Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề mslanh
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 52

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 11 - CHỦ ĐỀ 6,7,8,9 được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1712455270091.png


1. Về mục tiêu chủ đề

Sau khi tham gia hoạt động này HS có khả năng:

- Biết xây dựng và phát triển các mối quan hệ với mọi người trong cộng đồng;

- Thể hiện được hành vi văn minh nơi công cộng và trách nhiệm của bản thân trong cộng đồng;

- Xây dựng kế hoạch và phát triển tổ chức nơi cộng đồng và đề xuất những giải pháp quản lý;

- Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động phát triển cộng đồng;

- Bước đầu xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội.

2. Về năng lực

Phát triển các năng lực:


- Năng lực giao tiếp và hợp tác

-Năng lực lập kế hoạch

3. Về phẩm chất:

Góp phần phát phẩm chất chung trách nhiệm, yêu nước



TUẦN 1



TỔ CHỨC THEO QUY MÔ TRƯỜNG/ KHỐI


(Thời lượng 1– 2 tiết, tuỳ theo nội dung và hình thức tổ chức hoạt động mà nhà trường lựa chọn)

Nội dung: Nghe nói chuyện về phong trào “thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”

Gợi ý hình thức tổ chức:

Diễn đàn, Toạ đàm, Kịch tương tác,…

I. MỤC TIÊU
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

- Ý thức được phong trào “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” là trách nhiệm của các bạn trẻ;

- Chủ động, tự giác tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội ở địa phương;

- Rèn kĩ năng thiết kế, tổ chức hoạt động, bồi dưỡng phẩm chất yêu nước và trách nhiệm.

II. CHUẨN BỊ
1. Đối với GV:


- Xây dựng kế hoạch/ kịch bản/cấu trúc kế hoạch bài dạy phù hợp với thời tiết thời lượng và đặc điểm nhu cầu của trường, lớp, địa phương;

- Lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp với từng nội dung và đặc điểm tiết học cụ thể

(Lưu ý: với chuyên đề này, nhà trường có thể phối hợp với huyện đoàn/ thành đoàn hoặc phối hợp với các trường THPT lân cận để tổ chức trọn vẹn chuyên đề vào một buổi, một ngày theo hình thức tập trung, sinh hoạt chủ nhiệm ngoài trời.

- Trưởng nhóm hoặc bí thư đoàn quyết định giao nhiệm vụ phân công GV hỗ trợ HS trong quá trình chuẩn bị, quá trình thực hiện.

- GV phân công lớp trực tuần hoặc một số đại diện ở các lớp chuẩn bị nội dung theo kế hoạch, kế hoạch phân công càng chi tiết càng hiệu quả, cần đảm bảo thời gian để cá nhân, nhóm HS có thể thực hiện tốt công tác chuẩn bị

- Có thể gợi ý hoặc quyết định hình thức tổ chức; có thể cho HS lựa chọn nhưng cách thức tổ chức phải phù hợp với nội dung, phải phát huy được năng lực người học; GV phải duyệt trước qua văn bản/ hình ảnh/video;

- Công bố thời gian duyệt, thống nhất kịch bản vào cuối tuần trước để HS có thời gian điều chỉnh nội dung, cách thức, đối tượng thực hiện.

- Giao nhiệm vụ cụ thể cho GV và HS trong việc chuẩn bị băng gôn, sân khấu, các phương tiện điện tử hỗ trợ thu phát,….

- Giao nhiệm vụ gửi thư mời, nhiệm vụ chuẩn bị các hoạt động giải trí đan xen khi thực hiện chủ đề.

2. Đối với HS

- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công, bám sát kế hoạch

- Chủ động lựa chọn hình thức nội dung chủ đề

- Phát huy tốt năng lực cá nhân, năng lực nhóm trong việc chủ động, sáng tạo làm tốt khâu chuẩn bị

- Khi gặp khó khăn cần trao đổi với bạn bè, thầy cô để khắc phục, cần báo cáo kết quả chuẩn bị hàng ngày để có phương pháp điều chỉnh kịp thời (nếu có).

TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Sinh hoạt dưới cờ theo kế hoạch

Hoạt động trải nghiệm: chủ đề


a Mục tiêu:

- Ý thức được phong trào “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” là trách nhiệm của các bạn trẻ.

- Thể hiện được vai trò thanh niên niên xung kích trong hoạt động cộng đồng;

- Có kĩ năng lắng nghe, hình thành được phẩm chất yêu nước, nhân ái, trách nhiệm

- Củng cố kĩ năng thiết kế, tổ chức hoạt động.

b. Nội dung – Tổ chức thực hiện

- Biểu diễn văn nghệ liên quan đến chủ đề: Mùa hè xanh:


- Giới thiệu đại biểu, sinh hoạt nội dung tuần

- Mời đại biểu nói về hoạt động, ý nghĩa của chủ đề

- HS lắng nghe và trao đổi

Gợi ý: - Tổ chức dưới hình thức diễn đàn:

- Mời cán bộ bộ đoàn cấp quận, huyện hoặc một cán bộ đoàn từng làm công tác đoàn nay đã chuyển qua công tác khác

- Mời sinh viên, những bạn thanh niên nhiệt tình hăng hái, gương mẫu đi đầu trong phong trào hoạt động xã hội

- HS lắng nghe, chuẩn bị câu hỏi để trao đổi, thảo luận với nhà người trình bày



TUẦN 2: BIỂU DIỄN TIỂU PHẨM TUYÊN TRUYỀN “THỰC HIỆN NẾP SỐNG VĂN MINH NƠI CÔNG CỘNG”

I. Mục tiêu


Sau khi tham gia HĐ này, HS có khả năng:

Tự ý thức thực hiện hành vi, nếp sống văn minh nơi công cộng

Có trách nhiệm trong việc tuyên truyền nếp sống văn minh nơi công cộng tới mọi người.

Rèn kĩ năng lắng nghe tích cực; thiết kế, tổ chức hoạt động, làm việc nhóm; bồi dưỡng phẩm chất yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm.

II. Chuẩn bị:

1. GV:

Hệ thống âm thanh và các phương tiện thu phát kết nối

Giao nhiệm vụ cụ thế cho lớp trực tuần, có kế hoạch, thời gian, nội dung, đối tượng và yêu cầu cụ thể;

Phát động các lớp xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền hướng tới chủ đề: “ thực hiện nếp sống văn minh nơi công công cộng”

2. HS: Thực hiên theo yêu cầu kế hoạch của nhà trường, chủ động sáng tạo trong chuẩn bị nội dung, hình thức và đối tượng thực hiện.

Chủ đề: Biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền “Thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng”

Mục tiêu

HS truyền tải được thông điệp “Bản thân mỗi người cần có trách nhiệm thực hiện tốt nếp sống văn minh nơi công cộng để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp”.

Nội dung – Tổ chức thực hiện

1. Sinh hoạt dưới cờ: báo cáo và thực hiện các nội dung khác theo kế hoạch

2. Sinh hoạt chủ đề hoạt động trải nghiệm

- GV phụ trách chủ đề chịu trách nhiệm lựa chọn các tiểu phẩm phù hợp có tính tuyên truyền cao HS thực hiện. tuỳ vào thời gian, tuỳ vào sự chuẩn bị của HS để GV lựa chọn số lượng tiết mục.

Đánh giá hoạt động:

- HS phát biểu cảm nhận sau khi được xem tiểu phẩm

- Đại diện GV hoặc khách mời phát biểu và đánh giá tiểu phẩm, đánh giá chủ đề theo hướng dẫn SGV trang 104.

Hoạt động tiếp nối:

- Trên cơ sở những gì HS thu nhận trong tiết học, HS tiếp tục thực hành trong đời sống:

- Có ý thức và thường xuyên có những hành động đẹp, văn minh hướng tới cộng đồng.

- Nhắc nhở và lên án những hành vi của tổ chức, cá nhân có thể bị cộng đồng lên án.

- Tuyên tuyền nhắc nhở người thân, bạn bè và mọi người xung quanh hành động hướng tới cộng đồng. ví dụ, giữ gìn vệ sinh gia đình, đường sá, tham gia ủng hộ, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cầu ,đường, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người dân ở những khu vực thiên tai, hoả hoạn,...
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 11 - CHỦ ĐỀ 6,7,8,9.rar
    2.4 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,416
Bài viết
37,885
Thành viên
141,126
Thành viên mới nhất
Đoàn Thu Hà

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top