Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,330
Điểm
113
tác giả
Giáo án Mĩ thuật lớp 2 sách Cánh Diều (Đầy đủ cả năm) 2023 - 2024 UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải Soạn giáo án mĩ thuật 2 cánh diều về ở dưới.
NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG DẠY HỌC

CÁC CHỦ ĐỀ, BÀI HỌC – HỌC KÌ 1


TT tuần
Chủ đề
Bài học
Số tiết
Trang
1

Chủ đề 1
Học vui cùng màu sắc

Bài 1: Vui chơi với màu

2

2
2
3

Bài 2: Màu đậm, màu nhạt

2

6
4
5

Chủ đề 2
Sáng tạo với nét

Bài 3: Cùng học vui với nét

2

10
6
7

Bài 4: Sáng tạo cùng sản phẩm thủ công

2

15
8
9
Chủ đề 3
Trang trí bằng chấm, nét lặp lại

Bài 5: Khu vườn vui vẻ

2

19
10
11

Bài 6: hộp bút thân quen

2

24
12
13

Chủ đề 4
Học vui với tranh in

Bài 7: làm quen với tranh in

2

29
14
15

Bài 8: Hoa, quả mùa xuân

2

34
16
17

Bài 9: Cùng nhau ôn tập học kì 1

2

38
18
Tổng
9 bài
18
tiết





























TUẦN 1, 2

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT

CHỦ ĐỀ 1: HỌC VUI CÙNG MÀU SẮC

Bài 1: VUI CHƠI VỚI MÀU (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1.1. Năng lực mĩ thuật

Bài học giúp HS đạt được một số yêu cầu cần đạt về năng lực mĩ thuật, cụ thể như sau:

– Đọc được tên các màu cơ bản ở hình ảnh trong tự nhiên, trong đời sống, trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật và trong thực hành, sáng tạo.

– Sử dụng được các màu cơ bản để thực hành, sáng tạo sản phẩm và trao đổi, chia sẻ.

– Trưng bày, giới thiệu, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm của mình hoặc của bạn. Bước đầu làm quen với tìm hiểu vẻ đẹp của tác phẩm mĩ thuật có sử dụng các màu cơ bản.

1.2. Năng lực chung và năng lực đặc thù khác

Bài học góp phần hình thành, phát triển ở HS năng lực chung và một số năng lực đặc thù khác như: Tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác, ngôn ngữ, âm nhạc, khoa học (tìm hiểu tự nhiên, xã hội)… được biểu hiện như: Chọn màu cơ bản yêu thích để vẽ hình ảnh trên sản phẩm, Trao đổi, chia sẻ trong học tập; Tìm hiểu vẻ đẹp của hình ảnh trong tự nhiên, trong đời sống có các màu cơ bản; nghe và hát bài hát về màu sắc…

1.3. Phẩm chất

Bài học góp phần bồi dưỡng ở HS một số phẩm chất chủ yếu như: tình yêu thiên nhiên và cuộc sống, đức tính chăm chỉ, trung thực, ý thức tôn trọng được biểu hiện như: Yêu thích vẻ đẹp của màu sắc trong thiên nhiên, đời sống; Tôn trọng ý thích về màu sắc của bạn bè và những người xung quanh; biết chuẩn bị đồ dùng học tập...

II. CHUẨN BỊ CỦA HỌC SINH VÀ GIÁO VIÊN

2.1. Học sinh:
SGK, Vở TH; màu vẽ, giấy màu, bút chì.

2.2. Giáo viên: SGK, Vở TH; giấy màu, màu vẽ, bút chì…; hình ảnh/vật thậtliên quan đến nội dung bài học.

Gv có thể sử dụng hình ảnh làng bích họa Tam Thanh (miền Trung) hoặc hình vẽ, trang trí trên tường, hành lang đường phố/đường làng ở địa phương và một số nơi khác để giới thiệu đến HS.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DH CHỦ YẾU

1.1. Phương pháp dạy học:
Trực quan, quan sát, gợi mở, luyện tập, thực hành, liên hệ thực tế, học tập nhóm, giải quyết vấn đề, vấn đáp…

1.2. Kĩ thuật dạy học: Động não, bể cá, tia chớp, sơ đồ tư duy…

1.3. Hình thức dạy học: Làm việc cá nhân, làm việc nhóm

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Phân bố nội dung chính ở mỗi tiết​

Tiết 1- Nhận biết các màu cơ bản
- Thực hành: Vẽ bức tranh về hình ảnh yêu thích bằng các màu cơ bản
Tiết 2- Nhắc lại nội dung tiết 1
- Thực hành: Tạo sản phẩm có các màu cơ bản bằng cách vẽ, cắt, dán hoặc nặn (cá nhân/nhóm)/Có thể sử dụng sản phẩm của tiết 1 để tạo sản phẩm nhóm.
Tiết 1

Hoạt động chủ yếu của GV
HĐ chủ yếu của HS
Hoạt động 1: Ổn định lớp, giới thiệu bài học (khoảng 4’)
– Kiểm tra sĩ số HS
– Tổ chức Hs nghe (hoặc cùng hát) bài hát: Màu hoa (nhạc và lời của Hoàng Văn Yến); gợi mở HS kể tên màu sắc được nhắc trong bài hát; liên hệ giới thiệu bài học.
- Lớp trưởng/tổ trưởng báo cáo Gv
- Nghe và hát bài hát
Hoạt động 2: Tổ chức HS tìm hiểu, khám phá những điều mới mẻ (khoảng 28’)
2.1. Tổ chức HS quan sát, nhận biết (khoảng 7 phút)
a. Sử dụng hình ảnh Tr.5.
– Hướng dẫn HS quan sát và thảo luận: Kể tên các đồ dùng và đọc tên các màu
– Nhận xét câu trả lời, nhận xét, bổ sung của HS; nêu vấn đề, kích thích HS tìm những đồ dùng, đồ vật ở trong lớp có các màu: đỏ, vàng, lam
Gợi nhắc HS: Các màu: đỏ, vàng, lam (xanh lam) là những màu cơ bản; kết hợp hướng dẫn HS xem thêm trang 81, Sgk và giải thích thêm về đặc điểm màu cơ bản.
b. Sử dụng hình ảnh bắp ngô, cánh diều, cái ô/dù (trang 6)
– Hướng dẫn HS quan sát, giao nhiệm vụ:
+ Đọc tên mỗi hình ảnh
+ Giới thiệu màu cơ bản có trên mỗi hình ảnh
+ Chia sẻ điều biết được về mỗi hình ảnh, ví dụ: Em đã biết các hình ảnh này chưa? Hoặc đã thấy ở đâu? Sử dụng để làm gì?...
– Tóm tắt chia sẻ của HS, giới thiệu thêm về mỗi hình ảnh và liên hệ với đời sống.
– Gợi mở HS kể thêm hình ảnh/đồ dùng đã biết có các màu cơ bản.
c. Giới thiệu tác phẩm mĩ thuật (tr.6)
– Hướng dẫn HS quan sát, thảo luận, trả lời câu hỏi:
+ Đọc tên một số màu có ở tác phẩm
+ Kể tên chi tiết/hình ảnh có màu cơ bản

– Tóm tắt những chia sẻ của HS, giới thiệu tên tác giả và các màu sắc có trên tác phẩm.
– Giới thiệu thêm một số sản phẩm trong Vở TH, tác phẩm sưu tầm; gợi mở HS chỉ ra màu cơ bản ở sản phẩm, tác phẩm.
Sử dụng câu chốt trang 6 để tóm tắt nội dung HĐ 2.1; kết hợp
trình chiếu hình ảnh
Quan sát, thảo luận nhóm đôi
Nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn/nhóm bạn

– Tìm màu cơ bản có trong lớp










– Giới thiệu hình ảnh, đồ dùng… đã nhìn thấy/đã biết… có màu cơ bản.
– Thảo luận nhóm 6
– Trả lời câu hỏi, nhận xét, bổ sung
2.2. Tổ chức HS thực hành, sáng tạo và tập trao đổi, chia sẻ (khoảng 16 phút)
a. Tổ chức HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng” (tr.7)
Hướng dẫn HS quan sát các thẻ màu và thảo luận, thực hiện nhiệm vụ nêu trong SGK
Nhận xét kết quả trò chơi; kích thích HS hứng thú với thực hành.
Quan sát
Thảo luận nhóm 3-4
Trả lời, nhận xét, bổ sung
b. Hướng dẫn HS tìm hiểu sử dụng màu cơ bản trên một số sản phẩm (tr.7).
– Tổ chức Hs quan sát, giao nhiệm vụ thảo luận:
+ Giới thiệu hình ảnh rõ nhất ở mỗi sản phẩm
+ Giới thiệu sản phẩm có nhiều màu vàng/màu đỏ/màu lam.
+ Trên mỗi sản phẩm, màu đỏ, màu vàng, màu lam có ở hình ảnh, chi tiết nào?
– Tóm tắt nội dung thảo luận, chia sẻ của HS; giới thiệu rõ hơn các màu cơ bản sử dụng trên mỗi sản phẩm và gợi nhắc HS:
+ Có thể vẽ hình ảnh yêu thích như: con vật, bông hoa, trái cây, đồ vật, đồ dùng…theo ý thích.
+ Có thể sử dụng nhiều màu vàng hoặc nhiều màu đỏ, nhiều màu lam để vẽ hình ảnh yêu thích và có thể thêm các màu khác.

– Hướng dẫn HS quan sát một số sản phẩm tham khảo (tr.8) và giới thiệu các hình ảnh, các màu cơ bản có trong mỗi sản phẩm.
– Quan sát
– Thảo luận nhóm 5-6
– Trả lời, nhận xét/bổ sung




– Lắng nghe

c. Tổ chức HS thực hành và thảo luận
- Giới thiệu thời lượng của bài học và nhiệm vụ thực hành ở tiết 1, gợi mở nội dung tiết 2 của bài học
- Tổ chức Hs ngồi theo nhóm và giao nhiệm vụ cá nhân:
+ Vẽ hình ảnh yêu thích trên trang giấy (hoặc vẽ màu cơ bản vào hình có sẵn trong vở TH, tr.4).
+ Sử dụng nhiều màu đỏ hoặc nhiều màu vàng, nhiều màu lam để vẽ; có thể vẽ thêm các màu khác theo ý thích.
+ Quan sát các bạn trong nhóm, có thể hỏi bạn vẽ hình ảnh gì, màu nào sẽ vẽ nhiều và chia sẻ ý tưởng của mình với bạn.
- Gợi mở HS có thể: Dùng bút chì hoặc bút màu để vẽ hình ảnh bằng nét và vẽ màu cơ bản, vẽ thêm màu khác cho bức tranh.
- Vi trí ngồi theo nhóm
- Thực hành: tạo sản phẩm cá nhân
- Quan sát, chia sẻ với bạn trong nhóm.
2.3. Tổ chức HS trưng bày sản phẩm và chia sẻ cảm nhận (khoảng 5 phút)
– Hướng dẫn Hs trưng bày sản phẩm và giới thiệu, chia sẻ:
+ Hình ảnh thể hiện trên sản phẩm
+ Màu cơ bản nào được vẽ nhiều trên sản phẩm.
+ Muốn vẽ thêm màu nào/hình ảnh gì trên sản phẩm của mình?
+ Sản phẩm của các bạn trong lớp có những hình ảnh gì?...
– Tóm tắt ý kiến của HS; Nhận xét kết quả thực hành, thảo luận
– Trưng bày sản phẩm, quan sát, chia sẻ cảm nhận
Hoạt động 3. Tổng kết tiết h
1702888991209.png
ọc, gợi mở vận dụng và hướng dẫn HS chuẩn bị tiết 2 (khoảng 3’)


 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---MT 2 HK 2- 2023- 2024.docx
    150.1 KB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN---MT 2 HK1 - 2023- 2024.docx
    201.7 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 1 giáo án mĩ thuật lớp 1 giáo án mĩ thuật lớp 2 giáo án mĩ thuật lớp 2 3 cột giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 11 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 16 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 20 giáo án mĩ thuật lớp 2 bài 3 giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 bộ sách cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm cktkn giáo án mĩ thuật lớp 2 cả năm violet giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 cánh diều violet giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 chân trời sáng tạo violet giáo án mĩ thuật lớp 2 có hình minh họa giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức powerpoint giáo án mĩ thuật lớp 2 kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án mĩ thuật lớp 2 mới nhất giáo an mĩ thuật lớp 2 sách cánh diều giáo án mĩ thuật lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật lớp 2 sách kết nối tri thức giáo án mĩ thuật lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án mĩ thuật lớp 2 theo công văn 2345 giáo an mĩ thuật lớp 2 trọn bộ giáo án mĩ thuật lớp 2 tuần 12 giáo án mĩ thuật lớp 2 tuần 25 giáo án mĩ thuật lớp 2 đan mạch giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 cả năm giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 mới nhất giáo án mĩ thuật đan mạch lớp 2 violet giáo án môn mĩ thuật lớp 2 cả năm giáo án môn mĩ thuật lớp 2 tuần 26 giáo án môn mĩ thuật lớp 2 tuần 31
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,318
    Bài viết
    37,787
    Thành viên
    140,310
    Thành viên mới nhất
    dabclz

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top