Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,535
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Lào Cai NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 64 trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Lào Cai về ở dưới.
Ngày soạn: /10/2023

Ngày giảng: 6a: /10/2023

6b: /10/2023

CHỦ ĐỀ 1

TRUYỆN CỔ TÍCH LÀO CAI

Văn bản 1

Tiết 1

CÂY KHÈN NGỰA TRẮNG


-Truyện cổ dân tộc Mông-

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:


- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như cốt truyện, nhân vật, lời kể, yếu tố kì ảo… qua một số tác phẩm tiêu biểu của Lào Cai.

- Hiểu được nội dung, ý nghĩa của truyện.

- Cảm nhận được ý nghĩa và những chi tiết nghệ thuật đặc sắc của truyện.

2. Năng lực

- Viết được bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích đã học.

- Biết kể lại truyện cổ tích một cách sinh động, biết sử dụng các yếu tố hoang đường, kì ảo để tăng tính hấp dẫn trong khi kể.

3. Phẩm chất

- Có ý thức giữ gìn, tự hào về truyền thống văn hóa của quê hương.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên
: tài liệu địa phương,

- Tìm hiểu các tri thức liên quan đến nội dung bài học, nguồn gốc cây khèn

2.Học sinh: Tài liệu, đọc tóm tắt văn bản, trả lời câu hỏi phần hướng dẫn tìm hiểu

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định:

2. Bài mới


Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động
-Mục tiêu:
Tạo hứng thú học tập cho học sinh
GV đưa ra hình ảnh cây khèn - HS quan sát TLCH
? Em đã nhìn thấy cây khèn trong những dịp nào? Hãy nói điều em biết về cây khèn.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
-Mục tiêu: Học sinh đọc hiểu văn bản, kể lại được truyện. Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như: cốt truyện, nhân vật, lời kể, yếu tố kì ảo, kể lại được truyện.
NV 1. Đọc văn bản
GV hướng dẫn học sinh đọc - hs đọc nối tiếp
Chia sẻ - gv nhận xét -bs
HS liệt kê các sự việc chính
kể lại truyện, chia sẻ, gv nhận xét bổ sung

NV2.
Tìm hiểu văn bản

Truyện gồm những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính? HSHĐCN tìm: Mồ côi NV chính
HS TB, CS -GVNX, bổ sung...
H: Mồ Côi được giới thiệu như thế nào?
HS HĐ cặp đôi 3’ TB - CS :
Người bản Mông, bố mẹ mất sớm, không để lại cho Mồ Côi một chút gì, ngoài túp lều nát và con dao mòn.
H: Mồ côi thuộc loại nhân vật nào trong truyện cổ tích? Nêu đặc điểm tiêu biểu của kiểu nhân vật này? Kể tên một số nhân vật tương tự trong truyện cổ tích mà em biết?
HS thảo luận nhóm 4’TB, chia sẻ- GVNX, bổ sung: Thuộc kiêủ nhân vật có tài năng, phẩm chất tốt đẹp, nhân hậu,...
VD: Thạch Sanh,
? Trong hoàn cảnh đó Mồ Côi thường làm gì? Vì sao lại làm như vậy?
Hs hđcnTL: : Mồ côi thường trèo lên đỉnh núi hát những câu hát than thân, Vơi đi nỗi buồn.
HSTB, CS - GV nhận xét, bổ sung
H: Mồ côi gặp ngựa trắng như thế nào? Họ đã trở thành bạn ra sao?
Hs hđcn trình bày, chia sẻ
H: Qua đó Mồ Côi bộc lộ phẩm chất cao đẹp nào cao đẹp nào?
HS thảo luận cặp đôi 2’giáo viên theo dõi hỗ trợ
trình bày, chia sẻ, gv nhận xét bổ sung - chốt











I. Đọc văn bản




II.Tìm hiểu văn bản
1. Nhân vật Mồ Côi

























Bằng cách kể chuyện tỉ mỉ thông qua hành động dân gian cho ta thấy Mồ Côi là người có hoàn cảnh đáng thương, hiền lành, trung thực và tốt bụng, yêu quí con vật như người bạn tri kỉ.
IV. Tổng kết hướng dẫn về nhà.

1. Tổng kết.
: (2p)

GV cho học sinh thi giữa các bàn kể tóm tắt lại truyện .

2. Hướng dẫn về nhà: (1p)

+ Đọc lại truyện và tập kể tóm tắt , học nội dung vở ghi.

+ Chuẩn bị bài: Cây khèn ngựa trắng - Đọc và kể tóm tắt truyện, tìm chi tiết miêu tả và các chi tiết kì lạ

….……..o0o………...​

Ngày soạn: /10/2023

Ngày giảng: 6a:18/10/2023

6b:18/10/2023

CHỦ ĐỀ 1

TRUYỆN CỔ TÍCH LÀO CAI

Văn bản 1

Tiết 2.

CÂY KHÈN NGỰA TRẮNG


-Truyện cổ dân tộc Mông-

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:


- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như cốt truyện, nhân vật, lời kể, yếu tố kì ảo… qua một số tác phẩm tiêu biểu của Lào Cai.

- Hiểu được nội dung, ý nghĩa của truyện.

- Cảm nhận được ý nghĩa và những chi tiết nghệ thuật đặc sắc của truyện.

2. Năng lực

- Viết được bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích đã học.

- Biết kể lại truyện cổ tích một cách sinh động, biết sử dụng các yếu tố hoang đường, kì ảo để tăng tính hấp dẫn trong khi kể.

3. Phẩm chất

- Có ý thức giữ gìn, tự hào về truyền thống văn hóa của quê hương.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên
: tài liệu địa phương,

- Tìm hiểu các tri thức liên quan đến nội dung bài học, nguồn gốc cây khèn

2.Học sinh: Tài liệu, đọc tóm tắt văn bản, trả lời câu hỏi phần hướng dẫn tìm hiểu

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định: …

2. Bài mới


Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động
-Mục tiêu:
Tạo hứng thú học tập cho học sinh
GV đưa ra hình ảnh cây khèn - HS quan sát TLCH
? Em đã nhìn thấy cây khèn trong những dịp nào? Hãy nói điều em biết về cây khèn.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
-Mục tiêu: Học sinh đọc hiểu văn bản, kể lại được truyện. Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như: cốt truyện, nhân vật, lời kể, yếu tố kì ảo, kể lại được truyện.
NV 1. Đọc văn bản
GV hướng dẫn học sinh đọc - hs đọc nối tiếp
Chia sẻ - gv nhận xét -bs
HS liệt kê các sự việc chính
kể lại truyện, chia sẻ, gv nhận xét bổ sung

NV2.
Tìm hiểu văn bản

GV đưa ra câu hỏi - HSHĐN 4(6’) trả lời câu hỏi
H: Hãy chỉ ra những chi tiết tưởng tượng kì ảo trong truyện? Sự ra đời của cây khèn có gì kì lạ? Điều đó có ý nghĩa gì?
- HSHĐCN -> Nhóm, GV quan sát hỗ trợ
-HSTB-CS chia sẻ, gv chốt.
HSHĐCĐ 3’ Trả lời câu hỏi
H:
Truyện đã thể hiện được ước mơ gì của người H.mông? HSHĐCĐTB,GVNX KL:


Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu
: HS vận dụng kiến thức đã học vào viết đoạn văn
GV đưa ra đề bài - HS HĐCN viết đoạn văn
HS viết đoạn văn vào vở
GV quan sát hỗ trợ - HS trình bày bài viết, CS
Gv nhận xét, đánh giá, cho điểm.
Hoạt động 4: Vận dụng.
- Mục tiêu:
Hs vận dụng kiến thức đã học kể lại một câu chuyện ở Lào cai bằng cách đóng vai nhân vật.
? Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ở lào cai.
Hs thực hành viết bài văn.
Hs đọc trước lớp bài văn của mình.
Hs nhận xét
Gv nhận xét, sửa lại lỗi nếu có.











I. Đọc văn bản




II.Tìm hiểu văn bản
2. Sự ra đời của cây khèn



Với các chi tiết tưởng tượng kì ảo, giàu ý nghĩa truyện đã giải thích sự ra đời của cây khèn - một đặc trưng của người Mông.

3.Ý nghĩa của truyện

Truyện thể hiện ước mơ của người H,mông về một cuộc sống đầm ấ, hạnh phúc và niềm tin vào khả năng, sức mạnh kì diệu của âm nhạc.
III. Luyện tập

Tìm hiểu về cây khèn (cấu tạo, cách chơi) và viết một đoạn văn giới thiệu về cây khèn.


IV. Vận dụng

Viết bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích ở lào cai.
IV. Tổng kết hướng dẫn về nhà.

1. Tổng kết.
: (2p)

GV cho học sinh thi giữa các bàn kể tóm tắt lại truyện .

2. Hướng dẫn về nhà: (1p)

+ Đọc lại truyện và tập kể tóm tắt , học nọi dung vở ghi.

+ Chuẩn bị bài: Đông Mường Vi - Đọc và kể tóm tắt truyện, tìm chi tiết miêu tả động Mường Vi và các chi tiết kì lạ

….……..o0o………...​



Ngày soạn: 15/10/2023

Ngày giảng: 6a:22/10/2023

6b:19/10/2023

Văn bản 2

Tiết 3

ĐỘNG MƯỜNG VI


( Truyện cổ dân tộc Dáy)

I.Mục tiêu:

Kiến thức:


- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cổ tích như cốt truyện, nhân vật, lời kể, yếu tố kì ảo… qua văn bản.

- Hiểu được nội dung, ý nghĩa của truyện.

- Cảm nhận được ý nghĩa và những chi tiết nghệ thuật đặc sắc của truyện.

2.Năng lực

- Viết được bài văn đóng vai nhân vật kể lại một truyện cổ tích đã học.

- Biết kể lại truyện cổ tích một cách sinh động, biết sử dụng các yếu tố hoang đường, kì ảo để tăng tính hấp dẫn trong khi kể.

-Trình bày trao đổi về vẻ đẹp của đông Mường Vi.

-Nhận thức được vai trò của bản thân trong việc giữ gìn tôn trọng, bảo vệ danh lam thắng cảnh, bảo vệ thiên nhiên.

3.Phẩm chất

- HS có lòng yêu thích tìm tòi văn học địa phương, có tình yêu quê hương, có ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên
: tài liệu địa phương,

- Tìm hiểu các tri thức liên quan đến nội dung bài học, đoạn video giới thiệu về Mường Vi

1691251002918.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ1
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN GD ĐP LỚP 6.doc
    9.7 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,525
    Bài viết
    37,990
    Thành viên
    141,995
    Thành viên mới nhất
    phuongthao57805
    Top