Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,374
Điểm
113
tác giả
Giáo án toán lớp 3 chân trời sáng tạo CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án toán lớp 3 chân trời sáng tạo về ở dưới.
BÀI: CỘNG NHẨM, TRỪ NHẨM


I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức, kĩ năng
:

– Ôn tập phép cộng, phép trừ nhẩm các số trong phạm vi 10, 20, các số tròn chục, tròn trăm trong phạm vi 1000.

– Cộng nhẩm, trừ nhẩm trong một số trường hợp đơn giản.

2. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.

3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống.

4. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, yêu nước.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Phiếu bài tập, hình vẽ bài Luyện tập 1

- HS: SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (7 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho HS trước khi vào bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: cả lớp.
- GV cho HS chơi “Đố bạn” (cộng nhẩm – trừ nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 100 và các số tròn trăm trong phạm vi 1 000).
Ví dụ: GV hướng dẫn:
+ Quản trò nói: “Đố bạn, đố bạn.”
+ HS: Đố gì? Đố gì? QT: 800 + 100 = ? + HS biết xung phong phát biểu: 900.
* Tương tự quản trò ra các câu đố tiếp theo.
+ Quản trò nói: “Đố bạn, đố bạn.”
+ HS: Đố gì? Đố gì?
Quản trò nói: 60 – 30 = ?
- GV nhận xét, đánh giá và dẫn dắt HS vào nội dung bài học: Cộng nhẩm, trừ nhẩm.
- HS lắng nghe và thực hiện nhiệm vụ:



- HS lắng nghe cách chơi.

+ HS biết xung phong phát biểu: 900.




+ HS biết xung phong phát biểu: 30
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới (15 phút)
a. Mục tiêu:
HS hiểu được cách cộng nhẩm, trừ nhẩm trong một số trường hợp đơn giản.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp, động não, cá nhân, cả lớp.
Cộng nhẩm, trừ nhẩm
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV hướng dẫn thực hiện:
Bước 1: Mỗi nhóm thực hiện một phép tính (trong phần bài học)
54 3 57 – 3 54 30 84 – 30.
Bước 2: HS chia sẻ cùng nhau và thống nhất cách tính nhẩm.
– GV tổ chức cho HS sửa bài.HS (mỗi nhóm / phép tính).
– Sau mỗi phép tính, GV cùng HS thao tác (vừa vấn đáp, vừa viết trên bảng lớp như SGK).
+ 54 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV vừa vấn đáp, vừa viết lên bảng lớp.
4 + 3 = 7
54 + 3 = 57
+ Tương tự như vậy GV hỏi các phép tính còn lại.
+ 57 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
7 3 = 4
50 4 = 54
…….
– GV kết luận: Số chục cộng (trừ) số chục, số đơn vị cộng (trừ) số đơn vị.
Thực hành
Bài 1:
- GV cho HS đọc yêu cầu chung
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân
– GV gọi HS chia sẻ kết quả.




– GV nhận xét, sửa bài, khuyến khích HS nêu cách trình bày.
Ví dụ: 630 + 50
3 chục 5 chục 8 chục
630 50 680
Bài 2:
- GV cho HS đọc yêu cầu chung
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân
– GV gọi HS chia sẻ kết quả.




– GV nhận xét, sửa bài, khuyến khích HS nêu cách trình bày
Ví dụ: 69
9
60

– HS làm việc theo nhóm bốn thực hiện các yêu cầu của GV.
- Các nhóm HS thảo luận và thực hiện vào phiếu học tập.


- Đại diện các nhóm trình bày theo yêu cầu của GV



- HS nghe giảng và trả lời

+ 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị.





+ 57 gồm 5 chục và 7 đơn vị.







- HS đọc: Tính nhẩm.
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ kết quả.
a) 21 b) 42
6 80
c) 630
10
- HS lắng nghe.





- HS đọc: Tính nhẩm.
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ kết quả.
a)69 b) 37
18 92
c) 190
840
- HS lắng nghe.
3 Hoạt động luyện tập (8 phút)
a. Mục tiêu:
HS vận dụng và thực hành vào bài tập, biết được cách cộng nhẩm ,trừ nhẩm các số trong phạm vi 1000.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp, động não, cá nhân, cả lớp.
- Bài 1:
- GV cho HS đọc yêu cầu.

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân
– GV gọi HS chia sẻ kết quả, khuyến khích HS nói cách cộng
nhẩm, trừ nhẩm,
+ Ví dụ: 750 – 200
7 trăm – 2 trăm = 5 trăm
750 – 200 = 550
- GV nhận xét, đánh giá.

- HS đọc và xác định yêu cầu: Số ?




- HS làm việc cá nhân.
- HS chia sẻ kết quả.
a) 750
550
b) 60
75

- HS lắng nghe
4. Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu:
HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp, cả lớp.
- GV cho HS nêu các phép tính và gọi HS trả lời
+ 35 + 12 ; 400 + 25; 56 – 43…

- GV nhận xét, chốt.

- GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà chuẩn bị cho tiết học sau: Tìm số hạng (tiết 1)
- HS trả lời

+ 35 + 12= 47
+ 400 + 25 = 425
+ 56 – 43= 13…..


- HS lắng nghe.

1693150842150.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---KHBD TOÁN CTST3.rar
    32.8 MB · Lượt xem: 5
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án cùng em học toán lớp 3 giáo án dạy thêm toán lớp 3 giáo án dạy toán cho trẻ 3 tuổi giáo án dạy toán lớp 3 giáo án làm quen với toán 3 tuổi giáo án làm quen với toán 3-4 tuổi giáo án làm quen với toán ghép đôi 3 tuổi giáo án làm quen với toán số 3 giáo án làm quen với toán trẻ 3-4 tuổi giáo án lớp 3 môn toán giáo án lớp 3-4 tuổi giáo án môn toán 3 giáo án môn toán 3 tuần 2 giáo án môn toán lớp 3 giáo án môn toán lớp 3 học kì 2 giáo án powerpoint lớp 3 môn toán giáo án powerpoint toán lớp 3 giáo án powerpoint toán số 3 tiết 2 giáo án toán 3 giáo an toán 3 4 tuổi giáo án toán 3 4 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3 bài 1 giáo án toán 3 bài diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 bảng chia 6 giáo án toán 3 bảng nhân 6 giáo án toán 3 chu vi hình chữ nhật giáo án toán 3 chu vi hình vuông giáo án toán 3 diện tích hình chữ nhật giáo án toán 3 diện tích hình vuông giáo án toán 3 gấp một số lên nhiều lần giáo án toán 3 luyện tập trang 28 giáo án toán 3 luyện tập trang 30 giáo án toán 3 luyện tập trang 40 giáo án toán 3 luyện tập trang 62 giáo án toán 3 mới giáo án toán 3 phát triển năng lực giáo án toán 3 phép chia hết và phép chia có dư giáo án toán 3 so sánh số bé bằng một phần mấy số lớn giáo án toán 3 so sánh số lớn gấp mấy lần số bé giáo án toán 3 theo công văn 2345 giáo án toán 3 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 3 tuần 1 giáo án toán 3 tuần 2 giáo án toán 3 tuổi giáo án toán 3 tuổi chủ đề bản thân giáo án toán 3 tuổi chủ đề gia đình giáo án toán 3 tuổi chủ đề giao thông giáo án toán 3 tuổi ghép đôi giáo án toán 3 tuổi hay giáo án toán 3 tuổi nhận biết 1 và nhiều giáo án toán 3 tuổi nhận biết hình vuông hình tròn giáo án toán 3 tuổi xếp tương ứng 1 1 giáo án toán 3 tuổi xếp xen kẽ giáo an toán 3 tuổi đếm đến 3 giáo án toán 3 vnen giáo án toán 3-4 tuổi giáo án toán 6 3 cột giáo án toán 6 3 cột mới nhất giáo án toán 8 3 cột giáo án toán 8 3 cột violet giáo án toán 9 3 cột mới nhất giáo án toán cao hơn thấp hơn 3 tuổi giáo án toán cho trẻ 3 tuổi giáo án toán chủ đề giao thông lớp 3 tuổi giáo án toán dài ngắn 3 tuổi giáo án toán ghép đôi trẻ 3 tuổi giáo án toán giống nhau 3 tuổi giáo án toán lớp 3 giáo án toán lớp 3 bài diện tích hình vuông giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 116 giáo án toán lớp 3 bài luyện tập trang 129 giáo án toán lớp 3 bài xem đồng hồ giáo án toán lớp 3 cả năm giáo án toán lớp 3 cả năm violet giáo án toán lớp 3 chương trình vnen giáo án toán lớp 3 diện tích của một hình giáo án toán lớp 3 gam giáo án toán lớp 3 giảm đi một số lần giáo án toán lớp 3 góc vuông góc không vuông giáo án toán lớp 3 hình chữ nhật giáo án toán lớp 3 hình vuông giáo án toán lớp 3 học kỳ 1 giáo án toán lớp 3 học kỳ 2 giáo án toán lớp 3 kì 1 giáo án toán lớp 3 kì 2 giáo án toán lớp 3 kì 2 violet giáo án toán lớp 3 mới giáo an toán lớp 3 mới nhất giáo án toán lớp 3 theo chuẩn kiến thức giáo án toán lớp 3 thực hành xem giáo án toán lớp 3 tiền việt nam giáo án toán lớp 3 tính giá trị biểu thức giáo án toán lớp 3 tuần 1 giáo án toán lớp 3 tuần 22 giáo án toán lớp 3 tuần 25 giáo an toán lớp 3 violet giáo án toán lớp 3-4 tuổi giáo án toán mầm non 3 4 tuổi giáo án toán mầm non 3 tuổi giáo án toán module 3 giáo án toán nhận biết ngày và đêm 3 tuổi giáo án toán rộng hẹp 3 tuổi giáo án toán sắp xếp theo quy tắc 3 tuổi giáo án toán số 3 giáo án toán số 3 tiết 1 giáo án toán số 3 tiết 2 giáo án toán số 3 tiết 2 violet giáo án toán số 6 tiết 3 giáo án toán so sánh chiều dài 3 đối tượng giáo án toán so sánh kích thước 3 đối tượng giáo án toán tách gộp trong phạm vi 3 giáo án toán thêm bớt trong phạm vi 3 giáo án toán to nhỏ 3 tuổi giáo án toán trẻ 3-4 tuổi giáo án toán xếp xen kẽ 3 tuổi giáo án toán đếm trong phạm vi 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,362
    Bài viết
    37,831
    Thành viên
    140,744
    Thành viên mới nhất
    hươngly889

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top