Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 495

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,419
Điểm
113
tác giả
Giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 106 trang. Các bạn xem và tải giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức về ở dưới.
Ngày soạn: 04 / 9 / 2022

Ngày giảng: 07, 08, 10 / 9 / 2022



Môn học/hoạt động giáo dục: Mĩ thuật - Lớp: 2

Tên bài học: Chủ đề 1. Mĩ thuật trong cuộc sống ; số tiết: 1 tiết

Thời gian thực hiện: Tuần: 1 (từ 05 / 9 / 2022 đến 09 / 9 / 2022)



I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:


- HS nhận biết được hình thức và sự xuất hiện đa dạng của mĩ thuật trong cuộc sống.

2. Năng lực:

- HS nhận biết hình thức và tên gọi một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

- HS nhận biết được sự biểu hiện phong phú của mĩ thuật trong cuộc sống.

3. Phẩm chất:

- HS yêu thích một số hình thức biểu hiện của mĩ thuật trong cuộc sống xung quanh.

- HS có ý thức về việc giữ gìn cảnh quan, sự vật, đồ vật có tính mĩ thuật trong cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:


- Một số tác phẩm MT, clip (nếu có điều kiện)...có nội dung liên quan đến sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống.

- Một số sản phẩm MT gần gũi tại địa phương.

2. Học sinh:

- Sách học MT lớp 2.

- Vở bài tập MT 2.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:



Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Tranh và tượng”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi biết lựa chọn đúng.
- GV giải thích thế nào là tranh và tượng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- GV mời một số HS nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT qua một số câu hỏi kiểm tra, củng cố kiến thức đã học:
+ Những tác phẩm MT được biết đến bởi yếu tố nào?
+ Những sản phẩm MT thường xuất hiện ở đâu?
- GV ghi tóm tắt các câu trả lời của HS lên bảng (không đánh giá).
- GV yêu cầu HS mở SGK MT 2 trang 5, quan sát hình minh họa và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.
- GV căn cứ những ý kiến HS đã phát biểu để bổ sung, làm rõ hơn về sự xuất hiện của mĩ thuật trong cuộc sống với những hình thức khác nhau như:
+ Pa nô, áp phích ở ngoài đường vào những dịp kỷ niệm, ngày lễ...
+ Cờ trang trí ở trường học nhân dịp khai giảng, chào đón năm học mới...
+ Những sản phẩm thủ công mĩ nghệ, đồ lưu niệm...
- GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về những sản phẩm MT được làm từ vật liệu tái sử dụng. Khi giải thích cần phân tích ngắn gọn trên vật thật để HS liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.
- Sau khi giải thích, GV yêu cầu HS quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.
- Sau đó GV mời từng HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà HS đã đến.
- GV khen ngợi, động viên HS.
*Củng cố:
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.
- Khen ngợi HS
*Liên hệ thực tế cuộc sống:
- GV liên hệ bài học vào thực tế cuộc sống.
- GV chuyển tiếp buổi học sang chủ đề 2 tiết 1.

- Hai nhóm HS lên chơi, mỗi nhóm 3-4 HS. Sau khi xem xong clip, nhóm nào xác định được nhiều tranh, tượng đúng hơn thì thắng cuộc.
- Tiếp thu.
- Mở bài học.

- HS lắng nghe câu hỏi và nêu những hiểu biết của mình về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình biết.

- HS nêu.

- HS nêu.

- Quan sát, ghi nhớ.

- Thực hiện, quan sát và cho biết đó là những tác phẩm, sản phẩm gì.

- Lắng nghe, tiếp thu kiến thức mà GV truyện đạt.


- Tiếp thu.

- Quan sát, ghi nhớ.

- Tiếp thu.

- Lắng nghe, nắm bắt kiến thức mà GV truyền đạt và liên tưởng đến những điều đã được học về yếu tố và nguyên lí tạo hình.


- Quan sát trang 6-7 SGK mĩ thuật 2 để thấy rõ hơn những hình thức khác của mĩ thuật trong cuộc sống.

- HS nói về các tác phẩm MT, sản phẩm MT mà mình đã nhìn thấy trong trường học cũng như ở nhà hay ở những nơi mà mình đã đến.
- Phát huy

- HS nêu.
- Phát huy.

- Lắng nghe, mở rộng kiến thức .
- Mở chủ đề 2.
* Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có)







Ngày soạn: 13 / 9 / 2022

Ngày giảng: 15, 17 / 9 / 2022



Môn học/hoạt động giáo dục: Mĩ thuật - lớp: 2

Tên bài học: Chủ đề 2. Sự thú vị của nét ( tiết 1 )

Thời gian thực hiện: Tuần: 2 ( từ 13 / 9 / 2022 đến 18 / 9 / 2022)



I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:


- HS nhận ra được nét và các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm mĩ thuật.

2. Năng lực:

- HS tạo được nét bằng nhiều cách khác nhau.

- HS củng cố thêm về yếu tố nét và sử dụng nét trong mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.

- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với chất liệu có sẵn để thực hành làm sản phẩm mĩ thuật.

3. Phẩm chất:

- HS yêu thích sử dụng nét trong thực hành.

- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:


- Một số tranh, ảnh, đồ vật được trang trí bằng nét.

- Một số sản phẩm mĩ thuật được trang trí bằng những nét khác nhau.

- Một số đồ vật HS yêu thích để trang trí.

2. Học sinh:

- Sách học MT lớp 2.

- Vở bài tập MT 2.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Đoán tên của nét”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:

- HS nhận biết được hình thức biểu hiện của nét trên một số vật dụng và trong sản phẩm mĩ thuật.
- HS nhận biết được các chất liệu thực hiện sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến, nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách hoặc tranh ảnh, sản phẩm mĩ thuật do GV chuẩn bị, trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung liên quan đến yếu tố nét cần lĩnh hội trong chủ đề.
c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về hình thức biểu hiện của nét ở các phương diện:
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết các nét được trang trí trên các vật dụng hàng ngày và trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về các nét.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS chơi TC “Nét thanh, nét đậm”
+ GV nêu cách chơi, cách tiến hành.
+ GV khen ngợi đội chơi tốt.
+ GV lồng ghép việc giải thích về việc thể hiện nét ở nhiều chất liệu, tương quan giữa to, nhỏ trong một bài thực hành.
- GV yêu cầu HS (nhóm/cá nhân) quan sát hình trang 8-9 SGK MT2 và một số hình ảnh, vật dụng sản phẩm MT có sử dụng nét để trang trí (do GV chuẩn bị thêm). GV đặt câu hỏi giúp HS nhận biết các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm MT:
+ Nét có ở đâu trên sản phẩm MT?
+ Nét thể hiện hình ảnh gì?
+ Đó là những nét nào: Cong, thẳng, gấp khúc...?
+ Em nhận ra sản phẩm MT được tạo bằng chất liệu gì?
+ Hãy nêu các vật dụng được trang trí bằng nét mà em quan sát thấy. Đó là những nét nào em đã biết?
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV củng cố, chốt KT:
+ Nét có nhiều trên các sản phẩm MT.
+ Nét được tạo bằng nhiều cách và nhiều chất liệu khác nhau.
- Trong một sản phẩm MT, có thể kết hợp nhiều loại nét khác nhau để thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:

- HS tạo được sản phẩm MT làm nổi bật yếu tố nét bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.
b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo việc tạo nét bằng hình thức xé dán để tạo sản phẩm MT ở trang 10 SGK MT2.
- GV có thể thị phạm trực tiếp cho HS quan sát và nhận biết thêm cách thực hiện (vẽ hoặc xé, cắt dán giấy màu).
c. Sản phẩm:
- Sản phẩm MT làm nổi bật yếu tố nét bằng hình thức yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát phần tham khảo cách tạo nét trang 10 SGK MT2 và một số sản phẩm có sử dụng nét để trang trí (do GV chuẩn bị) và gợi ý HS trả lời câu hỏi để nhận biết:
+ Có nhiều cách để thể hiện bức tranh có nét là chính.
+ Có nhiều cách khác nhau thể hiện nét trên sản phẩm MT.
+ Nét làm cho sản phẩm MT đẹp và hấp dẫn.
- GV yêu cầu HS thực hành: Sử dụng nét là chính để tạo một sản phẩm yêu thích.
- Tùy vào thực tế lớp học, GV có thể cho HS chuẩn bị bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán...để thực hiện sản phẩm.
- GV có thể tổ chức thực hành cá nhân hoặc nhóm sao cho phù hợp với điều kiện học tập của HS.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2
*Củng cố:
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.
- Khen ngợi HS.
*Dặn dò:
- Về nhà xem trước chủ đề 3: SỰ KẾT HỢP CỦA CÁC HÌNH CƠ BẢN.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh...liên quan đến bài học sau.


- Hai nhóm HS chơi. Sau khi xem xong các nét vẽ của GV, nhóm nào nói đúng tên các nét nhiều hơn thì thắng cuộc.
- Mở bài học


- Nhận biết được hình thức biểu hiện của nét trên một số vật dụng và trong sản phẩm mĩ thuật.
- Nhận biết được các chất liệu thực hiện sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét.

- HS đưa ra ý kiến, nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách hoặc tranh ảnh, sản phẩm mĩ thuật do GV chuẩn bị, trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
- HS tư duy về nội dung liên quan đến yếu tố nét cần lĩnh hội trong chủ đề.
- Nhận thức về hình thức biểu hiện của nét.
- Nhận biết các nét được trang trí trên các vật dụng hàng ngày và trong các sản phẩm mĩ thuật.
- HS biết mô tả về các nét.

- HS cử đội chơi, bạn chơi.
- HS chơi
- Tuyên dương
- Tiếp thu kiến thức.


- HS quan sát hình trang 8-9 SGK MT2 và một số hình ảnh, vật dụng sản phẩm MT có sử dụng nét để trang trí.
- Lắng nghe, trả lời theo ý hiểu của mình về các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm MT.
- HS nêu
- HS nêu
- HS nêu theo cảm nhận.

- 1, 2 HS .

- HS nêu.


- Phát huy.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Ghi nhớ.
- Tiếp thu.

- Theo ý thích.



- Tạo được sản phẩm MT làm nổi bật


- Tham khảo trang 10 SGK MT 2


- Quan sát, tiếp thu cách thực hiện (vẽ hoặc xé, cắt dán giấy màu).


- Thực hiện được sản phẩm theo đúng yêu cầu.

- Quan sát cách tạo nét trang 10 SGK MT2 và một số sản phẩm có sử dụng nét để trang trí của GV, trả lời câu hỏi.


- Tiếp thu

- Ghi nhớ

- Ghi nhớ kiến thức
- Nắm được yêu cầu thực hành sản phẩm

- HS chuẩn bị đồ dùng của mình


- Thực hành làm sản phẩm theo yêu cầu của GV.

- Hoàn thành sản phẩm
- Lưu giữ sản phẩm cho Tiết 2.

- HS nêu.
- Phát huy.

- Về nhà xem trước bài học.

- Chẩu bị đầy đủ đồ dùng học tập cho bài học sau.
Điều chỉnh sau bài dạy (nếu có)




Ngày soạn: 19 / 9 / 2022

Ngày giảng: 21, 22, 24 / 9 / 2022



Môn học/hoạt động giáo dục: Mĩ thuật - lớp: 2

Tên bài học: Chủ đề 2. Sự thú vị của nét ( tiết 2 )

Thời gian thực hiện: Tuần: 3 ( từ 20 / 9 / 2022 đến 25 / 9 / 2022)



I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:


- HS nhận ra được nét và các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm mĩ thuật.

2. Năng lực:

- HS tạo được nét bằng nhiều cách khác nhau.

- HS củng cố thêm về yếu tố nét và sử dụng nét trong mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.

- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với chất liệu có sẵn để thực hành làm sản phẩm mĩ thuật.

3. Phẩm chất:

- HS yêu thích sử dụng nét trong thực hành.

- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:


- Một số tranh, ảnh, đồ vật được trang trí bằng nét.

- Một số sản phẩm mĩ thuật được trang trí bằng những nét khác nhau.

- Một số đồ vật HS yêu thích để trang trí.

2. Học sinh:

- Sách học MT lớp 2.

- Vở bài tập MT 2.

1691682796489.png

\
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.vn---2. GAMT2 .NH 2022-2023 BỘ KNTT.doc
    754 KB · Lượt xem: 4
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 1 giáo án mĩ thuật lớp 1 giáo án mĩ thuật lớp 2 giáo án mĩ thuật lớp 2 3 cột giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 11 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 16 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 20 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 3 giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ sách cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm cktkn giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm violet giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều violet giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo violet giáo án mĩ thuật lớp 2 có hình minh họa giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức powerpoint giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 mới nhất giáo an mĩ thuật lớp 2 sách cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 sách kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án mĩ thuật lớp 2 theo công văn 2345 giáo an mĩ thuật lớp 2 trọn bộ giáo án mĩ thuật lớp 2 tuần 12 giáo án mĩ thuật lớp 2 tuần 25 giáo án mĩ thuật lớp 2 đan mạch giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 cả năm giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 mới nhất giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 violet giáo án môn mĩ thuật lớp 2 cả năm giáo án môn mĩ thuật lớp 2 tuần 26 giáo án môn mĩ thuật lớp 2 tuần 31
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,408
    Bài viết
    37,877
    Thành viên
    141,105
    Thành viên mới nhất
    Lâm Thị Thùy Linh

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top