- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,374
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN, Kế hoạch giáo dục địa phương lớp 7 TỈNH LẠNG SƠN: CHỦ ĐỀ 5: ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TỈNH LẠNG SƠN. được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
Sau chủ đề, học sinh cần:
1. Kiến thức:
Học sinh trình bày được đặc điểm địa hình, khí hậu, sông ngòi, đất và sinh vật, khoáng sản tỉnh Lạng Sơn.
Nêu được ảnh hưởng của địa hình, khí hậu, sông ngòi, đất và sinh vật, khoáng sản đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn.
Giới thiệu được đặc điểm nổi bật của một số thành phần tự nhiên của địa phương.
2. Năng lực:
Năng lực chung: Biết lập và thực hiện kế hoạch tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Thông qua thảo luận nhóm để tìm ra kết quả
Năng lực đặc thù: Sử dụng được lược đồ, bản đồ, tranh ảnh để trình bày đặc điểm tự nhiên và tài nguyên, thiên nhiên tỉnh Lạng Sơn
3. Phẩm chất:
Yêu nước: Yêu thiên nhiên.
Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân.
Trung thực trong học tập và cuộc sống.
Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức bản thân. Biết sử dụng và khai thác hợp lý tài nguyên, thiên nhiên của tỉnh Lạng Sơn.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy vitính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, bản đồ, tranh ảnh...
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục đích:
Tạo hứng thú, nảy sinh nhu cầu được trải nghiệm của học sinh đối với bài mới.
b) Nội dung: HS quan sát các hình ảnh trên máy chiếu.
c) Sản phẩm: HS nhớ lại kiến thức đã biết và vận dụng hiểu biết của bản thân trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI SOẠN
CHỦ ĐỀ 5: ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TỈNH LẠNG SƠN.
CHỦ ĐỀ 5: ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN TỈNH LẠNG SƠN.
A. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
Sau chủ đề, học sinh cần:
1. Kiến thức:
Học sinh trình bày được đặc điểm địa hình, khí hậu, sông ngòi, đất và sinh vật, khoáng sản tỉnh Lạng Sơn.
Nêu được ảnh hưởng của địa hình, khí hậu, sông ngòi, đất và sinh vật, khoáng sản đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lạng Sơn.
Giới thiệu được đặc điểm nổi bật của một số thành phần tự nhiên của địa phương.
2. Năng lực:
Năng lực chung: Biết lập và thực hiện kế hoạch tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Thông qua thảo luận nhóm để tìm ra kết quả
Năng lực đặc thù: Sử dụng được lược đồ, bản đồ, tranh ảnh để trình bày đặc điểm tự nhiên và tài nguyên, thiên nhiên tỉnh Lạng Sơn
3. Phẩm chất:
Yêu nước: Yêu thiên nhiên.
Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân.
Trung thực trong học tập và cuộc sống.
Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức bản thân. Biết sử dụng và khai thác hợp lý tài nguyên, thiên nhiên của tỉnh Lạng Sơn.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy vitính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, bản đồ, tranh ảnh...
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục đích:
Tạo hứng thú, nảy sinh nhu cầu được trải nghiệm của học sinh đối với bài mới.
b) Nội dung: HS quan sát các hình ảnh trên máy chiếu.
c) Sản phẩm: HS nhớ lại kiến thức đã biết và vận dụng hiểu biết của bản thân trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS | Dự kiến sản phẩm |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: Giáo viên tổ chức chào sinh khai thác tư liệu SGK và trả lời câu hỏi. Dựa vào các hình và đọc thông tin trong mục 1 em hãy: Cho biết các đặc điểm chung của địa hình tỉnh Lạng Sơn. Trình bày đặc điểm của các khu vực địa hình. Xác định bản đồ tự nhiên tỉnh Lạng Sơn - Nêu thuận lợi và khó khăn của địa hình đối với sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh Lạng Sơn Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ HS thực hiện nhiệm vụ, GV quan sát, hỗ trợ Bước 3: Báo cáo sản phẩm GV mời đại diện HS lên báo cáo sản phẩm, HS còn lại nhận xét, bổ sung Bước 4: Kết luận, nhận xét GV đánh giá, nhận xét kết quả thực hiện và kết luận kiến thức | 1. Địa hình - Dạng địa hình phổ biến ở Lạng Sơn là đồi núi thấp mang tính chất phân bậc khá rõ rệt. - Cấu trúc địa hình gồm hai hướng chính là Tây bắc - Đông nam và Đông Bắc - Tây Nam - Mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa với các quá trình xâm thực diễn ra với Cường độ mạnh. - Địa hình chia thành ba khu vực thuận lợi cho phát triển du lịch nhưng khó khăn về giao thông |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!