Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN GDĐP 8 - CHỦ ĐỀ 2: Tiết 5-6-7- 8. PHONG TỤC, TẬP QUÁN Ở NGHỆ AN được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
– Nhớ được những phong tục, tập quán tiêu biểu ở Nghệ An,
– Trình bày được điểm chung và nét riêng của phong tục, tập quán Nghệ An với phong tục, tập quán của Việt Nam.
– Giới thiệu được ít nhất một phong tục, tập quán của Nghệ An
– Tham gia các hoạt động bảo tồn, phát triển phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp của Nghệ An.
2. Phẩm chất
Luôn có tinh thần yêu quý, giữ gìn và phát huy phong tục tập quán theo địa phương ở Nghệ An
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV GDĐP tỉnh Nghệ An
Video, tranh ảnh về một số phong tục tập quán ở Nghệ An
2. Đối với học sinh
SGK, Đọc trước bài học trong SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu phong tục tập quán theo địa phương ở Nghệ An
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: Phong tục, tập quán là gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu nguồn gốc và khái niệm về tín ngưỡng, tôn giáoa. Mục tiêu:
- Giới thiệu được nguồn gốc xuất hiện của tín ngưỡng, tôn giáo ở Nghệ An;
- Nêu được khái niệm tín ngưỡng, tôn giáo.
I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
– Nhớ được những phong tục, tập quán tiêu biểu ở Nghệ An,
– Trình bày được điểm chung và nét riêng của phong tục, tập quán Nghệ An với phong tục, tập quán của Việt Nam.
– Giới thiệu được ít nhất một phong tục, tập quán của Nghệ An
– Tham gia các hoạt động bảo tồn, phát triển phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp của Nghệ An.
2. Phẩm chất
Luôn có tinh thần yêu quý, giữ gìn và phát huy phong tục tập quán theo địa phương ở Nghệ An
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV GDĐP tỉnh Nghệ An
Video, tranh ảnh về một số phong tục tập quán ở Nghệ An
2. Đối với học sinh
SGK, Đọc trước bài học trong SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kích thích nhu cầu tìm hiểu phong tục tập quán theo địa phương ở Nghệ An
b. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: Phong tục, tập quán là gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát tranh, thảo luận theo cặp đôi và thực hiện yêu cầu.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu nguồn gốc và khái niệm về tín ngưỡng, tôn giáoa. Mục tiêu:
- Giới thiệu được nguồn gốc xuất hiện của tín ngưỡng, tôn giáo ở Nghệ An;
- Nêu được khái niệm tín ngưỡng, tôn giáo.