Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 HÀ NỘI - CHỦ ĐỀ 1,2,3,4 NĂM HỌC 2023-2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 1,2,3,4 CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ XI ĐẾN THẾ KỈ XVI
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Kể tên các giai đoạn lịch sử HN từ thế kỉ XI – XVI
- Trình bày những nét chính về chính trị , kinh tế, văn hóa
- Giới thiệu, tuyên truyền về lịch sử HN với người thân, bạn bè
2. Kĩ năng
- Bồi dưỡng kĩ năng quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử.
- Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
- Bước đầu biết quan sát, tìm hiểu trên lược đồ
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. GV: Máy chiếu: chiếu các tranh ảnh về Long thành, các tư lịêu về Thành Hà Nội.
2. HS: Tìm hiểu về Thăng Long thế kỉ XI - XVI
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
Hoạt động 1. Mở đầu
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh:
2. Bài mới: (35’)
Gv cho HS quan sát các tranh ảnh về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Một cột…
Nhìn vào hình em hãy cho hình ảnh trên thuộc thành phố nào của nước ta? ( Hà Nội)
GV dẫn dắt HS đi vào bài học: Hà Nội thân yêu của chúng ta đã hơn một nghìn năm tuổi. Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội đã trở thành những tên gọi đầy tự hào trong trái tim của mọi người dân Việt Nam nói chung. Và với chúng ta – Những người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này – Hà Nội càng trở lên thiêng liêng và gần gũi. Hôm nay, cô trò chúng ta cùng ngược dòng lịch sử về với Hà Nội xưa, Hà Nội buổi đầu với tên gọi Thăng Long.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Tiết 1,2,3,4 CHỦ ĐỀ 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THẾ KỈ XI ĐẾN THẾ KỈ XVI
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
- Kể tên các giai đoạn lịch sử HN từ thế kỉ XI – XVI
- Trình bày những nét chính về chính trị , kinh tế, văn hóa
- Giới thiệu, tuyên truyền về lịch sử HN với người thân, bạn bè
2. Kĩ năng
- Bồi dưỡng kĩ năng quan sát, nhận xét về một sự kiện lịch sử.
- Đánh giá nhân vật sự kiện lịch sử.
- Bước đầu biết quan sát, tìm hiểu trên lược đồ
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu mến, tự hào về Thăng Long Hà Nội.
- Trân trọng, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Hà Nội.
- Có ý thức bảo vệ các di tích lịch sử của Hà Nội.
B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. GV: Máy chiếu: chiếu các tranh ảnh về Long thành, các tư lịêu về Thành Hà Nội.
2. HS: Tìm hiểu về Thăng Long thế kỉ XI - XVI
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
Hoạt động 1. Mở đầu
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh:
2. Bài mới: (35’)
Gv cho HS quan sát các tranh ảnh về Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Một cột…
Nhìn vào hình em hãy cho hình ảnh trên thuộc thành phố nào của nước ta? ( Hà Nội)
GV dẫn dắt HS đi vào bài học: Hà Nội thân yêu của chúng ta đã hơn một nghìn năm tuổi. Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội đã trở thành những tên gọi đầy tự hào trong trái tim của mọi người dân Việt Nam nói chung. Và với chúng ta – Những người được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này – Hà Nội càng trở lên thiêng liêng và gần gũi. Hôm nay, cô trò chúng ta cùng ngược dòng lịch sử về với Hà Nội xưa, Hà Nội buổi đầu với tên gọi Thăng Long.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới