- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,417
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM TOÁN LỚP 5; KẾ HOẠCH BÀI DẠY HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Gợi ý thời điểm thực hiện: Khi dạy nội dung Hình lập phương, hình hộp chữ nhật.
(Môn Toán)
Thời lượng: 2 tiết
Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được các yếu tố cơ bản của khối hộp chữ nhật, hình lập phương là đỉnh, mặt, cạnh. Đếm được số lượng đỉnh, mặt, cạnh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương và đo được độ dài các cạnh để so sánh diện tích các mặt đáy, mặt bên của hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- HS nêu được ý nghĩa của món quà, cách trang trí hộp quà.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM /hoạt động trải nghiệm STEM “Làm hộp quà”, học sinh sẽ làm một chiếc hộp đựng quà từ các vật như: bìa cứng, giấy màu, giấy bọc quà, …. để tạo thành một chiếc hộp đựng quà có dạng hình hộp chữ nhật hoặc hình lập phương.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Quan sát hình, đọc thông tin hình thành được biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Kể ra được các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương, phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Thảo luận, đề xuất ý tưởng và thực hành làm được hộp quà sinh nhật dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương bằng các vật liệu đơn giản như: bìa, giấy mầu, giấy gói quà,…
- Thảo luận, chia sẻ về việc ứng dụng các hộp quà vào thực tiễn trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
nhau, có thể khai triển được (bộ đồ dùng dạy-học)
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
Download stem toán 5: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI HỌC STEM – LỚP 5
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
BÀI HỌC STEM – LỚP 5
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
Gợi ý thời điểm thực hiện: Khi dạy nội dung Hình lập phương, hình hộp chữ nhật.
(Môn Toán)
Thời lượng: 2 tiết
Mô tả bài học:
Nội dung môn Toán có yêu cầu cần đạt như sau:
- Nhận biết được các yếu tố cơ bản của khối hộp chữ nhật, hình lập phương là đỉnh, mặt, cạnh. Đếm được số lượng đỉnh, mặt, cạnh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương và đo được độ dài các cạnh để so sánh diện tích các mặt đáy, mặt bên của hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- HS nêu được ý nghĩa của món quà, cách trang trí hộp quà.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí.
- Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM /hoạt động trải nghiệm STEM “Làm hộp quà”, học sinh sẽ làm một chiếc hộp đựng quà từ các vật như: bìa cứng, giấy màu, giấy bọc quà, …. để tạo thành một chiếc hộp đựng quà có dạng hình hộp chữ nhật hoặc hình lập phương.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: - Kĩ thuật : Sử dụng một số nguyên liệu đơn giản: giấy bìa cứng, kéo, hồ dán, màu ...để làm mô hình hình hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Mĩ thuật: Thực hành sáng tạo sản phẩm. Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. - Toán học: Đo độ dài các cạnh để làm mô hình hình hộp chữ nhật, hình lập phương. Biết đếm số mặt, số cạnh, số đỉnh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương. |
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | - Nhận biết được đặc điểm của hình lập phương và hình hộp chữ nhật. - Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. |
Môn học tích hợp | Kĩ thuật | Lựa chọn được vật liệu sẵn có hoặc vật liệu tái chế để làm một đồ chơi đơn giản theo yêu cầu. |
Mĩ thuật | - Thực hành sáng tạo và trang trí sản phẩm một chiếc hộp đựng quà. - Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Quan sát hình, đọc thông tin hình thành được biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Kể ra được các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương, phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
- Thảo luận, đề xuất ý tưởng và thực hành làm được hộp quà sinh nhật dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương bằng các vật liệu đơn giản như: bìa, giấy mầu, giấy gói quà,…
- Thảo luận, chia sẻ về việc ứng dụng các hộp quà vào thực tiễn trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên:
- - Hình ảnh một số vật có dạng hình hộp chữ nhất, hình lập phương.
nhau, có thể khai triển được (bộ đồ dùng dạy-học)
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
Download stem toán 5: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNH LẬP PHƯƠNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!