, yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, những năng lực, phẩm chất dự kiến có thể hình thành cho học sinh.
1. Mục tiêu chủ đề:
Sau khi học chủ đề này, học sinh nắm và biết được.
- Hiểu được thế nào là năng động sáng tạo.
- Năng động sáng tạo trong học tập, các hoạt động xã hội.
- Nêu được thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Nêu được ý nghĩa của năng động, sáng tạo.
- Học sinh rèn được phương pháp học tập, lao động đúng đắn, biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tập của bản thân.
- Biết phê phán những hiện tượng lười lao động lười học tập, học đối phó.
- Tích cực tham gia các hoạt động hợp tác theo nhóm và các hoạt động khác ở trường, lớp.
2. Kiến thức:
* Bài: Năng động, sáng tạo
- Hiểu được thế nào là năng động sáng tạo.
- Năng động sáng tạo trong học tập, các hoạt động xã hội.
* Bài: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Thế nào là làm việc có năng suất…
- Ý nghĩa của làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả.
3. Kĩ năng
* Bài: Năng động, sáng tạo
- Biết tự đánh giá hành vi của bản thân.
- Có ý thức học tập những tấm gương năng động sáng tạo của những người sóng chung quanh.
* Bài: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Học sinh có thể tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về công việc.
- Học tập những tấm gương làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Vận dụng vào học tập và hoạt động xã hội khác.
Bước 1: Xây dựng chủ đề dạy học.
Tên chủ đề: Học tập và làm việc năng động, sáng tạo, hiệu quả.
Mô tả chủ đề:
- Tổng số tiết thực hiện chủ đề: 3 tiết
- Nội dung tiết 12, 13, 14: Năng động, sáng tạo và Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
PPCT hiện hành | PPCT theo chủ đề |
Tiết 12, 13, 14: Học tập và làm việc năng động, sáng tạo. | Tiết 12, 13, 14: Học tập và làm việc năng động, sáng tạo. |
Bước 2: Xác định mục đích, yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, những năng lực, phẩm chất dự kiến có thể hình thành cho học sinh.
1. Mục tiêu chủ đề:
Sau khi học chủ đề này, học sinh nắm và biết được.
- Hiểu được thế nào là năng động sáng tạo.
- Năng động sáng tạo trong học tập, các hoạt động xã hội.
- Nêu được thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Nêu được ý nghĩa của năng động, sáng tạo.
- Học sinh rèn được phương pháp học tập, lao động đúng đắn, biết vận dụng phương pháp học tập tích cực để nâng cao kết quả học tập của bản thân.
- Biết phê phán những hiện tượng lười lao động lười học tập, học đối phó.
- Tích cực tham gia các hoạt động hợp tác theo nhóm và các hoạt động khác ở trường, lớp.
2. Kiến thức:
* Bài: Năng động, sáng tạo
- Hiểu được thế nào là năng động sáng tạo.
- Năng động sáng tạo trong học tập, các hoạt động xã hội.
* Bài: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Thế nào là làm việc có năng suất…
- Ý nghĩa của làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả.
3. Kĩ năng
* Bài: Năng động, sáng tạo
- Biết tự đánh giá hành vi của bản thân.
- Có ý thức học tập những tấm gương năng động sáng tạo của những người sóng chung quanh.
* Bài: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Học sinh có thể tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về công việc.
- Học tập những tấm gương làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Vận dụng vào học tập và hoạt động xã hội khác.