- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GDDP LỚP 7 ĐỒNG NAI Tuần 31-33; Tiết 31-33 CHỦ ĐỀ 3: HOA VĂN, HOẠ TIẾT TRÊN MỘT SỐ SẢN PHẨM THỦ CÔNG MĨ NGHỆ Ở ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuần 31-33; Tiết 31-33
CHỦ ĐỀ 3:
I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt:
- Tìm hiểu một số nét đẹp về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
- Biết rung động trước nét đẹp của các sản phẩm nghệ thuật. Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình … theo năng lực mĩ thuật của cá nhân.
- Giới thiệu được nét đẹp và các giá trị nghệ thuật đặc sắc của một số sản phẩm thủ công mĩ nghệ của tỉnh Đồng Nai.
- HSKT: Biết một số một số nét đẹp về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ; Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình cùng các bạn.
2. Năng lực
+ Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm, chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động thực hiện nhiệm vụ bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Cùng nhau thực hành, và trưng bày, nhận xét sản phẩm.
3. Phẩm chất:
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng học tập, tích cực tham gia hoạt động học tập.
- Trân trọng và giữ gìn các sản phẩm thủ công mĩ nghệ của Đồng Nai.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- SGK Giáo dục địa phương
- Bài giảng PowerPoint: Clip giới thiệu một số tác phẩm thủ công mĩ nghệ của Đồng Nai.
- Một số tác giả của sản phẩm thủ công mĩ nghệ của các họa sĩ ở Đồng Nai,
2. Đối với học sinh:
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan tác phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: mở đầu/xác định nhiệm vụ
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b.Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi
+ Tìm hiểu vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai.
c. Sản phẩm học tập: Học sinh tiếp thu kiến thức và câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy kề tên một tác phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai mà em biết.
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ và nêu lên suy nghĩ của bản thân
Giáo viên đặt vẩn đề vào bài mới
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tuần 31-33; Tiết 31-33
CHỦ ĐỀ 3:
HOA VĂN, HOẠ TIẾT TRÊN MỘT SỐ SẢN PHẨM THỦ CÔNG MĨ NGHỆ Ở ĐỒNG NAI
I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt:
- Tìm hiểu một số nét đẹp về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
- Biết rung động trước nét đẹp của các sản phẩm nghệ thuật. Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình … theo năng lực mĩ thuật của cá nhân.
- Giới thiệu được nét đẹp và các giá trị nghệ thuật đặc sắc của một số sản phẩm thủ công mĩ nghệ của tỉnh Đồng Nai.
- HSKT: Biết một số một số nét đẹp về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ; Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình cùng các bạn.
2. Năng lực
+ Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết sưu tầm, chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; chủ động thực hiện nhiệm vụ bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Cùng nhau thực hành, và trưng bày, nhận xét sản phẩm.
3. Phẩm chất:
- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng học tập, tích cực tham gia hoạt động học tập.
- Trân trọng và giữ gìn các sản phẩm thủ công mĩ nghệ của Đồng Nai.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên:
- SGK Giáo dục địa phương
- Bài giảng PowerPoint: Clip giới thiệu một số tác phẩm thủ công mĩ nghệ của Đồng Nai.
- Một số tác giả của sản phẩm thủ công mĩ nghệ của các họa sĩ ở Đồng Nai,
2. Đối với học sinh:
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan tác phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động 1: mở đầu/xác định nhiệm vụ
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b.Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi
+ Tìm hiểu vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai.
c. Sản phẩm học tập: Học sinh tiếp thu kiến thức và câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
- Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy kề tên một tác phẩm thủ công mĩ nghệ ở Đồng Nai mà em biết.
Học sinh tiếp nhận nhiệm vụ và nêu lên suy nghĩ của bản thân
Giáo viên đặt vẩn đề vào bài mới
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
TIẾT 31: Tìm hiểu gốm Biên Hoà.
Hoạt động của giáo viên – học sinh | Nội dung | HSKT |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập : - Học sinh quan sát một số tranh ảnh về gốm Biên Hoà - Học sinh hoạt động nhóm - Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi: + Em hãy gọi tên các sản phẩm ở hình dưới đây. + Vẻ đẹp của các sản phẩm đó được tạo nên bởi những yếu tố nào? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh lần lượt thực hiện nhiệm vụ: - Học sinh hoạt động cá nhân - Giáo viên theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - Học sinh tiếp nhận câu hỏi và tiến hành thảo luận. - Giáo viên quan sát, hướng dẫn khi học sinh cần sự giúp đỡ. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh trình bày kết quả - Học sinh chia sẻ, đóng góp bổ sung ý kiến. - Giáo viên chốt ý Bước 4: Đánh giá kết quả. - Giáo viên đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức - Giáo viên cho Hs xem clip về các địa danh Đồng Nai - Giáo viên kết luận - Giáo viên đánh giá, nhận xét và chốt lại ý kiến của học sinh. - Giáo viên yêu cầu học sinh ghi nhận vào vở. Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập : - Học sinh quan sát một số tranh ảnh về hoa văn, hoạ tiết trên gốm Biên Hoà - Học sinh hoạt động nhóm - Giáo viên yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi: + Nhận xét về hoa văn, hoạ tiết trang trí trên các sản phẩm gốm Biên Hoà. + Hãy kể tên các hoa văn, hoạ tiết trang trí trên các sản phẩm gốm Biên Hoà mà em biết. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - Học sinh lần lượt thực hiện nhiệm vụ: - Học sinh hoạt động cá nhân - Giáo viên theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. - Học sinh tiếp nhận câu hỏi và tiến hành thảo luận. - Giáo viên quan sát, hướng dẫn khi học sinh cần sự giúp đỡ. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - Học sinh trình bày kết quả - Học sinh chia sẻ, đóng góp bổ sung ý kiến. - Giáo viên chốt ý Bước 4: Đánh giá kết quả. - Giáo viên đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức - Giáo viên kết luận | I. Gốm Biên Hoà: II. Hoa văn, hoạ tiết trang trí trên gốm Biên Hoà: | Biết một số một số nét đẹp về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!