Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN HỌC KÌ 2 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 2 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 63 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 19 Thứ Hai 16 tháng 1 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
− Thực hiện được một số việc giúp bố mẹ chuẩn bị đón tết Nguyên đán.
− Cảm nhận được ngày Tết là ngày đặc biệt của gia đình, cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi mình được tham gia chuẩn bị Tết.
− Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận trong mỗi việc làm.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS nhớ lại và kể một số công việc em đã từng làm cùng gia đình trong dịp Tết.
- Giúp HS củng cố lại kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có về những công việc gia đình vào dịp Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, bài hát khởi động.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TUẦN 19 Thứ Hai 16 tháng 1 năm 2023
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ
Thứ Ba ngày 17 tháng 1 năm 2023
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề
BÀI 19: TẾT NGUYÊN ĐÁN
Thứ Ba ngày 17 tháng 1 năm 2023
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề
BÀI 19: TẾT NGUYÊN ĐÁN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
− Thực hiện được một số việc giúp bố mẹ chuẩn bị đón tết Nguyên đán.
− Cảm nhận được ngày Tết là ngày đặc biệt của gia đình, cảm thấy tự hào, hạnh phúc khi mình được tham gia chuẩn bị Tết.
− Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận trong mỗi việc làm.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS nhớ lại và kể một số công việc em đã từng làm cùng gia đình trong dịp Tết.
- Giúp HS củng cố lại kiến thức, kinh nghiệm, kĩ năng đã có về những công việc gia đình vào dịp Tết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, bài hát khởi động.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Khởi động: − GV bật nhạc bài “Sắp đến Tết rồi” và cùng vận động phụ họa bài hát. Kết luận: Tết đến, ai cũng hân hoan mong đợi. GV đặt câu hỏi dẫn dắt: Vì sao ai cũng mong Tết đến? Tết đến, chúng ta thường làm những gì? 2. Hình thành kiến thức mới: * Chia sẻ về những việc em đã từng làm cùng gia đình để đón Tết. − GV mời HS chia sẻ theo nhóm: + Chia sẻ một số công việc em thường làm cùng gia đình trong dịp Tết. + Em thích nhất làm việc gì? + Em cảm thấy như thế nào khi cùng tham gia những công việc đó với gia đình? + Bố mẹ, người thân em đã nói gì khi thấy em làm được việc đó? − Mỗi nhóm vẽ lại lên giấy A0 một vài hoạt động ngày Tết mình đã từng thực hiện. − GV mời các nhóm đưa các bức tranh lên bảng để giới thiệu với các bạn. - GV đề nghị nhận xét những công việc giống và khác nhau của các nhóm. Kết luận: Chúng ta nên tham gia cùng gia đình làm một số công việc phù hợp với khả năng trong dịp Tết như: dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa; chuẩn bị phong bao lì xì; lau lá gói bánh chưng; lau và bày bàn thờ; đi chúc Tết họ hàng. 3. Luyện tập thực hành: Chơi trò chơi: “ Nhìn hành động, đoán việc làm.” − GV nêu luật chơi: Mỗi HS nhớ lại một công việc gia đình vào dịp Tết và làm động tác để các bạn khác đoán xem đó là việc gì. GV mời mỗi tổ một HS lên thể hiện để các tổ khác đoán. Kết luận: Trong dịp Tết, gia đình nào cũng bận rộn nhiều công việc, tuy vất vả nhưng vui và đầm ấm. 4. Vận dụng trải nghiệm: - Hôm nay em học bài gì? - Về nhà em hãy xem lịch và đánh dấu ngày tết Nguyên đán của năm nay. | - HS quan sát, thực hiện theo HD. - HS chia sẻ trong nhóm. - HS thực hiện theo HD. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe. - HS chơi. - HS lắng nghe. - HS thực hiện |