Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO AN KTPL 10 - CHỦ ĐỀ 5, BÀI 8: TÍN DỤNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG TRONG ĐỜI SỐNG (Tiết 25,26) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Nêu được khái niệm, đặc điểm và vai trò của tín dụng.
- Nhận biết được vai trò tích cực của tín dụng đối với đời sống của bản thân, gia đình và xã hội.
2. Năng lực
- Năng lực chung
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về tín dụng.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến hoạt động tín dụng.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực phát triển bản thân: Nhận thức được vai trò và đặc điểm của tín dụng để chủ động tham gia hoạt động tín dụng thích hợp trong tương lai để phát triển bản thân.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu, tham gia và vận động người khác tham gia hoạt động tín dụng phù hợp với lứa tuổi.
3. Phẩm chất
-Trung thực và có trách nhiệm công dân khi tham gia hoạt động tín dụng phù hợp với lứa tuổi. Sử dụng đúng đắn và hiệu quả các loại hình tín dụng vào hoạt động sản xuất và tiêu dùng. Sẵn sàng tham gia và chịu trách nhiệm khi tham gia vào các loại hình tín dụng
- Yêu nước: Tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 10.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện về tín dụng.
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học Thuế.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp
2. Kiểm tra bài cũ ( kết hợp trong tiết học)
3. Bài mới
A. Hoạt động khởi động
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
- Nêu được khái niệm, đặc điểm và vai trò của tín dụng.
- Nhận biết được vai trò tích cực của tín dụng đối với đời sống của bản thân, gia đình và xã hội.
2. Năng lực
- Năng lực chung
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về tín dụng.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo ở những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến hoạt động tín dụng.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực phát triển bản thân: Nhận thức được vai trò và đặc điểm của tín dụng để chủ động tham gia hoạt động tín dụng thích hợp trong tương lai để phát triển bản thân.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Tìm hiểu, tham gia và vận động người khác tham gia hoạt động tín dụng phù hợp với lứa tuổi.
3. Phẩm chất
-Trung thực và có trách nhiệm công dân khi tham gia hoạt động tín dụng phù hợp với lứa tuổi. Sử dụng đúng đắn và hiệu quả các loại hình tín dụng vào hoạt động sản xuất và tiêu dùng. Sẵn sàng tham gia và chịu trách nhiệm khi tham gia vào các loại hình tín dụng
- Yêu nước: Tin tưởng vào sự phát triển kinh tế của đất nước.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 10.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện về tín dụng.
- Đồ dùng đơn giản để sắm vai.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học Thuế.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp
Lớp | Tiết | Ngày giảng | Sĩ số |
10A2 | 1 | | |
2 | | | |
10A3 | 1 | | |
2 | | | |
10A7 | 1 | | |
2 | | |
3. Bài mới
A. Hoạt động khởi động