Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN 11 - BÀI 6: PHÉP VỊ TỰ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nắm được định nghĩa và tính chất của phép vị tự.
- Nắm được biểu thức tọa độ của phép vị tự tâm tỉ số
2. Năng lực
Học sinh hiểu được ĐN, TC và tìm được toạ độ ảnh qua phép tịnh tiến.
3. Phẩm chất:
- Có tinh thần hợp tác, tích cực tham gia bài học, rèn luyện tư duy logic;
- Cẩn thận, chính xác trong tính toán, vẽ hình;
- Hình thành năng lực vẽ hình, quan sát, tư duy;
- Hình thành năng lực hợp tác;
- Năng lực giải quyết vấn đề: Học sinh biết cách huy động các kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị kế hoạch dạy học.
Chuẩn bị phương tiện dạy học: Phấn, thước, kẻ máy chiếu, mô hình …….
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu:
Tạo sự chú ý của học sinh để vào bài mới, dự kiến về các phương án giải quyết các yêu cầu của giáo viên ở tiết trước.
b) Nội dung: Trong sách báo, tranh ảnh hay trong thực tế có những hình ảnh với hình dạng hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước. Những hình như vậy cơ liên quan gì về mặt hình học và phép biến hình nào đã tạo ra hình này từ hình kia?
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nắm được định nghĩa và tính chất của phép vị tự.
- Nắm được biểu thức tọa độ của phép vị tự tâm tỉ số
2. Năng lực
Học sinh hiểu được ĐN, TC và tìm được toạ độ ảnh qua phép tịnh tiến.
3. Phẩm chất:
- Có tinh thần hợp tác, tích cực tham gia bài học, rèn luyện tư duy logic;
- Cẩn thận, chính xác trong tính toán, vẽ hình;
- Hình thành năng lực vẽ hình, quan sát, tư duy;
- Hình thành năng lực hợp tác;
- Năng lực giải quyết vấn đề: Học sinh biết cách huy động các kiến thức đã học để giải quyết các câu hỏi.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị kế hoạch dạy học.
Chuẩn bị phương tiện dạy học: Phấn, thước, kẻ máy chiếu, mô hình …….
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu:
Tạo sự chú ý của học sinh để vào bài mới, dự kiến về các phương án giải quyết các yêu cầu của giáo viên ở tiết trước.
b) Nội dung: Trong sách báo, tranh ảnh hay trong thực tế có những hình ảnh với hình dạng hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước. Những hình như vậy cơ liên quan gì về mặt hình học và phép biến hình nào đã tạo ra hình này từ hình kia?