Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 TUẦN 19 - TUẦN 35 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TUẦN 19 Thứ Ba ngày 17 tháng 1 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm cúc tiêu cực.
- Nêu được ảnh hưởng của cảm cúc tích cực và tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, bài hát khởi động
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
TUẦN 19 Thứ Ba ngày 17 tháng 1 năm 2023
Đạo đức
BÀI 9: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (Tiết 1)
BÀI 9: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, hs sẽ:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết phân biệt được cảm xúc tích cực và cảm cúc tiêu cực.
- Nêu được ảnh hưởng của cảm cúc tích cực và tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lý bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học liệu: Bài giảng điện tử, bài hát khởi động
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bộ đồ dùng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Khởi động - Nêu những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực? - Nhận xét, tuyên dương HS. 2. Luyện tập thực hành *Bài 1: Chơi trò chơi “Đoán cảm xúc” - GV lấy tinh thần xung phong y/c HS lên bảng để thể hiện trạng thái cảm xúc bằng các động tác, cử chỉ, điệu bộ, lời nói. - Tổ chức cho HS lên thể hiện cảm xúc. - GV khen những HS đoán đúng cảm xúc và biết thể hiện cảm xúc tốt. *Bài 2: Xử lí tình huống. - YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, đồng thời gọi HS đọc lần lượt 4 tình huống của bài. - YCHS thảo luận nhóm đôi đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương HS. *Bài 3: Đóng vai, thể hiện cảm xúc trong những tình huống sau - YC HS quan sát tranh sgk/tr.43, 44, đọc lời thoại ở mỗi tranh. - YCHS thảo luận nhóm bốn đưa ra cách xử lí tình huống và phân công đóng vai trong nhóm. - Tổ chức cho HS chia sẻ và đóng vai. - Nhận xét, tuyên dương. * Yêu cầu: Hãy chia sẻ những cảm xúc của em trong một ngày. - GV YC thảo luận nhóm đôi, chia sẻ với bạn về những cảm xúc của em trong một ngày. - Tổ chức cho HS chia sẻ. - Nhận xét, tuyên dương. *Thông điệp: - GV chiếu thông điệp. Gọi HS đọc thông điệp sgk/tr.44. - Nhắc HS ghi nhớ và vận dụng thông điệp vào cuộc sống. 3. Vận dụng trải nghiệm - Hôm nay em học bài gì? -Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học. | - 2-3 HS nêu. - HS quan sát và dự đoán cảm xúc của bạn. - HS thể hiện cảm xúc. - 3 HS đọc. - HS thảo luận nhóm đôi: Tình huống 1: tổ 1 Tình huống 2: tổ 2. Tình huống 3: tổ 3. Tình huống 4: cả 4 tổ. - Các nhóm thực hiện. - HS đọc. - HS thảo luận nhóm bốn: Tình huống 1: nhóm 1, 2 Tình huống 2: nhóm 3, 4 Tình huống 3: nhóm 5, 6. Tình huống 4: nhóm 7, 8 - HS chia sẻ, đóng vai - HS thảo luận theo cặp. - 3-5 HS chia sẻ. - HS quan sát và đọc. - HS chia sẻ. |