Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 HÀ NỘI - CHỦ ĐỀ 7: TRUYỀN THỐNG HIẾU HỌC CỦA NGƯỜI DÂN THỦ ĐÔ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Biết: khái quát về truyền thống hiếu học của người dân thủ đô qua các thời kì từ thế kỉ X- IX .
+ Về chế độ thi cử qua các triều đại
+ Về các danh nhân đỗ đạt và những cống hiến của họ cho xã hội.
2. Kĩ năng
- Bồi dưỡng kĩ năng tìm hiểu quan sát, nhận xét
- Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
4. Định hướng hình thành và phát triển năng lực học sinh
- Năng lực tự học
- Năng lực thực hành bộ môn: tìm hiểu tư liệu
B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. GV:
- Máy chiếu, đoạn tư liệu, tranh ảnh...
2. HS: Tìm hiểu về dạo học Thăng Long thời Lý , Trần, Hồ (Ảnh tư liệu về các công trình văn hóa, đặc biệt là Văn Miếu – Quốc Tử Giám)
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: (1’) Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ: (3’) Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh:
3. Bài mới: (35’)
3.1. Hoạt động khởi động:
- Mục tiêu: Đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
- Tổ chức hoạt động:
Gv cho HS quan sát các tranh ảnh về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Một cột…
Nhìn vào hình em hãy cho hình ảnh trên thuộc thành phố nào của nước ta? ( Hà Nội) đó là công trình đã được xây dựng để làm gì?
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức
Mục 1. Tìm hiểu về việc học tập của người xưa ở Thăng Long
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Biết: khái quát về truyền thống hiếu học của người dân thủ đô qua các thời kì từ thế kỉ X- IX .
+ Về chế độ thi cử qua các triều đại
+ Về các danh nhân đỗ đạt và những cống hiến của họ cho xã hội.
2. Kĩ năng
- Bồi dưỡng kĩ năng tìm hiểu quan sát, nhận xét
- Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
4. Định hướng hình thành và phát triển năng lực học sinh
- Năng lực tự học
- Năng lực thực hành bộ môn: tìm hiểu tư liệu
B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. GV:
- Máy chiếu, đoạn tư liệu, tranh ảnh...
2. HS: Tìm hiểu về dạo học Thăng Long thời Lý , Trần, Hồ (Ảnh tư liệu về các công trình văn hóa, đặc biệt là Văn Miếu – Quốc Tử Giám)
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
1. Ổn định tổ chức: (1’) Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ: (3’) Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh:
3. Bài mới: (35’)
3.1. Hoạt động khởi động:
- Mục tiêu: Đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
- Tổ chức hoạt động:
Gv cho HS quan sát các tranh ảnh về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Một cột…
Nhìn vào hình em hãy cho hình ảnh trên thuộc thành phố nào của nước ta? ( Hà Nội) đó là công trình đã được xây dựng để làm gì?
3.2. Hoạt động hình thành kiến thức
Mục 1. Tìm hiểu về việc học tập của người xưa ở Thăng Long