Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MÔN TOÁN LỚP 8 - CHƯƠNG V: DỮ LIỆU VÀ BIỂU ĐỒ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 38 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn lại các các phương pháp thu thập dữ liệu đã học.
- Phân loại số liệu rời rạc, số liệu liên tục.
2. Năng lực: Góp phần rèn luyện các năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua thực hiện và lí giải được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ nhiều nguồn khác nhau. Xác định được số liệu rời rạc và số liệu liên tục trong một số trường hợp đơn giản.
- Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện từ các ví dụ thực tế phát hiện được giá trị không hợp lí trong dữ theo các tiêu chí toán học đơn giản.
- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện ở nghe hiểu, đọc hiểu thông qua tương tác giữa GV – HS; HS – HS; thông qua SGK, ….
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. GV: Phiếu bài tập
2. HS: Bảng nhóm, bút phooc, ôn lại các phương pháp thu thập dữ liệu và phân loại dữ liệu đã học trong chương trình lớp 6, 7.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU.
a) Mục tiêu: Thông qua câu hỏi mở bài, gợi động cơ, hứng thú tìm hiểu bài.
b) Nội dung: HS thực trả lời dưới sự tổ chức của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS (Nhóm HS)
d) Tổ chức thực hiện.
- GV: Đặt câu hỏi: Ở lớp 6 và lớp 7, các em đã làm quen với tiến trình thống kê, trong đó có thu thập, phân loại và biểu diễn dữ liệu.
Làm thế nào để thu thập và phân loại dữ liệu?
HS: Hoạt động thảo luận theo cặp đôi ít phút - Báo cáo kết quả.
* Dự kiến câu trả lời:
- Để thu thập dữ liệu ta có nhiều cách như: Quan sát, làm thí nghiệm, lập phiếu hỏi, ... hay thu thập từ những nguồn sẵn có như sách báo, trang web, ...
- Phân loại dữ liệu:
CHƯƠNG V. DỮ LIỆU VÀ BIỂU ĐỒ
Tiết 29+ 30 : Bài 18. THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
Tiết 29+ 30 : Bài 18. THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn lại các các phương pháp thu thập dữ liệu đã học.
- Phân loại số liệu rời rạc, số liệu liên tục.
2. Năng lực: Góp phần rèn luyện các năng lực:
- Năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua thực hiện và lí giải được việc thu thập, phân loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước từ nhiều nguồn khác nhau. Xác định được số liệu rời rạc và số liệu liên tục trong một số trường hợp đơn giản.
- Năng lực mô hình hoá toán học thể hiện từ các ví dụ thực tế phát hiện được giá trị không hợp lí trong dữ theo các tiêu chí toán học đơn giản.
- Năng lực giao tiếp toán học thể hiện ở nghe hiểu, đọc hiểu thông qua tương tác giữa GV – HS; HS – HS; thông qua SGK, ….
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
- Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
- Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. GV: Phiếu bài tập
2. HS: Bảng nhóm, bút phooc, ôn lại các phương pháp thu thập dữ liệu và phân loại dữ liệu đã học trong chương trình lớp 6, 7.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU.
a) Mục tiêu: Thông qua câu hỏi mở bài, gợi động cơ, hứng thú tìm hiểu bài.
b) Nội dung: HS thực trả lời dưới sự tổ chức của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS (Nhóm HS)
d) Tổ chức thực hiện.
- GV: Đặt câu hỏi: Ở lớp 6 và lớp 7, các em đã làm quen với tiến trình thống kê, trong đó có thu thập, phân loại và biểu diễn dữ liệu.
Làm thế nào để thu thập và phân loại dữ liệu?
HS: Hoạt động thảo luận theo cặp đôi ít phút - Báo cáo kết quả.
* Dự kiến câu trả lời:
- Để thu thập dữ liệu ta có nhiều cách như: Quan sát, làm thí nghiệm, lập phiếu hỏi, ... hay thu thập từ những nguồn sẵn có như sách báo, trang web, ...
- Phân loại dữ liệu: