Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT 6 - CHỦ ĐỀ 3: LỄ HỘI QUÊ HƯƠNG - BÀI 3: HOẠT CẢNH NGÀY HỘI được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được mô hình hoạt cảnh ngày hội.
- Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật.
- Có ý thức giữ gìn, phát huy nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ : Tìm hiểu các lễ hội truyền thống của dân tộc..
- Trách nhiệm : Có ý thức giữ gìn, phát huy nét đẹp bản sắc văn hoá dân tộc.
3. Năng lực: Chủ đề góp phần hình thành các năng lực sau:
* Năng lực mĩ thuật:
- Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Năng sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Tạo được mô hình hoạt cảnh ngày hội.
- Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật.
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: học sinh giải quyết được những nhiệm vụ học tập được phân công, chuẩn bị trước bài học ở nhà, chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ, tự sưu tầm được các vật liệu ...
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập.
* Năng lực đặc thù khác: Thuyết trình, phản biện nội dung học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học
- Một số hình ảnh, clip minh họa theo nội dung bài học.
- Máy tính
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, đồ dùng học tập
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV : giấy màu, giấy bìa, sản phẩm của bài học trước.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp : kiểm tra sỉ số HS. ( 1 phút )
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ của học sinh. ( 2 phút )
3. Bài mới :
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Tạo được mô hình hoạt cảnh ngày hội.
- Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật.
- Có ý thức giữ gìn, phát huy nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ : Tìm hiểu các lễ hội truyền thống của dân tộc..
- Trách nhiệm : Có ý thức giữ gìn, phát huy nét đẹp bản sắc văn hoá dân tộc.
3. Năng lực: Chủ đề góp phần hình thành các năng lực sau:
* Năng lực mĩ thuật:
- Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật.
- Năng sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Tạo được mô hình hoạt cảnh ngày hội.
- Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật.
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: học sinh giải quyết được những nhiệm vụ học tập được phân công, chuẩn bị trước bài học ở nhà, chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ, tự sưu tầm được các vật liệu ...
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi thông tin giữa cá nhân, nhóm, lớp cùng hoàn thành nhiệm vụ học tập.
* Năng lực đặc thù khác: Thuyết trình, phản biện nội dung học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học
- Một số hình ảnh, clip minh họa theo nội dung bài học.
- Máy tính
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, đồ dùng học tập
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV : giấy màu, giấy bìa, sản phẩm của bài học trước.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp : kiểm tra sỉ số HS. ( 1 phút )
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ của học sinh. ( 2 phút )
3. Bài mới :