Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG LỚP 7 - CHỦ ĐỀ 4: Thời kì Trung Đại giai đoạn thế kỉ X – XVI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt:
- Mô tả sơ lược được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Khai thác và sử dụng được thông tin của một số loại tư liệu lịch sử đơn giản.
+ Vận dụng được kiến thúc lịch sử để giải quyết được những vấn đề thực tiễn.
+ Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới.
- Năng lực lịch sử :
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng một số hình ảnh lịch sử về các nghề truyền thống và văn hóa tại Đồng Nai.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Mô tả sơ lược được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
3. Phẩm chất
- Yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu quê hương đất nước. Tự hào về truyền thống lịch sử tỉnh Đồng Nai.
- Chăm chỉ: Cố gắng trong các hoạt động học tập để đạt kết quả mong muốn.
- Trách nhiệm: Ý thức trong các hoạt động về nguồn, thiện nguyện trong cộng đồng
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh sưu tầm internet.
+ Tranh ảnh về nghề làm gốm
+ Tranh ảnh về Đạo phật
- Tài liệu lịch sử địa phương tỉnh Đồng Nai.
- Phiếu học tập: 2 phiếu
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 10 phút
a. Mục tiêu: HS nêu được một trong các ngành kinh tế truyền thống của Đồng Nai từ đó có thể mô tả được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
b. Nội dung:
- GV tổ chức cho học sinh chơi trò “Đuổi hình bắt chữ” qua hình ảnh và câu hỏi gợi ý để dẫn dắt vào bài học.
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- Mỗi nhóm cử 1 học sinh lên gợi ý, học sinh trong nhóm đưa ra câu trả lời.
- GV chuẩn bị hình ảnh, từ khóa, câu hỏi liên quan về kinh tế, văn hóa của Đồng Nai từ thế kỉ X – XVI.
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt:
- Mô tả sơ lược được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Khai thác và sử dụng được thông tin của một số loại tư liệu lịch sử đơn giản.
+ Vận dụng được kiến thúc lịch sử để giải quyết được những vấn đề thực tiễn.
+ Vận dụng được một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề trong những tình huống mới.
- Năng lực lịch sử :
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng một số hình ảnh lịch sử về các nghề truyền thống và văn hóa tại Đồng Nai.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Mô tả sơ lược được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
3. Phẩm chất
- Yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu quê hương đất nước. Tự hào về truyền thống lịch sử tỉnh Đồng Nai.
- Chăm chỉ: Cố gắng trong các hoạt động học tập để đạt kết quả mong muốn.
- Trách nhiệm: Ý thức trong các hoạt động về nguồn, thiện nguyện trong cộng đồng
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh sưu tầm internet.
+ Tranh ảnh về nghề làm gốm
+ Tranh ảnh về Đạo phật
- Tài liệu lịch sử địa phương tỉnh Đồng Nai.
- Phiếu học tập: 2 phiếu
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 10 phút
a. Mục tiêu: HS nêu được một trong các ngành kinh tế truyền thống của Đồng Nai từ đó có thể mô tả được một số nét cơ bản về đời sống kinh tế, văn hóa tại Đồng Nai trong giai đoạn từ thế kỉ X – XVI.
b. Nội dung:
- GV tổ chức cho học sinh chơi trò “Đuổi hình bắt chữ” qua hình ảnh và câu hỏi gợi ý để dẫn dắt vào bài học.
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- Mỗi nhóm cử 1 học sinh lên gợi ý, học sinh trong nhóm đưa ra câu trả lời.
- GV chuẩn bị hình ảnh, từ khóa, câu hỏi liên quan về kinh tế, văn hóa của Đồng Nai từ thế kỉ X – XVI.