Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 6 HÀ NỘI - CHỦ ĐỀ 4: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ SỰ THAY ĐỔI PHẠM VI HÀNH CHÍNH CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Về kiến thức
- Xác định được vị trí địa lí và phạm vi hành chính của thành phố Hà Nội trên lược đồ/bản đồ.
- Kể tên và xác định được vị trí, ranh giới các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội trên bản đồ.
- Trình bày được sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội ở một số mốc lịch sử từ năm 1954 đến nay.
- Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí và sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội.
2. Về năng lực
- Nhận diện được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của thành phố Hà Nội.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: biết giữ gìn và trân trọng những thành quả của cha ông ta để lại, giữ gìn và phát huy truyền thống người Hà Nội.
- Nhân ái: Tự hào về người Hà Nội
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Lược đồ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.
- Bản đồ hành chính thành phố Hà Nội.
- Một số hình ảnh/video về các đơn vị hành chính, sự thay đổi phạm vi hành chính - của thành phố Hà Nội.
- Bảng thông tin, phiếu học tập.
- Giấy A0, bảng phụ, nam châm/băng dính.
- Máy chiếu và bài giảng Powerpoint
- Thông tin, hình ảnh/video về các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội.
- Tài liệu Giáo dục địa phương thành phố Hà Nội lớp 6.
III. PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT
- Phương pháp: nêu vấn đề, phát vấn, nhận xét, phân tích, so sánh, thảo luận nhóm
- Kĩ thuật: trò chơi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động/ mở đầu :
a. Mục tiêu: Tạo sự tò mò, ham học hỏi tìm hiểu vị trí địa lí và phạm vi hành chính của Hà Nội; tạo không khí hứng khởi để HS bắt đầu một tiết học mới. Từ đó, giáo viên dẫn vào bài mới.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Về kiến thức
- Xác định được vị trí địa lí và phạm vi hành chính của thành phố Hà Nội trên lược đồ/bản đồ.
- Kể tên và xác định được vị trí, ranh giới các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội trên bản đồ.
- Trình bày được sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội ở một số mốc lịch sử từ năm 1954 đến nay.
- Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí và sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội.
2. Về năng lực
- Nhận diện được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của thành phố Hà Nội.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm: biết giữ gìn và trân trọng những thành quả của cha ông ta để lại, giữ gìn và phát huy truyền thống người Hà Nội.
- Nhân ái: Tự hào về người Hà Nội
II. CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Lược đồ các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.
- Bản đồ hành chính thành phố Hà Nội.
- Một số hình ảnh/video về các đơn vị hành chính, sự thay đổi phạm vi hành chính - của thành phố Hà Nội.
- Bảng thông tin, phiếu học tập.
- Giấy A0, bảng phụ, nam châm/băng dính.
- Máy chiếu và bài giảng Powerpoint
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đồ dùng học tập: bút, hộp màu.- Thông tin, hình ảnh/video về các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội.
- Tài liệu Giáo dục địa phương thành phố Hà Nội lớp 6.
III. PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT
- Phương pháp: nêu vấn đề, phát vấn, nhận xét, phân tích, so sánh, thảo luận nhóm
- Kĩ thuật: trò chơi
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động/ mở đầu :
a. Mục tiêu: Tạo sự tò mò, ham học hỏi tìm hiểu vị trí địa lí và phạm vi hành chính của Hà Nội; tạo không khí hứng khởi để HS bắt đầu một tiết học mới. Từ đó, giáo viên dẫn vào bài mới.