Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 7 - TỈNH PHÚ THỌ (ĐẦY ĐỦ CẢ NĂM) được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 100 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Giới thiệu được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... ở Phú Thọ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nêu được nét chính về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI; Tự hào về truyền thống của quê hương.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ bạn trong hoạt động nhóm.
- Giao tiếp và hợp tác: Trình bày được ý kiến, sản phẩm của nhóm, đánh giá các sản phẩm của các bạn trong nhóm hoặc của nhóm khác; có thái độ hợp tác, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: phân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
b. Năng lực đặc thù:
- Tìm hiểu lịch sử: thông qua quan sát, sưu tầm tư liệu, bước đầu nhận diện được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... ở Phú Thọ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nêu được nét chính về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nhận thức và tư duy lịch sử: bước đầu giải thích được một số dấu ấn nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Vận dụng: biết vận dụng để thuyết trình những đóng góp của nhân dân Phú Thọ về kinh tế, chính trị, văn hoá,... về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỷ XVI mà các em tìm hiểu, sưu tầm được.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất yêu nước, trung thực, nhân ái, tự hào về Phú Thọ.
- Tôn trọng quá khứ, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Phú Thọ.
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương Phú Thọ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính, máy chiếu, Phiếu học tập, bảng hoạt động nhóm…
- Tranh ảnh về các các tướng lĩnh, các căn cứ, các cây ăn quả,…
- Lược đồ loạn 12 sứ quân, video về các làng nghề truyển thống ở Phú Thọ.
- SGK chương trình GD địa phương 7.
2. Học sinh
+ Đọc trước bài học. Làm bài tập trước theo yêu cầu cụ thể của GV đã giao cho: sưu tầm tư liệu, tranh ảnh liên quan đến bài học.
+ Chuẩn bị tài liệu và đồ dùng học tập: vở ghi, SGK chương trình GD địa phương 6, phiếu học tập,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Giới thiệu được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... ở Phú Thọ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nêu được nét chính về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI; Tự hào về truyền thống của quê hương.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ bạn trong hoạt động nhóm.
- Giao tiếp và hợp tác: Trình bày được ý kiến, sản phẩm của nhóm, đánh giá các sản phẩm của các bạn trong nhóm hoặc của nhóm khác; có thái độ hợp tác, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: phân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
b. Năng lực đặc thù:
- Tìm hiểu lịch sử: thông qua quan sát, sưu tầm tư liệu, bước đầu nhận diện được những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... ở Phú Thọ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nêu được nét chính về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Nhận thức và tư duy lịch sử: bước đầu giải thích được một số dấu ấn nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị, văn hoá,... về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm của nhân dân Phú Thọ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI;
- Vận dụng: biết vận dụng để thuyết trình những đóng góp của nhân dân Phú Thọ về kinh tế, chính trị, văn hoá,... về các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỷ XVI mà các em tìm hiểu, sưu tầm được.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng các phẩm chất yêu nước, trung thực, nhân ái, tự hào về Phú Thọ.
- Tôn trọng quá khứ, biết ơn các thế hệ cha ông - những người có công đóng góp mồ hôi xương máu, công sức và của cải làm nên trang sử vẻ vang của Phú Thọ.
- Tự hào về truyền thống lịch sử quê hương Phú Thọ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Máy tính, máy chiếu, Phiếu học tập, bảng hoạt động nhóm…
- Tranh ảnh về các các tướng lĩnh, các căn cứ, các cây ăn quả,…
- Lược đồ loạn 12 sứ quân, video về các làng nghề truyển thống ở Phú Thọ.
- SGK chương trình GD địa phương 7.
2. Học sinh
+ Đọc trước bài học. Làm bài tập trước theo yêu cầu cụ thể của GV đã giao cho: sưu tầm tư liệu, tranh ảnh liên quan đến bài học.
+ Chuẩn bị tài liệu và đồ dùng học tập: vở ghi, SGK chương trình GD địa phương 6, phiếu học tập,..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC