Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 HỌC KÌ 1 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 301 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết chủ đề: 1
Tiết PPCT: 1
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết được nội dung cơ bản của sách giáo khoa Ngữ văn 6.
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ Văn.
2. Năng lực
- Biết được kế hoạch câu lạc bộ đọc sách.
3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.
- Nhân ái, hòa đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- KHBD, SGK, SGV, SBT.
- PHT số 1,2,3,4.
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung: GV đặt cho HS những câu hỏi gợi mở vấn đề để học sinh tìm hiểu quy trình nói; sử dụng bảng kiểm để đánh giá.
c) Sản phẩm: Câu trả lời bằng ngôn ngữ nói của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HÒA NHẬP VÀO MÔI TRƯỜNG MỚI
Tiết chủ đề: 1
Tiết PPCT: 1
Nói và nghe; Đọc
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nhận biết được nội dung cơ bản của sách giáo khoa Ngữ văn 6.
- Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ Văn.
2. Năng lực
- Biết được kế hoạch câu lạc bộ đọc sách.
3. Phẩm chất:
- Có trách nhiệm với việc học tập của bản thân.
- Nhân ái, hòa đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- KHBD, SGK, SGV, SBT.
- PHT số 1,2,3,4.
- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung: GV đặt cho HS những câu hỏi gợi mở vấn đề để học sinh tìm hiểu quy trình nói; sử dụng bảng kiểm để đánh giá.
c) Sản phẩm: Câu trả lời bằng ngôn ngữ nói của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV chuyển giao nhiệm vụ Cách 1: Gv cho học sinh hát bài “Lớp chúng mình đoàn kết” Cách 2: Tổ chức trò chơi “Đoàn kết”. Học ính cả lớp sẽ đứng lên. Gv sẽ hô “Đoàn kết”. HS hỏi lại: “Kết mấy kết mấy?”. Gv trả lời linh hoạt: kết ba kết ba (bốn/ năm/…; kết 2 nam một nữ, hai nưa một nam…. Gv hô kết mấy thì học sinh sẽ tập hợp lại thành các nhóm theo lệnh, nếu em nào không tìm được nhóm thì sẽ bị phạt. Ở lần chơi cuối cùng, giáo viên sẽ hô “kết sáu kết sáu”, sau đó yêu cầu học sinh trong nhóm tự giới thiệu về bản thân mình cho các bạn biết. Kết thúc trò chơi, gv sẽ gọi học sinh bất kì giới thiệu về bạn cùng nhóm - HS tiếp nhận nhiệm vụ. Bước 2: HS trao đổi thảo luận, thực hiện nhiệm vụ - HS suy nghĩ, trả lời. - GV quan sát, lắng nghe. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS trình bày trải nghiệm cá nhân. - GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Biết được một số phương pháp học tập môn Ngữ - Gv nhận xét, dẫn dắt vào bài: Trò chơi “Đoàn kết” có lẽ ít nhiều đã giúp các em hòa nhập tốt vào môi trường mới như biết them thông tin về bạn bè trong lớp, biết hợp tác với nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Tiết học hôm nay sẽ là trải nghiệm để các em có thể hòa nhập tốt hơn trong giai đoạn học tập mới nói chung cũng như trong bộ môn Ngữ văn nói riêng. | - Hs lắng nghe - Hs tham gia trò chơi, chia sẻ và lắng nghe thông tin của bạn |