Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 7 HÀ NỘI - TIẾT 19 – 21. CHỦ ĐỀ 5: TÊN GỌI, VỊ THẾ CỦA HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ XV ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XIX được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được tên gọi và ý nghĩa tên gọi của Hà Nội từ thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XIX.
- Trình bày được sự thay đổi vị thế của Hà Nội trong giai đoạn này.
2. Năng lực
- Khai thác các tư liệu, tranh ảnh để tìm hiểu về sự thay đổi tên gọi, vị thế của Hà Nội giai đoạn từ thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XIX.
- Tìm kiếm thông tin trên mạng internet.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, có trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ giáo viên giao.
- Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tích cực tìm hiểu về lịch sử nơi bản thân đang sinh sống
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Một số tranh ảnh của Hà Nội giai đoạn thế kỉ XV - XIX
- Thiết bị có kết nối internet.
- Tư liệu liên quan đến Hà Nội giai đoạn thế kỉ XV – XIX: link bài báo, video…
- Kết quả thực hiện dự án học tập của học sinh.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế và định hướng cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
b.Tổ chức thực hiện
- Bước 1: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4 HS, tìm các từ/cụm từ GV cho trong bảng ma trận chữ cái sau đây:
1. THĂNG LONG 5. NGUYỄN HUỆ
2. ĐÔNG ĐÔ 6. ĐẠI NGU
3. HỒ QUÍ LY 7. KẺ CHỢ
4. ĐÔNG QUAN 8. NGỌC HỒI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được tên gọi và ý nghĩa tên gọi của Hà Nội từ thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XIX.
- Trình bày được sự thay đổi vị thế của Hà Nội trong giai đoạn này.
2. Năng lực
- Khai thác các tư liệu, tranh ảnh để tìm hiểu về sự thay đổi tên gọi, vị thế của Hà Nội giai đoạn từ thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XIX.
- Tìm kiếm thông tin trên mạng internet.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, có trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ giáo viên giao.
- Bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tích cực tìm hiểu về lịch sử nơi bản thân đang sinh sống
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Một số tranh ảnh của Hà Nội giai đoạn thế kỉ XV - XIX
- Thiết bị có kết nối internet.
- Tư liệu liên quan đến Hà Nội giai đoạn thế kỉ XV – XIX: link bài báo, video…
- Kết quả thực hiện dự án học tập của học sinh.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế và định hướng cho HS đi vào tìm hiểu bài mới.
b.Tổ chức thực hiện
- Bước 1: GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4 HS, tìm các từ/cụm từ GV cho trong bảng ma trận chữ cái sau đây:
1. THĂNG LONG 5. NGUYỄN HUỆ
2. ĐÔNG ĐÔ 6. ĐẠI NGU
3. HỒ QUÍ LY 7. KẺ CHỢ
4. ĐÔNG QUAN 8. NGỌC HỒI