Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 học kì 2 sách Cánh Diều được soạn dưới dạng file word gồm 144 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương, tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường và báo cáo kết quả khảo sát.
Đưa ra được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
Tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân.
Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện.
Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Tự chủ, tự học: Luôn có ý thức quan sát, học hỏi để tìm hiểu những cách thức bảo vệ môi trường, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp và hợp tác tốt với các thành viên trong lớp để thực hiện các hoạt động trong chủ đề.
Giải quyết vấn đề sáng tạo: Thể hiện tính sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề trong các hoạt động khảo sát thực địa và hoạt động trên lớp của chủ đề.
Năng lực riêng:
Thích ứng với cuộc sống: Tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên; Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân; Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện; Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Thiết kế và tổ chức hoạt động: Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương, tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường và báo cáo kết quả khảo sát; Đưa ra được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
3. Phẩm chất:
CHỦ ĐỀ 6: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, TÀI NGUYÊN
VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương, tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường và báo cáo kết quả khảo sát.
Đưa ra được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
Tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên.
Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân.
Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện.
Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Tự chủ, tự học: Luôn có ý thức quan sát, học hỏi để tìm hiểu những cách thức bảo vệ môi trường, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
Giao tiếp và hợp tác: Thể hiện khả năng giao tiếp và hợp tác tốt với các thành viên trong lớp để thực hiện các hoạt động trong chủ đề.
Giải quyết vấn đề sáng tạo: Thể hiện tính sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề trong các hoạt động khảo sát thực địa và hoạt động trên lớp của chủ đề.
Năng lực riêng:
Thích ứng với cuộc sống: Tuyên truyền đến người dân địa phương các biện pháp bảo vệ tài nguyên; Nhận ra ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên đối với trạng thái cảm xúc của bản thân; Chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi mọi người cùng thực hiện; Đánh giá được thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư tại địa phương.
Thiết kế và tổ chức hoạt động: Nghiên cứu, khảo sát thực trạng môi trường tự nhiên ở địa phương, tác động của sự phát triển sản xuất kinh doanh đến môi trường và báo cáo kết quả khảo sát; Đưa ra được các kiến nghị về bảo vệ môi trường từ số liệu khảo sát.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Biết bày tỏ lòng yêu mến, trân trọng đối với quê hương, đất nước thông qua những hoạt động quan tâm, chăm sóc cảnh quan, tài nguyên và môi trường.
- Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên của địa phương và ở những nơi mình đi qua.
- Trung thực: Thể hiện sự trung thực trong quá trình tham gia các hoạt động khảo sát và phân tích thực trạng môi trường tự nhiên, việc bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.
- Nhân ái: Yêu thương, quan tâm đến mọi sinh vật trong tự nhiên , học cách sống hòa hợp với thiên nhiên, môi trường.
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động chung của cộng đồng về bảo vệ môi trường, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên và danh lam thắng cảnh.