Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 238

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,341
Điểm
113
tác giả
Giáo án hđtn lớp 6 kết nối tri thức CẢ NĂM MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 251 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG

Sau chủ đề này, HS:

Nêu và thực hiện được những việc nên làm đổ thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và giữ gìn được tình bạn, tình thầy trò.

Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà nước

Nêu và thực hiện được những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới.

Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè

Tham gia hoạt động giáo dục theo chú đề cúa Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh và nhà trường.

Rèn luyện năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ, thích ứng với cuộc sống, phẩm chất nhân ái, trách nhiệm.



TUẦN 1-TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

• Nhận thức được ý nghĩa cúa ngày khai giảng

Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hào hứng, tự hào, có ấn tượng tốt đẹp vồ ngày khai giảng

Rèn sự tự tin, ý thức tổ chức kỉ luật, kĩ năng lắng nghe tích cực, phát triển phẩm chất trách nhiệm.

Năng lực:

Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học

Năng lực riêng: Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối với TPT, BGH và GV:

Thành lập BTC ngày lẻ khai giảng: Ban Chỉ ủy, BGH và trưởng các đoàn thể,

Phân công nhiệm vụ cho các thành viên BTC, triển khai hoạt động;

Kịch bản chương trình lễ khai giảng;

Thành lập đội nghỉ lề: đội trống, đội cờ;

Gửi giấy mời các đại biếu;

Trang trí phông khai giảng;

Chuẩn bị phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn, trống; đĩa nhạc Quốc ca, Quốc kì;

Quà tặng cho HS khó khăn trong trường (nếu có);

Nhà trường cần có phương án dự phòng nếu trời mưa.

Đối với HS:

Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng;

Hoa, cờ cầm tay, cờ đuôi nheo, ảnh Bác;

Tập các tiết mục văn nghệ chào mừng;

Tập dượt nghỉ lễ khai giảng: đón HS lớp 6, đón đại biểu, lễ chào cờ, lễ diễu hành (nếu có).

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi diễn ra buổi lỗ khai giảng chào mừng năm học mới.

Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi, đội văn nghệ thề hiện tiết mục mở màn.

Sản phẩm: Thái độ của HS.

Tổ chức thực hiện:

GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, hưởng ứng tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THÚC

Hoạt động 1: Tố chức lễ khai giảng

Mục tiêu:

Nhận thức được ý nghĩa của ngày khai giảng và cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi được thầy cô, các anh chị chào đón.

Tự tin tham gia lễ khai giảng và có ấn tượng tốt đẹp về ngày khai giảng.

Nội dung: GV cùng BGH tô chức lễ khai giảng, HS trật tự, chú ý lắng nghe, quan sát.

Sản phẩm: Trình tự diễn ra buổi lỗ khai giảng.

Tổ chức thực hiện:

- GV cùng BCH tô chức trình tự lần lượt các nghi lễ của buôi lễ khai giảng:

Đón tiếp đại biểu

Lễ điều hành: Rước cờ, ảnh Bác, các đội danh dự, đại diện các khối lớp.

Lễ đón HS lớp 6: HS lớp 6 được tập trung ở địa didemr thuận lợi cho việc di chuyển, tay cầm cờ, hoa. Theo lời giới thiệu của người dần chương trinh, GVCN và đại diện HS lớp 8 hoặc 9 dắt tay, hướng dẫn các em HS lớp 6 đi vào trên nền nhạc đến vị trí ngồi quy định. HS lớp 6 tự tin, vui tươi đi theo hàng, vẫy cờ chào thầy cô và các anh chị trong trường khi đi qua khán đài.

Lề chào cờ

Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biếu đến dự lễ khai giảng.

Đại diện cán bộ địa phương đọc thư của Chủ tịch nước gửi GV và HS nhân ngày khai rường. Khi nghe đọc thư, toàn trường đứng nghiêm.

Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường. Trong diễn văn có điểm qua thành tích lớn cứa trường trong năm học trước, nêu chủ đế và phát động thi đua năm học mới, tuyên bố khai giảng, lời chào mừng các em HS lóp 6. Sau khi tuyên bố khai giảng năm học mới, hiệu trưởng đánh trống khai trường (kèm theo lời binh nếu có).

Đại diện GV phát biểu thể hiện sự hưởng ứng và cam kết thi đua trong năm học mới.

Đại điện HS cam kết thi đua học tập và rèn luyện tốt; đại diện HS lóp 6 phát biếu cảm tưởng được đón chào và học ở ngôi trường THCS.

Đại biếu chúc mừng GV và HS.

Tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn trong trường (nếu có).

Hoạt động 2: Văn nghệ chào mừng ngày khai giảng

Mục tiêu: Thể hiện được cảm xúc vui vẻ, hảo hứng đón chào năm học mới.

Nội dung: Chưong trình văn nghệ có thể linh hoạt đầu, sau tiếng trống khai trường hoặc cuối chương trình.

Sản phấm: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

Tổ chức thực hiện:

Đội văn nghệ của trường và các tiết mục văn nghệ đặc sắc cua các lớp lần lượt biêu diễn.

Đại biếu, thầy cô và học sinh cùng hướng ứng nhiệt tình tạo nên không khỉ vui tươi của ngày khai giảng năm học mới.


HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI

Mục tiêu: HS thực hiện kí cam kết …

Nội dung: GV chủ nhiệm và cán bộ lớp

Sản phẩm: Hs kí cam kết

Tổ chức thực hiện:

HS các lóp cam kết thi đua học tập và rèn luyện trong năm học

Phát huy truyền thống nhà trường và kính thầy, yêu bạn

KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ

Hình thức đánh giá
Phuong pháp
đánh giá
Công cụ đánh giá
Ghi
Chú
Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
Tạo cơ hội thực hành cho người học
Sự đa dạng, đáp ứng các phong cách học khác nhau của người học
Hấp dẫn, sinh động
Thu hút được sự tham gia tích cực của người học
Phù hợp với mục tiêu, nội dung
- Ý thức, thái độ cùa HS


V. HỒ SƠ DẠY HỌC (Đính kèm các phiêu học tập/bảng kiêm....)

Ngày soạn: 5/9/2021

TUẦN 1 - TIÉT 2: HĐGD THEO CHỦ ĐỀ:

LỚP HỌC MỚI CỦA EM

MỤC TIÊU

Kiến thức

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

Ke được tên các bạn trong lóp, trong tổ và tên các thầy, cô giáo dạy lóp mình;

Nêu được những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò;

Biết cách thiết lập được mối quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;

Năng lực:

Nảng lực chung:
Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề

Năng lực riêng:

+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.

+ Rèn luyện kĩ năng thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng thầy cô, kì năng làm chủ cảm xúc, lắng nghe tích cực, trình bày suy nghĩ, ý tưởng,...; sự tự tin, thiện chí; phẩm chất nhân ái.

Pham chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

Đối vói GV:

Thiết bị phát nhạc và các bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò;

Các tình huống về những việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô xảy ra trong thực tiễn ở lóp, ở trường mình để có thẻ bổ sung, thay the các tình huống giả định;

Một hộp giấy đựng phiếu trả lời câu hởi trong Hoạt động 1 cùa HS.

Đối với HS:

Sưu tầm những tình huống về các việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô có trong thực tiễn ở lớp, ở trường;

Những trải nghiệm của bản thân về việc nên làm và không nên làm đối với bạn bè, thầy cô để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò và thiết lập quan hệ với bạn bè, thầy cô.

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.

Sản phẩm: câu trả lời của HS.

Tổ chức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS nghe một vài bài hát về trường, lớp, tình bạn, tình thầy trò.

Sau đó yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

+ Nghe những bài hát này, em có cảm xúc gì?

+ Mong ước của em về môi trường học tập là gì?

GV khích lệ HS nêu những ý kiến không trùng lặp và ghi lên bảng.

GV tống hợp lại và dẫn dắt vào bài: Lớp học mới của em.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIÉN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu lóp học mới

Mục tiêu:

Làm quen được với bạn bè, thầy cô giáo trong môi trường học tập mới;

Kể được tên các bạn trong tổ, lóp và các thầy, cô giáo dạy lóp mình;

Biết được môi trường lớp học mới của mình.

Nội dung: GV yêu cầu HS tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tố và lắng nghe các bạn trong tổ giới thiệu về mình theo các gợi ý.

Sản phẩm: câu trả lời của HS.

Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỤ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV yêu cầu HS tự giới thiệu bản thân với các bạn trong tổ và lắng nghe các bạn trong tố giới thiệu về mình theo các nội dung sau: + Họ và tên đây đủ (GV gợi ý HS có thể nói về ý nghĩa của tên mình để các bạn hiểu hơn và dễ nhớ).
+ Đã học ở trường tiểu học nào.
+ Địa chỉ nơi đang song.
+ Sở trường, sở thích cá nhân.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV yêu cầu đại diện tổ giới thiệu với lớp về các thành viên của tổ mình trước lóp.
Khuyến khích HS tìm các hình thức giới thiệu sao cho hấp dẫn, gây hứng thú cho lớp.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bưóc 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuân kiến thức.
+ GV giới thiệu về thầy cô bộ môn.
1. Tìm hiếu lớp học mói
- Trong môi trường học tập mới, em có nhiều bạn bè và thầy, cô giáo mới. Rất nhiều điếu mới mẻ và thú vị đón chờ các cm ở phía trước. Các em hãy luôn thân thiện với bạn mới và thầy cô đế tạo nên lớp học gắn bó, đoàn kết và thân ái.
Hoạt động 2: Xác định những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô

Mục tiêu: Nêu được những việc nên làm và không nên làm với bạn bè, thầy cô để thiết lập quan hệ bạn bè thân thiện và quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô.

Nội dung:HS chia sẻ về nhũng việc nên làm và không nên làm nhằm thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè; gần gũi, kính trọng với thầy cô.

Sản phấm: câu trả lời của HS.

Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyến giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu hai HS ngồi cạnh nhau suy ngẫm rồi chia sẻ về những việc nôn làm và
không nên làm nhằm thiết lập mối quan hệ thân thiện với bạn bè; gần gũi, kính trọng với
thầy cô.
Yêu cầu HS hoàn thành PHT:
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu.
+ GV đến các nhóm theo dõi, hồ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trả lời.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
+ HS ghi bài.
2. Xác định những việc nên làm và không nên làm vó’i bạn bè, thầy cô
(Bảng)
+ Thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè:
TTNhững việc nên làmNhững việc không nên làm
+ Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo
TTNhững việc nên làmNhững việc không nên làm



+ Thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè:

TTNhững việc nên làmNhững việc không nên làm
Cởi mở, hoà đông với các bạnTự cao, chì chơi với những bạn cho là hợp với mình
Chân thành, thiện ý với bạnĐố kị, ganh đua
Thẳng thẳn, nhưng tê nhị trong góp ýKhông thẳng thắn, thích nói xấu sau lưng bạn
Tránh thái độ, lời nói, hành vi làm bạn tự ái hay tổn thươngĐế cảm xúc tức giận chi phối thê’ hiện thái độ, lời nói xúc phạm
Cảm thòng, chia sè, giúp đỡ nhauích ki, không biết càm thông, chia sẻ, giúp đờ bạn
Khi có mâu thuẫn cân chù động tìm hiếu nguyên nhân. Nếu mình có lỏi thì cấn dũng càm xin lỗi bạn. Nếu bạn hiếu lấm cấn giải thích đê’ bạn hiểu hoặc tim kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, tháy côKhi có mâu thuán, đê sự giận dỗi, thù hận trong lòng hoặc nói xấu bạn
Thấy bạn có biếu hiện liêu cực hoặc bạn lòi kéo, rủ rê các bạn khác trong lớp làm những việc không tốt cấn góp ý mang tính xảy dựng hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ đế ngăn bạn phạm sai lấmLàm ngơ, mặc kệ bạn đê tránh phiến hà


+ Thiết lập quan hệ gần gũi, kính trọng thầy, cô giáo

TTNhững việc nên làmNhững việc không nên làm
Tôn trọng, lễ phép với thầy côCó thái độ, lời nói, hành vi thiếu tôn trọng làm thầy cô buốn
Lắng nghe thấy cô đê’ hiểu được thiện chí, tình cảm của thầy côKhông lắng nghe thấy cô
Quan niệm thấy cô như người bạn lớn tuổi, chủ động hỏi những gì chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấnGiữ khoảng cách với thấy cô, chỉ quan hệ với thầy cô trong giờ học
Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ tháy cô khi cấn thiếtThờ ơ, lãnh đạm với thầy cô
Suy nghĩ tích cực vế những điêu góp ý thẳng thắn của thấy côVì tự ái mà nghĩ sai vé động cơ góp ý của thấy cô
Khi có khúc mẳc với thấy cô cấn chủ động giải thích để thấy cô hiểu hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, thấy cô giáo khácPhàn nàn vế thấy cô với gia đình, bạn bè


HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (THỰC HÀNH)

a. Mục tiêu:
Vận dụng được nhũng kiến thức, kinh nghiệm mới vào việc xử lí những tình huống để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè và gần gũi, kính trọng thầy cô.

b. Nội dung: HS giải quyết các tình huống trong SGK.

c.Sản phẩm: Kết quá thảo luận cùa các nhóm.

d.Tổ chức thực hiện:

- GV chia HS thành các nhóm, môi nhóm không quá 8 người.

-Yêu cầu các thành viên trong mồi nhóm thảo luận, sắm vai thế hiện cách giải quyết hai tình huống trong SGK. Mỗi nhóm sắm vai trước lớp một trong hai tình huống đó.

* Tình huống 1.Trong mấy ngày qua, Hương nhận thấy bạn Tâm trong lớpmình và nhút nhát.

Nếu là Hương, em sẽ làm gì đê Tâm hoà đồng với các bạn trong lớp?

* Tình huống 2. Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vân cảm thấy chưa chiểu rõ về nội dung đã học.

Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?

Yêu cầu HS: Trong khi một nhóm thế hiện thì các nhóm khác chú ý quan sát và lắng nghe tích cực để có thế học hỏi và đặt câu hởi hoặc bình luận, góp ý.

Sau khi các nhóm đã thổ hiện xong, GV tổ chức cho HS tham gia bình luận, góp ý.

GV cùng HS phân tích, kết luận những cách xử lí và the hiện phù hợp.

D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Mục tiêu:
Tiếp tục tìm hiếu về bạn bè, thầy cô và the hiện những việc nên làm nhằm tạo mối quan hệ thân thiện trong môi trường học tập mới.

Nội dung:

GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi ở hoạt động Vận dụng trong SGK Hoạt động trải nghiệm 6.

HS tháo luận và trả lời câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 6.

Sản phẩm: Sản phẩm của HS.

Tổ chức thực hiện:

GV yêu cầu và hướng dần HS sau giờ học tiếp tục thực hiện những việc sau:

+ Tìm hiếu thêm về bạn bè, thấy cô giáo mới - đặc biệt là những thầy cô dạy lớp mình.

+ Hằng ngày thực hiện những điều nên làm đê thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, kính trọng và gần gũi với thầy cô.

+ Gợi ý HS làm một món quà đe tặng bạn hoặc thấy, cô giáo mà em mới quen.

GV yêu cầu HS chia sẻ những điểu thu hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh

nghiệm sau khi tham gia các hoạt động.

1691400565552.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---GAHĐTNHN 6 KNTT-in cả năm chuẩn.docx
    860.1 KB · Lượt xem: 7
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,329
Bài viết
37,798
Thành viên
140,442
Thành viên mới nhất
loan anhj

Thành viên Online

Top