- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm BẢN MỚI NHẤT NĂM 2022 RẤT HAY
YOPOVN xin giới thiệu đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm BẢN MỚI NHẤT NĂM 2022 RẤT HAY. Thầy cô download Giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm, Mỹ thuật lớp 6 Chân trời sáng tạo, Giáo An Mĩ thuật 6 kết nối tri thức... dưới đây.
I-MỤC TIÊU:
1-Kiến thức: Học sinh làm quen với biểu cảm của màu sắc, tranh in, tranh tĩnh vật, thiệp chúc mừng
2-Kỹ năng: Học sinh làm được các sản phẩm: Sụ kết hợp của màu sắc, tranh in hoa lá, tranh tĩnh vật, thiệp chúc mừng
3-Phát triển năng lực: Năng lực mỹ thuật, năng lực thuyết trình, năng lực hợp tác nhóm
II-NỘI DUNG:Chủ đề gồm các bài:
+Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu ân nhạc
+Bài 2: Tranh tĩnh vật màu
+Bài 3: Tranh in hoa lá
+Bài 4: Thiệp chúc mừng
III-CHUẨN BỊ:
- Màu sắc
-Tranh tĩnh vật, tranh in
-Máy chiếu...
Bài 1 : VẼ TRANH THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC(Tiết 1)
I-MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1.Kiến thức:
HS biết lắng nghe và vận động, di chuyển theo nhạc
Biết chuyển âm nhạc và giai điệu thành những đường nét
Phát triển trí tưởng tượng
2. Năng lực:
- Năng lực chung.
+ Năng lực hoạt động hợp tác nhóm.
+ Năng lực tự học và sáng tạo.
+ Năng lực thuyết trình.
- Năng lực Mỹ thuật.
+ Học sinh tạo ra được bức tranh vẽ theo giai điệu của bản nhạc
3.Phẩm chất:
- Học sinh biết yêu quý, trân trọng cái đẹp.
- Biết yêu quý, trân trọng vẻ đẹp đa dạng của tranh vẽ.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Phương pháp trực quan, vấn đáp
- phương pháp hoạt động nhóm
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Giáo viên:
- Sưu tầm: tranh vẽ theo nhạc của học sinh và họa sĩ
- Thiết kế bài dạy, máy tính, máy chiếu.
2.Học sinh:
- Giấy A4
- Màu nước, màu Acrylic...
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Chào hỏi, giới thiệu các thầy cô dự giờ.
- Kiểm tra sĩ số, đồ dùng học tập.
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 3’)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho học sinh tham gia tiết học
b. Nội dung:
Giáo viên yêu cầu học sinh tham gia một trò chơi nhỏ.
c. Sản phẩm:
Học sinh được khởi động vui vẻ khi tham gia tiết học
d. Tổ chức thực hiện:
Giới thiệu bài: Giáo viên yêu cầu học sinh tham gia một trò chơi nhỏ do GV đề ra để tạo không khí vui vẻ cho giờ học.
HOẠT ĐỘNG 1: (4’) KHÁM PHÁ TRANH
Nghe nhạc hoặc các tiết tấu khởi động và vẽ theo giai điệu
a. Mục tiêu:
Học sinh quan sát, nhận xét tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc về nét, hình, màu
b. Nội dung:
Nhận xét, phân tích , tìm hiêủ về tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc: Nội dung, bố cục, màu sắc, đường nét.
c. Sản phẩm:
Học sinh trình bày phần tìm hiểu về tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc
d. Tổ chức thực hiện:
YOPOVN xin giới thiệu đến quý thầy cô Giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm BẢN MỚI NHẤT NĂM 2022 RẤT HAY. Thầy cô download Giáo án mĩ thuật lớp 6 cả năm, Mỹ thuật lớp 6 Chân trời sáng tạo, Giáo An Mĩ thuật 6 kết nối tri thức... dưới đây.
CHỦ ĐỀ 1: BIỂU CẢM CỦA MÀU SẮC
I-MỤC TIÊU:
1-Kiến thức: Học sinh làm quen với biểu cảm của màu sắc, tranh in, tranh tĩnh vật, thiệp chúc mừng
2-Kỹ năng: Học sinh làm được các sản phẩm: Sụ kết hợp của màu sắc, tranh in hoa lá, tranh tĩnh vật, thiệp chúc mừng
3-Phát triển năng lực: Năng lực mỹ thuật, năng lực thuyết trình, năng lực hợp tác nhóm
II-NỘI DUNG:Chủ đề gồm các bài:
+Bài 1: Tranh vẽ theo giai điệu ân nhạc
+Bài 2: Tranh tĩnh vật màu
+Bài 3: Tranh in hoa lá
+Bài 4: Thiệp chúc mừng
III-CHUẨN BỊ:
- Màu sắc
-Tranh tĩnh vật, tranh in
-Máy chiếu...
Tiết 1 :Chủ đề 1
Bài 1 : VẼ TRANH THEO GIAI ĐIỆU ÂM NHẠC(Tiết 1)
I-MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1.Kiến thức:
HS biết lắng nghe và vận động, di chuyển theo nhạc
Biết chuyển âm nhạc và giai điệu thành những đường nét
Phát triển trí tưởng tượng
2. Năng lực:
- Năng lực chung.
+ Năng lực hoạt động hợp tác nhóm.
+ Năng lực tự học và sáng tạo.
+ Năng lực thuyết trình.
- Năng lực Mỹ thuật.
+ Học sinh tạo ra được bức tranh vẽ theo giai điệu của bản nhạc
3.Phẩm chất:
- Học sinh biết yêu quý, trân trọng cái đẹp.
- Biết yêu quý, trân trọng vẻ đẹp đa dạng của tranh vẽ.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC:
-Phương pháp trực quan, vấn đáp
- phương pháp hoạt động nhóm
III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Giáo viên:
- Sưu tầm: tranh vẽ theo nhạc của học sinh và họa sĩ
- Thiết kế bài dạy, máy tính, máy chiếu.
2.Học sinh:
- Giấy A4
- Màu nước, màu Acrylic...
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Chào hỏi, giới thiệu các thầy cô dự giờ.
- Kiểm tra sĩ số, đồ dùng học tập.
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 3’)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú cho học sinh tham gia tiết học
b. Nội dung:
Giáo viên yêu cầu học sinh tham gia một trò chơi nhỏ.
c. Sản phẩm:
Học sinh được khởi động vui vẻ khi tham gia tiết học
d. Tổ chức thực hiện:
Giới thiệu bài: Giáo viên yêu cầu học sinh tham gia một trò chơi nhỏ do GV đề ra để tạo không khí vui vẻ cho giờ học.
HOẠT ĐỘNG 1: (4’) KHÁM PHÁ TRANH
Nghe nhạc hoặc các tiết tấu khởi động và vẽ theo giai điệu
a. Mục tiêu:
Học sinh quan sát, nhận xét tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc về nét, hình, màu
b. Nội dung:
Nhận xét, phân tích , tìm hiêủ về tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc: Nội dung, bố cục, màu sắc, đường nét.
c. Sản phẩm:
Học sinh trình bày phần tìm hiểu về tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY | HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Giáo viên treo tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc, yêu cầu học sinh quan sát và trả lời câu hỏi -Em hãy cho cô biết bức tranh được tạo ra bằng cách nào? -Em thấy hình của bức tranh như thế nào? -Màu sắc của bức tranh như thế nào? -Giáo viên lắng nghe và chuẩn lại kiến thức cho học sinh | - Học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi | - Học sinh quan sát tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc và trả lời được -Tranh vẽ theo giai điệu âm nhạc được tạo ra bằng cách kết hợp thính giác và thị giác với nhau. -Màu sắc có đậm, có nhạt vui mắt - có thể dùng gam màu nóng hoặc lạnh |