Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 6 - CHỦ ĐỀ 5: SẢN VẬT HÀ NỘI (Tiết 19,20,21,22) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I-MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
-Nêu tên một số sản vật đặc chưng của Hà Nội. Lịch sử quá trình hình thành và phát triển của sản vật Hà Nội.
- Vị trí, thời gian hình thành và phát triển sản vật địa phương.
- Giới thiệu chất lượng sản vật Hà Nội
- Hiểu được ý nghĩa của sản vật Hà Nội.
2. Năng lực
-Giới thiêu, quảng bá sản vật địa phương với các địa phương khác, các quốc gia khác.
- Bước đầu làm sản vật Hà Nội
3. Phẩm chất
-Tự hào về sản vật của địa phương, yêu quý,giữ gìn, góp phần phát triển sản vật của địa phương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
Máy tính, thiết bị hỗ trợ dạy học trực tuyến
2. Học sinh
- Máy tính/ điện thoại
- Sách giáo khoa, vở ghi bài
- Dụng cụ học tập: Bút, thước kẻ,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
TIẾT 1:
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho hs trước khi vào nội dung bài học
b. Nội dung: GV nói, dẫn dắt, giới thiệu bài mới
c. Sản phẩm: HS lắng nghe gv nói, chuẩn bị vào mới
d. Tổ chức thực hiện
* Bài mới:
Gv đặt câu hỏi: Em hãy kể tên một số đồ ăn nổi tiếng ở địa phương mình.
HS trả lời, Gv nhận xét, dẫn vào bài:
Là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước. Thủ đô Hà Nội là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.Cùng với đó, Hà Nội cũng rất nổi tiếng với nhiều sản vật được người dân, cũng như những người bạn láng giềng yêu thích. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số sản vật đó nhé.
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
a. Mục tiêu: HS biết sản vật là gì? Kể tên một số sản vật nổi tiếng ở Hà Nội.
b. Nội dung: Gv trình bày vấn đề, nêu câu hỏi, hs trả lời
c. Sản phẩm: Hs tiếp thu kiến thức và câu trả lời của hs
d. Tổ chức thực hiện:
I-MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
-Nêu tên một số sản vật đặc chưng của Hà Nội. Lịch sử quá trình hình thành và phát triển của sản vật Hà Nội.
- Vị trí, thời gian hình thành và phát triển sản vật địa phương.
- Giới thiệu chất lượng sản vật Hà Nội
- Hiểu được ý nghĩa của sản vật Hà Nội.
2. Năng lực
-Giới thiêu, quảng bá sản vật địa phương với các địa phương khác, các quốc gia khác.
- Bước đầu làm sản vật Hà Nội
3. Phẩm chất
-Tự hào về sản vật của địa phương, yêu quý,giữ gìn, góp phần phát triển sản vật của địa phương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
Máy tính, thiết bị hỗ trợ dạy học trực tuyến
2. Học sinh
- Máy tính/ điện thoại
- Sách giáo khoa, vở ghi bài
- Dụng cụ học tập: Bút, thước kẻ,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
TIẾT 1:
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho hs trước khi vào nội dung bài học
b. Nội dung: GV nói, dẫn dắt, giới thiệu bài mới
c. Sản phẩm: HS lắng nghe gv nói, chuẩn bị vào mới
d. Tổ chức thực hiện
* Bài mới:
Gv đặt câu hỏi: Em hãy kể tên một số đồ ăn nổi tiếng ở địa phương mình.
HS trả lời, Gv nhận xét, dẫn vào bài:
Là mảnh đất nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ tinh hoa của đất nước. Thủ đô Hà Nội là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam.Cùng với đó, Hà Nội cũng rất nổi tiếng với nhiều sản vật được người dân, cũng như những người bạn láng giềng yêu thích. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số sản vật đó nhé.
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
a. Mục tiêu: HS biết sản vật là gì? Kể tên một số sản vật nổi tiếng ở Hà Nội.
b. Nội dung: Gv trình bày vấn đề, nêu câu hỏi, hs trả lời
c. Sản phẩm: Hs tiếp thu kiến thức và câu trả lời của hs
d. Tổ chức thực hiện: