- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án tăng cường tiếng việt lớp 2 KẾT NỐI TRI THỨC BUỔI CHIỀU được soạn dưới dạng file word gồm 3 file trang. Các bạn xem và tải giáo án tăng cường tiếng việt lớp 2 về ở dưới.
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 201…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt c / k / q.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
3. Thái độ: Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở.
* Phân hóa: Học sinh trung bình lựa chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá lựa chọn làm 2 trong 3 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ngày dạy: Thứ ………., ngày …… / …… / 201…
Rèn viết tuần 1
Ca Dao
Ca Dao
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt c / k / q.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
3. Thái độ: Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở.
* Phân hóa: Học sinh trung bình lựa chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá lựa chọn làm 2 trong 3 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên | Hoạt động học tập của học sinh |
1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: | - Hát - Lắng nghe. |
a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút): - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết. - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. | - 2 em đọc luân phiên, mỗi em 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh viết bài. |
Bài viết | |
“Ta đi ta nhớ núi rừng Ta đi ta nhớ dòng sông vỗ bờ Nhớ đồng ruộng, nhớ khoai ngô Bát cơm rau muống quả cà giòn tan....” |
b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả (12 phút): | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bài 1. Điền c hoặc k vào từng chỗ trống để có từ ngữ viết đúng: cần ……âu ……ủ khoai tìm ……iếm ……ính trọng | Đáp án: cần câu củ khoai tìm kiếm kính trọng | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bài 2. Nối tiếng ở bên trái với tiếng ở bên phải để tạo thành từ ngữ viết đúng:
| Đáp án:
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Bài 3. Gạch dưới từ ngữ viết sai chính tả rồi viết lại cho đúng ở dưới : bông lan khoai lang giàu sang sang sẻ. ................................................................................ | Đáp án: bông lan khoai lang giàu sang sang sẻ san sẻ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
c. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai; chuẩn bị bài buổi sáng tuần sau. | - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. |