- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,140
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án lồng ghép Học thông qua chơi lớp 3 môn toán, tiếng việt, tự nhiên xã hội MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Người thực hiện: Nguyễn Thị Kim Oanh
Môn: Toán
Lớp 3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS lập được bảng chia 9 dựa vào bảng nhân 9.
- Thuộc bảng chia 9 để giải các bài toán có liên quan.
2. Năng lực, phẩm chất:
- Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL hợp tác biết vận dụng được, kĩ năng về phép cộng trong bảng chia 9 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. NL tự học và giải quyết vấn đề
- Tạo cơ hội tập, trải nghiệm và phát triển năng lực cho HS thông qua tiếp cận một số tình huống đơn giản để nhận biết về cách tìm kết quả bảng chia 9, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tu duy và lập luận toán học.
- Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ, đoàn kết, tự giác thực hiện được yêu cầu của bài học, có ý thức vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:
- Giáo viên: Các tấm bìa mỗi tấm có 9 chấm tròn, SGK, lọ hoa, các bông hoa ghi câu hỏi, bảng nhóm, bảng phụ.
- Học sinh: SGK, giấy nhớ, bút, vở ô ly, bảng con, phấn, ....
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày, động não, khăn trải bàn, chia sẻ nhóm đôi.
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
* Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................
...................................................................................................................................
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
GIÁO ÁN ÁP DỤNG CÁC KĨ THUẬT DẠY HỌC
HỌC THÔNG QUA CHƠI
HỌC THÔNG QUA CHƠI
Người thực hiện: Nguyễn Thị Kim Oanh
Môn: Toán
Lớp 3
Tiết 66. BẢNG CHIA 9
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức:
- HS lập được bảng chia 9 dựa vào bảng nhân 9.
- Thuộc bảng chia 9 để giải các bài toán có liên quan.
2. Năng lực, phẩm chất:
- Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL hợp tác biết vận dụng được, kĩ năng về phép cộng trong bảng chia 9 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. NL tự học và giải quyết vấn đề
- Tạo cơ hội tập, trải nghiệm và phát triển năng lực cho HS thông qua tiếp cận một số tình huống đơn giản để nhận biết về cách tìm kết quả bảng chia 9, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tu duy và lập luận toán học.
- Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ, đoàn kết, tự giác thực hiện được yêu cầu của bài học, có ý thức vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đồ dùng:
- Giáo viên: Các tấm bìa mỗi tấm có 9 chấm tròn, SGK, lọ hoa, các bông hoa ghi câu hỏi, bảng nhóm, bảng phụ.
- Học sinh: SGK, giấy nhớ, bút, vở ô ly, bảng con, phấn, ....
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày, động não, khăn trải bàn, chia sẻ nhóm đôi.
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | ||||||||||||||||||||||||
1. Khởi động : * Trò chơi: Truyền điện + Chơi trò chơi truyền điện ôn lại bảng nhân 9 - Nhận xét khen HS thực hiện nhanh, đúng - GV giới thiệu bài 2. Khám phá: Lập bảng chia 9 * GV lấy một tấm bìa có 9 chấm tròn 9 lấy 1 lần bằng mấy? Viết lên bảng: 9 x 1 = 9 GV chỉ vào tấm bìa có 9 chấm tròn và hỏi: Lấy 9 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được mấy nhóm? GV viết lên bảng: 9 : 9 = 1 Chỉ vào phép nhân và phép chia trên bảng và gọi HS đọc. * GV lấy 2 tấm bìa (mỗi tấm có 9 chấm tròn) 9 lấy 2 lần bằng mấy? Viết lên bảng: 9 x 2 = 18 GV chỉ vào 2 tấm bìa có 9 chấm tròn và hỏi: Lấy 18 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được mấy nhóm? GV viết lên bảng: 18 : 9 = 2 Chỉ vào phép nhân và phép chia trên bảng và gọi HS đọc. * GV lấy 3 tấm bìa (mỗi tấm có 9 chấm tròn) 9 lấy 3 lần bằng mấy? Viết lên bảng: 9 x 3 = 27 GV chỉ vào 3 tấm bìa có 9 chấm tròn và hỏi: Lấy 27 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được mấy nhóm? GV viết lên bảng: 27 : 9 = 3 Chỉ vào phép nhân và phép chia trên bảng và gọi HS đọc. * Tương tự với các trường hợp tiếp theo, chỉ nên cho HS nêu công thức nhân 9 rồi tự lập công thức chia 9. * Cho HS học thuộc bảng chia 9 bằng cách xóa dần số bị chia. - Nhận xét 3. Luyện tập – Thực hành Bài 1(68): Trò chơi: Ai thông minh hơn học sinh lớp 3 Sử dụng kĩ thuật tia chớp GV hướng dẫn chơi: Quan sát các phép tính GV đưa ra trên màn hình suy nghĩ và đáp án đúng viết nhanh vào bảng con. - Tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- Tuyên dương HS làm nhanh, làm đúng. - Gọi HS nối tiếp đọc lại bảng chia 9 Bài 2. (68) Cho HS đọc yêu cầu Sử dụng kĩ thuật chia sẻ nhóm đôi - Cho HS thực hiện theo cặp + Nêu quan hệ giữa các phép tính trong từng cột - GV nhận xét Bài 3(68): Gọi HS đọc bài toán. + BT cho biết gì? BT hỏi gì?. - GV tóm tắt 9 túi: 45kg gạo 1 túi: .... kg gạo? * GV sử dụng kĩ thuật khăn trải bàn - GV đưa bài làm của các nhóm lên bảng để nhận xét, chữa bài - Khen các nhóm thực hiện nhanh, đúng trình bày rõ ràng Bài 4(68): Gọi HS đọc đầu bài. - Yêu cầu HS tự tóm tắt ra nháp và làm bài vào vở. - GV nhận xét bài làm vào vở của HS, chữa bài 4. Vận dụng * Trò chơi “ Hái hoa dân chủ” + GV làm những bông hoa ghi yêu cầu đọc các bảng nhân chia đã học - Khen HS đọc đúng, to rõ ràng. - GV nhận xét tiết học. | - HS tham gia chơi + 1 HS đọc phép tính trong bảng nhân 9 và chỉ 1 bạn nêu kết quả; bạn đó lại đọc phép nhân khác và chỉ bạn tiếp theo;.... - HS lắng nghe - HS nhắc lại đầu bài - 9 lấy 1 lần bằng 9. - 9 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được 1 nhóm (9 chia 9 được 1) - 9 nhân 1 bằng 9; 9 chia 9 bằng 1 - 9 lấy 2 lần bằng 18. -18 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được 2 nhóm (18 chia 9 được 2) - 9 nhân 2 bằng 18; 18 chia 9 bằng 2. - 9 lấy 3 lần bằng 27. - 27 chấm tròn chia thành các nhóm, mỗi nhóm có 9 chấm tròn thì được 3 nhóm (27 chia 9 được 3) - 9 nhân 3 bằng 27; 27 chia 9 bằng 3. - HS luyện đọc thuộc lòng - HS luyện đọc thuộc lòng bảng chia 9 theo cặp - 1 số HS đọc bảng chia 9 - HS lắng nghe. - HS tham gia chơi viết vào bảng con
- HS nối tiếp đọc lại bảng chia 9 - HS đọc yêu cầu - HS thảo luận cặp làm SGK - Hỏi đáp theo cặp 9 x 5 = 45 9 x 6 = 54 45 : 9 = 5 54 : 9 = 6 45 : 5 = 9 54 : 6 = 9 - Nhận xét - HS nêu - HS nhắc lại - HS đọc bài toán - HS nêu - HS thực hiện KT khăn trải bàn - HS làm bài cá nhân sau đó thảo luận thống nhất ý kiến ghi vào bảng nhóm. Bài giải - Chia sẻMỗi túi có số kg gạo là: 45 : 9 = 5 (kg) Đáp số: 5 kg gạo. - HS đọc yêu cầu - HS tóm tắt ra nháp và giải vào vở - 1 HS làm bảng phụ Bài giải Có tất cả số túi gạo là: - Nhận xét45 : 9 = 5 (túi) Đáp số: 5 túi gạo. + HS tham gia chơi đọc bảng nhân, chia trong những bông hoa - Nhận xét bạn - HS về ôn lại các bảng nhân, chia. Vận dụng vào làm bài tập |
* Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................
...................................................................................................................................
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: