- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,419
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 TỈNH HƯNG YÊN CHỦ ĐỀ 4. HƯNG YÊN THỜI NGUYỄN được soạn dưới dạng file word gồm 36 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 17/9/2023
Ngày dạy:
Tiết.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong chủ đề này HS sẽ:
1.1. Nêu được tên gọi, xác định được phạm vi không gian địa lí của Hưng Yên thời Nguyễn trên lược đồ.
1.2 Nêu được thời điểm thành lập tỉnh Hưng Yên thời Nguyễn.
1.3 Nêu một số nét chính về tình hình kinh tế Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
1.4 Trình bày những nét chính về thành tựu văn hoá, khoa học, giáo dục ở Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
1.5 Trình bày được một số sự kiện và nhân vật lịch sử tiêu biểu ở Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
2. Năng lực
* Năng lực chung
2.1. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động. Đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề dựa vào những thông tin đã có.
2.2.Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày diễn đạt ý tưởng của mình; tích cực tương tác giữa các thành viên trong nhóm, trong lớp khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
2.3. Năng lực tự học: Học sinh biết cách tự tìm hiểu và nghiên cứu kiến thức trong SHD và các tài liệu tham khảo một cách có hiệu quả.
*Năng lực riêng :
2.4. Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu thực tế tại địa phương, giải bài tập, củng cố kiến thức.
3. Phẩm chất:
3.1. Yêu nước: yêu quê hương VG, HY
3.2. Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng bảo vệ di tích lịch sử và xây dựng quê hương Hưng Yên.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
+ Nghiên cứu TL địa phương HY, tư liệu tham khảo.
+ Chuẩn bị kế hoạch dạy học, thiết bị, phương tiện dạy học (bảng phụ, máy chiếu)
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Đọc kĩ chủ đề 4- TLĐP, tài liệu liên quan.
+ Chuẩn bị bài theo hệ thống câu hỏi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định
2. Nội dung dạy học
Ngày soạn: 17/9/2023
Ngày dạy:
Tiết.
CHỦ ĐỀ 4. HƯNG YÊN THỜI NGUYỄN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong chủ đề này HS sẽ:
1.1. Nêu được tên gọi, xác định được phạm vi không gian địa lí của Hưng Yên thời Nguyễn trên lược đồ.
1.2 Nêu được thời điểm thành lập tỉnh Hưng Yên thời Nguyễn.
1.3 Nêu một số nét chính về tình hình kinh tế Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
1.4 Trình bày những nét chính về thành tựu văn hoá, khoa học, giáo dục ở Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
1.5 Trình bày được một số sự kiện và nhân vật lịch sử tiêu biểu ở Hưng Yên dưới thời Nguyễn.
2. Năng lực
* Năng lực chung
2.1. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân công nhiệm vụ phù hợp cho các thành viên tham gia hoạt động. Đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề dựa vào những thông tin đã có.
2.2.Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày diễn đạt ý tưởng của mình; tích cực tương tác giữa các thành viên trong nhóm, trong lớp khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.
2.3. Năng lực tự học: Học sinh biết cách tự tìm hiểu và nghiên cứu kiến thức trong SHD và các tài liệu tham khảo một cách có hiệu quả.
*Năng lực riêng :
2.4. Năng lực vận dụng: Vận dụng kiến thức đã học để tìm hiểu thực tế tại địa phương, giải bài tập, củng cố kiến thức.
3. Phẩm chất:
3.1. Yêu nước: yêu quê hương VG, HY
3.2. Trách nhiệm: Có trách nhiệm với bản thân, với cộng đồng bảo vệ di tích lịch sử và xây dựng quê hương Hưng Yên.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
+ Nghiên cứu TL địa phương HY, tư liệu tham khảo.
+ Chuẩn bị kế hoạch dạy học, thiết bị, phương tiện dạy học (bảng phụ, máy chiếu)
2. Chuẩn bị của học sinh:
+ Đọc kĩ chủ đề 4- TLĐP, tài liệu liên quan.
+ Chuẩn bị bài theo hệ thống câu hỏi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định
2. Nội dung dạy học
Tổ chức thực hiện | Sản phẩm học tập (Nội dung ghi bảng, sản phẩm của học sinh) |
Hoạt động1: Khởi động -Mục tiêu: 2.1 ; 2.2 ; 3.2.-Phương pháp, kĩ thuật dạy học: + PP : Trò chơi, trực quan, quan sát vi deo + KT : giao nhiệm vụ, đặt câu hỏi, lắng nghe và phản hồi tích cực. -Phương tiện và học liệu: File trình chiếu | |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập. GV chiếu video giới thiệu về Văn Miếu - Xích Đằng ? Video trên giới thiệu về di tích lịch sử nào của tỉnh Hưng Yên? ? Em biết gì về di tích lịch sử này? Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ: - HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi : + Giáo viên: theo dõi, hỗ trợ, động viên Hs trả lời. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận: + HS trả lời + HS khác nhận xét , bổ sung. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập: + GV nhận xét thái độ và kết quả làm việc của HS, chuẩn kiến thức, chuyển nội dung mới: - Văn miếu Xích Đằng đã trở thành biểu tượng về văn hóa, văn hiến của tỉnh Hưng Yên. Vậy Hưng Yên dưới thời Nguyễn còn có những điểm nổi bật nào khác? | |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức I. DIÊN CÁCH HÀNH CHÍNH HƯNG YÊN-Mục tiêu : 1.1,1.2,1.3 ; 2.1, 2.22.3 2.4; 3.1, 3.2. -Phương pháp, kĩ thuật dạy học : + PP: Dạy học giải quyết vấn đề, đồ dùng trực quan, hợp tác, vấn đáp gợi mở, thuyết trình. + KT: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, lắng nghe và phản hồi tích cực. -Phương tiện và học liệu: Giấy bút, Phiếu học tập, File trình chiếu. |