Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,341
Điểm
113
tác giả
Giáo án toán cánh diều lớp 3 HỌC KÌ 2 FILE WORD NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TOÁN

Tiết 92 CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (tt)



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:


1. Năng lực đặc thù.


- Đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10 000

- Nhận biết được 10 nghìn = 1 chục nghìn, nhận biết được các số tròn nghìn.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Phản xạ nhanh”.
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
+ 1 HS đọc một số bất kì trong phạm vi 10 000. HS dưới lớp viết nhanh số đó ra bảng con...

- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi

- HS chơi trò chơi ôn lại nhận biết, đọc, viết các số trong phạm vi 10000.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
- Đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10 000
- Nhận biết được 10 nghìn = 1 chục nghìn, nhận biết được các số tròn nghìn.
- Cách tiến hành:
Bài 4. Đếm, viết rồi đọc số khối lập phương (Theo mẫu). (Làm việc cá nhân)
a)
GV cho HS quan sát mẫu và trả lời miệng.

- GV giới thiệu số 2 468, hướng dẫn cách đọc và cách viết số: Khi đọc số hoặc viết số chúng ta đọc hoặc viết số lần lượt từ hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
+ Đọc: 2 468
+ Viết: Hai nghìn bốn trăm sáu mươi tám.
- GV Mời HS nhắc lại cách đọc và viết sô 2 468.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Ý a,b GV cho HS quan sát tranh đếm, viết rồi đọc số khối lập phương và làm vào bảng con. 2 HS lên bảng.
- Cả lớp quan sát, nhận xét.
- Yêu cầu HS lấy ví dụ về số trong phạm vi 10000
- GV nhận xét chung, tuyên dương,
Bài 5:
a) Làm bảng con
Viết các số sau: một nghìn hai trăm sáu mươi chín, năm nghìn tám trăm mười ba, chín nghìn bốn trăm bảy mươi lăm, sáu nghìn sáu trăm chín mươi, ba nghìn hai trăm linh sáu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- Yêu cầu học sinh nêu lại cách viết số.

- Yêu cầu HS làm vào bảng con










b) Làm việc cặp đôi

Đọc các số sau: 4 765, 6 494, 3 120, 8 017.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- Yêu cầu học sinh nêu lại cách đọc số.









- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét tuyên dương.
Bài 6. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a.
- Hãy đọc năm sinh của các thành viên trong gia đình ở bức tranh sau:
- Gọi HS nêu kết quả.
- Em có nhận xét gì về năm sinh của các thành viên trong gia đình Dung.
- GV nhận xét tuyên dương.


- HS quan sát mẫu và trả lời câu hỏi:
+ Trong hình có 2 khối nghìn, 4 tấm trăm, 6 thanh chục, 8 khối lập phương rời




+ Quan sát, lắng nghe.




+ HS quan sát hình và làm bài vào bảng con. 2 HS lên bảng.


- HS lấy ví dụ: 2 324, 1 957.....






- 1 HS nêu đề bài.



- Viết số lần lượt từ hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
- HS làm bảng con
Kết quả:
+ Một nghìn hai trăm sáu mươi chín: 1 269
+ Năm nghìn tám trăm mười ba:
5 813
+ Chín nghìn bốn trăm bảy mươi lăm: 9 475
+ Sáu nghìn sáu trăm chín mươi:
6 690
+ Ba nghìn hai trăm linh sáu: 3 206



- Đọc số lần lượt từ hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
Kết quả:
4 765: Bốn nghìn bảy trăm sáu mươi lăm
6 494: Sáu nghìn bốn trăm chín mươi tư
3 120: Ba nghìn một trăm hai mươi
8 017: Tám nghìn không trăm mười bảy.




+ HS nối tiếp nhau đọc năm sinh của các thành viên trong gia đình theo nhóm 4.
- Ông nội sinh năm một nghìn chín trăm năm mươi lăm.
- Bà nội sinh năm một nghìn chín trăm sáu mươi.
- Mẹ sinh năm một nghìn chín trăm tám mươi chín.
- Bố sinh năm một nghìn chín trăm tám mươi lăm.
- Dung sinh năm hai nghìn không trăm mười bốn.
- HS nhận xét, bổ sung.

- Năm sinh của các thành viên trong gia đình Dung đều là số có 4 chữ số.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
Bài 7: Làm việc theo cặp
- GV cho HS nêu yêu cầu bài 7
Đi bộ khoảng 4 000 bước mỗi ngày giúp chúng ta có trái tim khỏe mạnh, tránh nhiều bênh tật. Em hãy cùng với người thân trong gia đình ước lượng xem mỗi người đi bộ được khoảng bao nhiêu bước chân một ngày.
- GV yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi.
- Yêu càu HS trình bày kết quả thảo luận.



- GV Nhận xét, tuyên dương.

- HS nêu yêu cầu bài 7.





+ Các cặp chia sẻ thảo luận và tự ước lượng số bước chân đi trong 1 ngày của mỗi thành viên trong gia đình.
Ví dụ: Mẹ đi bộ khoảng 2 000 bước chân mỗi ngày.

TOÁN

Tiết 93 CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (TIẾP THEO) Trang 7,8.



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:


- Nhận biết được cấu tạo của số có bốn chữ số gồm các nghìn, trăm, chục, đơn vị.

- Viết được các số trong phạm vi 10 000 thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại.

- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC

TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5’​
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. Kiểm tra kiến thức đã học của bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” . Mỗi học sinh nêu một số trong phạm vi 10 000.
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe.
12’​
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Nhận biết được cấu tạo của số có bốn chữ số gồm các nghìn, trăm, chục, đơn vị.
Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS lấy ra từ bộ đồ dùng dùng 3 khối nghìn, 2 tấm trăm, 5 thanh chục và 4 khối lập phương đơn vị.

- Yêu cầu HS đọc số vừa tìm được.
- Nêu cách đọc và viết số 3 254.


- Số 3 254 gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị?

- Yêu cầu HS nêu một số có bốn chữ số và cho biết số đó gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị.
- HS chơi trò chơi “Đố bạn”:
- GV hướng dẫn cách chơi: Viết một số có bốn chữ số rồi đố bạn nêu được các đó gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lấy ra từ bộ đồ dùng 3 khối nghìn, 2 tấm trăm, 5 thanh chục và 4 khối lập phương đơn vị




- Số tìm được là: 3 254
+ Đọc: Ba nghìn hai trăm năm mươi tư.
+ Viết: 3 254.






+ Số 3 254 gồm 3 nghìn 2 trăm 5 chục 4 đơn vị.










- HS nêu VD: 8 423 gồm 8 nghìn 4 trăm 2 chục và 3 đơn vị...

- Tham gia chơi


13’​
3. Luyện tập
-
Mục tiêu: Nhận biết được cấu tạo của số có bốn chữ số gồm các nghìn, trăm, chục, đơn vị.
Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Số (Làm việc cá nhân)
- Bài tập 1 yêu cầu gì?
- GV cho HS làm bài vào vở bài tập, 2 HS lên bảng làm bài mỗi HS làm 1 ý.

- GV Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: (Làm việc nhóm 2).
- GV yêu cầu HS nêu đề bài

- Muốn viết số (hoặc đọc số) ta làm như thế nào?


- GV cho HS làm vào vở.

- 2HS trình bày kết quả trên bảng phụ

- GV Nhận xét từng bài, tuyên dương.
* Lưu ý: Trường hợp có số 0 chỉ số trăm, số chục.

- Điền số
- HS quan sát bài tập, hoàn thành vào vở bài tập 2 HS lên bảng làm bài mỗi HS làm 1 ý.

+ HS khác nhận xét, bổ sung.

+ Thực hiện (theo mẫu).
















+ Muốn viết số (hoặc đọc số) ta thực hiện theo thứ tự từ hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
- Làm bài vào vở bài tập, đổi chéo vở kiểm tra bài của bạn
- Hai bạn trình bày kết quả trên bảng phụ.








5’​
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng sau bài học.
- Cách tiến hành:
Bài 3. (Làm việc nhóm 4)
- HS chơi trò chơi “Truyền điện” theo từng nhóm 4.
- GV hướng dãn cách chơi: Một bạn đọc một số và chỉ bạn bất kì trong nhóm nêu số đó gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị, cả nhóm xác nhận kết quả và HS đó nêu số tiếp theo và chỉ định một bạn tuỳ ý trong nhóm, tiếp tục như thế cho đến người cuối cùng.
- GV nhận xét tuyên dương các nhóm.
- Nhận xét tiết học.

- Tham gia trò chơi.
- Lắng nghe
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:

1705570060717.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---giao anmon toan 3 CD hk2.zip
    34 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án cùng em học toán lớp 3 giáo án dạy thêm toán lớp 3 giáo án dạy toán cho trẻ 3 tuổi giáo án dạy toán lớp 3 giáo án làm quen với toán 3 tuổi giáo án làm quen với toán 3-4 tuổi giáo án làm quen với toán ghép đôi 3 tuổi giáo án làm quen với toán số 3 giáo án làm quen với toán trẻ 3-4 tuổi giáo án lớp 3 môn toán giáo án lớp 3-4 tuổi giáo án môn toán 3 giáo án môn toán 3 tuần 2 giáo án môn toán lớp 3 giáo án môn toán lớp 3 học kì 2 giáo án powerpoint lớp 3 môn toán giáo án powerpoint toán lớp 3 giáo án powerpoint toán số 3 tiết 2 giáo án toán 3 giáo an toán 3 4 tuổi giáo án toán 3 4 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3 bài 1 giáo án toán 3 bài diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 bảng chia 6 giáo án toán 3 bảng nhân 6 giáo án toán 3 chu vi hình chữ nhật giáo án toán 3 chu vi hình vuông giáo án toán 3 diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 diện tích hình vuông giáo án toán 3 gấp một số lên nhiều lần giáo án toán 3 luyện tập trang 28 giáo án toán 3 luyện tập trang 30 giáo án toán 3 luyện tập trang 40 giáo án toán 3 luyện tập trang 62 giáo án toán 3 mới giáo án toán 3 phát triển năng lực giáo án toán 3 phép chia hết và phép chia có dư giáo án toán 3 so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn giáo án toán 3 so sánh số lớn gấp mấy lần số bé giáo án toán 3 theo công văn 2345 giáo án toán 3 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 3 tuần 1 giáo án toán 3 tuần 2 giáo án toán 3 tuổi giáo án toán 3 tuổi chủ đề bản thân giáo án toán 3 tuổi chủ đề gia đình giáo án toán 3 tuổi chủ đề giao thông giáo án toán 3 tuổi ghép đôi giáo án toán 3 tuổi hay giáo án toán 3 tuổi nhận biết 1 và nhiều giáo án toán 3 tuổi nhận biết hình vuông hình tròn giáo án toán 3 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3 tuổi xếp xen kẽ giáo an toán 3 tuổi đếm đến 3 giáo án toán 3 vnen giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 6 3 cột giáo án toán 6 3 cột mới nhất giáo án toán 8 3 cột giáo án toán 8 3 cột violet giáo án toán 9 3 cột mới nhất giáo án toán cao hơn thấp hơn 3 tuổi giáo án toán cho trẻ 3 tuổi giáo án toán chủ đề giao thông lớp 3 tuổi giáo án toán dài ngắn 3 tuổi giáo án toán ghép đôi trẻ 3 tuổi giáo án toán giống nhau 3 tuổi giáo án toán lớp 3 giáo án toán lớp 3 bài diện tích hình vuông giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 116 giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 129 giáo án toán lớp 3 bài xem đồng hồ giáo án toán lớp 3 cả năm giáo án toán lớp 3 cả năm violet giáo án toán lớp 3 chương trình vnen giáo án toán lớp 3 diện tích của một hình giáo án toán lớp 3 gam giáo án toán lớp 3 giảm đi một số lần giáo án toán lớp 3 góc vuông góc không vuông giáo án toán lớp 3 hình chữ nhật giáo án toán lớp 3 hình vuông giáo án toán lớp 3 học kỳ 1 giáo án toán lớp 3 học kỳ 2 giáo án toán lớp 3 kì 1 giáo án toán lớp 3 kì 2 giáo án toán lớp 3 kì 2 violet giáo án toán lớp 3 mới giáo an toán lớp 3 mới nhất giáo án toán lớp 3 theo chuẩn kiến thức giáo án toán lớp 3 thực hành xem giáo án toán lớp 3 tiền việt nam giáo án toán lớp 3 tính giá trị biểu thức giáo án toán lớp 3 tuần 1 giáo án toán lớp 3 tuần 22 giáo án toán lớp 3 tuần 25 giáo an toán lớp 3 violet giáo án toán lớp 3-4 tuổi giáo án toán mầm non 3 4 tuổi giáo án toán mầm non 3 tuổi giáo án toán module 3 giáo án toán nhận biết ngày và đêm 3 tuổi giáo án toán rộng hẹp 3 tuổi giáo án toán sắp xếp theo quy tắc 3 tuổi giáo án toán số 3 giáo án toán số 3 tiết 1 giáo án toán số 3 tiết 2 giáo án toán số 3 tiết 2 violet giáo án toán số 6 tiết 3 giáo án toán so sánh chiều dài 3 đối tượng giáo án toán so sánh kích thước 3 đối tượng giáo án toán tách gộp trong phạm vi 3 giáo án toán thêm bớt trong phạm vi 3 giáo án toán to nhỏ 3 tuổi giáo án toán trẻ 3-4 tuổi giáo án toán xếp xen kẽ 3 tuổi giáo án toán đếm trong phạm vi 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,329
    Bài viết
    37,798
    Thành viên
    140,484
    Thành viên mới nhất
    Đỗ Thị Thêm

    Thành viên Online

    Top