Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 HÀ NỘI - CHỦ ĐỀ 3:Tiết 10+11+12+13. HỌC SINH HÀ NỘI TỰ HÀO LÀ NGƯỜI THỦ ĐÔ TÍCH CỰC THAM GIA HỌC TẬP RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.Mục tiêu bài học :
1, Kiến thức:
- HS thấy được công lao của ông cha và các thế hệ của người Hà Nội đã đóng góp công lao gìn giữ thủ đô trong thời kì kháng chiến cũng như giai đoạn xây dựng đất nước .
- Từ đó thấy được trách nhiệm của của bản thân trong việc học tập rèn luyện để đóng góp công sức của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
2, Năng lực
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
3, Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện các hành vi ứng xử tích cực ,gìn giữ những giá trị văn hóa đấu tranh loại trừ các biểu hiện xấu, thiếu văn hóa để xây dựng một Hà Nội xứng tầm là thủ đô ngàn năm …
Bồi dưỡng niềm tự hào về. với truyền thống quê hương thêm yêu đất nước
Một số bài thơ, phu của các nhà văn học lớn.
Tranh ảnh, Video ,tư liệu về các nội dung trên
- HS xem vi deo về Hà nội với chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972.
Từ sau ngày giành độc lập trải qua gần 6 thế kỷ, nhân dân Việt Nam đã xây dựng cho mình một nền văn hóa đa dạng, phong phu, đậm đà bản sắc dân tộc. Từ thế kỉ XI, Hà Nội được chọn là kinh đô của nước Việt và cũng là trung tâm văn hóa của đất nước.
Trải qua các triều đại phong kiến Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, nhân dân ta đã xây dựng được một nền văn hóa rực rỡ với trung tâm là kinh thành Thăng Long.
Trong thời kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ nhân dân HN tiếp tục ghi dấu những chiến công hiển hách để khẳng ddiinhj vị thế của mình với vai trò thủ đô. …
Quan sát vi deo em hãy nói về những hiểu biết của em về HN?
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Mục tiêu: HS trình bày được nội dung về HN giai đoạn 1945-1975?
2. Nhiệm vụ: Đọc thông tin quan sát các hình ảnh thảo luận và hoàn thành câu trả lời
3. Phương thức hoạt động: tổ chức cho HS hoạt động cá nhân,nhóm
4. Cách thức tiến hành hoạt động
I. Vị thế , tầm vóc mới của Thủ đô
I.Mục tiêu bài học :
1, Kiến thức:
- HS thấy được công lao của ông cha và các thế hệ của người Hà Nội đã đóng góp công lao gìn giữ thủ đô trong thời kì kháng chiến cũng như giai đoạn xây dựng đất nước .
- Từ đó thấy được trách nhiệm của của bản thân trong việc học tập rèn luyện để đóng góp công sức của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
2, Năng lực
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
3, Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện các hành vi ứng xử tích cực ,gìn giữ những giá trị văn hóa đấu tranh loại trừ các biểu hiện xấu, thiếu văn hóa để xây dựng một Hà Nội xứng tầm là thủ đô ngàn năm …
Bồi dưỡng niềm tự hào về. với truyền thống quê hương thêm yêu đất nước
II.THIẾT BỊ VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC:
Một số tranh ảnh nghệ thuật kiến trúc, điêu khắcMột số bài thơ, phu của các nhà văn học lớn.
Tranh ảnh, Video ,tư liệu về các nội dung trên
TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC:
A.HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.- HS xem vi deo về Hà nội với chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972.
Từ sau ngày giành độc lập trải qua gần 6 thế kỷ, nhân dân Việt Nam đã xây dựng cho mình một nền văn hóa đa dạng, phong phu, đậm đà bản sắc dân tộc. Từ thế kỉ XI, Hà Nội được chọn là kinh đô của nước Việt và cũng là trung tâm văn hóa của đất nước.
Trải qua các triều đại phong kiến Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, nhân dân ta đã xây dựng được một nền văn hóa rực rỡ với trung tâm là kinh thành Thăng Long.
Trong thời kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ nhân dân HN tiếp tục ghi dấu những chiến công hiển hách để khẳng ddiinhj vị thế của mình với vai trò thủ đô. …
Quan sát vi deo em hãy nói về những hiểu biết của em về HN?
B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Mục tiêu: HS trình bày được nội dung về HN giai đoạn 1945-1975?
2. Nhiệm vụ: Đọc thông tin quan sát các hình ảnh thảo luận và hoàn thành câu trả lời
3. Phương thức hoạt động: tổ chức cho HS hoạt động cá nhân,nhóm
4. Cách thức tiến hành hoạt động
I. Vị thế , tầm vóc mới của Thủ đô