Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 HÀ NỘI - CHỦ ĐỀ 4. SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ X ĐẾN THẾ KỈ XV được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
- Phát huy tính tập thể trong xây dựng bài học khi làm việc nhóm ,thăm quan và tự làm sản phẩm địa phương.
- Tự đề xuất cách làm kinh tế của bản thân trong hiện tại , định hướng tương lai.
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
2. Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện các hành vi ứng xử trong thực hành tiết kiệm .
- Biết được những biến đổi của xã hội để học hỏi và ghi dấu lòng biết ơn giữ gìn truyền thống .
- Biết giúp đỡ gia đình và cùng tham gia làm nghề truyền thống của gia đình nếu có.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
-Tranh ảnh, Video về một số tư liệu xưa và nay …
- Đài, sách báo, internet
- Thăm quan một số ngành nghề ở địa phương rút ra bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
- HS xem vi deo về đời sống người Hà nội trong thế kỉ X-XV
Từ sau ngày giành độc lập trải qua gần 6 thế kỷ, nhân dân Việt Nam đã xây dựng cho mình một nền kinh tế đa dạng, phong phu, đậm đà bản sắc dân tộc.
Trải qua các triều đại phong kiến Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, nhân dân ta đã xây dựng được một nền kinh tế với trung tâm là kinh thành Thăng Long.
Quan sát vi deo em hãy nói về những hiểu biết của em về HN?
2.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS trình bày được nội dung về kinh tế HN từ thế kỉ X-XV
Đọc thông tin quan sát các hình ảnh thảo luận và hoàn thành câu trả lời
tổ chức cho HS hoạt động cá nhân,nhóm
I. Công cuộc xd và phát triển kinh tế Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV
- Kể tên một số làng nghề địa phương.
- Kể chi tiêt một nghề truyền thống ở Hà Nội ?
Dựa vào câu trả lời của học sinh để vào bài mới.
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
- Phát huy tính tập thể trong xây dựng bài học khi làm việc nhóm ,thăm quan và tự làm sản phẩm địa phương.
- Tự đề xuất cách làm kinh tế của bản thân trong hiện tại , định hướng tương lai.
- Năng lực nhận diện và phân tích, tổng hợp các kiến thức đã học.
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
2. Phẩm chất
- Có ý thức thực hiện các hành vi ứng xử trong thực hành tiết kiệm .
- Biết được những biến đổi của xã hội để học hỏi và ghi dấu lòng biết ơn giữ gìn truyền thống .
- Biết giúp đỡ gia đình và cùng tham gia làm nghề truyền thống của gia đình nếu có.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
-Tranh ảnh, Video về một số tư liệu xưa và nay …
- Đài, sách báo, internet
- Thăm quan một số ngành nghề ở địa phương rút ra bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
- HS xem vi deo về đời sống người Hà nội trong thế kỉ X-XV
Từ sau ngày giành độc lập trải qua gần 6 thế kỷ, nhân dân Việt Nam đã xây dựng cho mình một nền kinh tế đa dạng, phong phu, đậm đà bản sắc dân tộc.
Trải qua các triều đại phong kiến Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV, nhân dân ta đã xây dựng được một nền kinh tế với trung tâm là kinh thành Thăng Long.
Quan sát vi deo em hãy nói về những hiểu biết của em về HN?
2.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: HS trình bày được nội dung về kinh tế HN từ thế kỉ X-XV
Đọc thông tin quan sát các hình ảnh thảo luận và hoàn thành câu trả lời
tổ chức cho HS hoạt động cá nhân,nhóm
I. Công cuộc xd và phát triển kinh tế Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV
- Kể tên một số làng nghề địa phương.
- Kể chi tiêt một nghề truyền thống ở Hà Nội ?
Dựa vào câu trả lời của học sinh để vào bài mới.