Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 HỌC KÌ 2 KẾT NỐI TRI THỨC NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 125 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Tiết 51 +52+53: MỞ RỘNG PHÂN SỐ. PHÂN SỐ BẰNG NHAU​

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt


- Nhận biết được phân số với tử và mẫu đều là các số nguyên

- Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và quy tác bằng nhau của hai

phân số

- Nếu được hai tính chất cơ bản của phân số.

2. Kĩ năng và năng lực

a. Kĩ năng:


- Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số

- Rút gọn được các phân số.

b. Năng lực:

- Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán

- Năng lực riêng:

+ Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số

+ Rút gọn được các phân số

3. Phẩm chất

- Rèn luyện thói quen tự học, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng hứng thú học tập cho HS.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:
Chuẩn bị, giáo án, thước kẻ, phấn màu

2. Đối với học sinh: Ôn tập lại khái niệm phân số, phân số bằng nhau đã học ở Tiểu học

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG


Gv trình bày vấn đề: Chúng mình đã biết 2 : 5 = còn phép chia – 2 cho 5

thì sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Mở rộng khái niệm phân số


HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ GV yêu cầu hs lấy ví dụ về phân số đã học ở TH
+ GV mở rộng khái niệm phân số với từ và mẫu là các số nguyên
+ GV gọi 4 bạn HS trả lời , kiểm tra xem HS đã nắm được khái niệm phân số qua câu hỏi 1 và luyện tập 1
+ GV chia nhóm, các nhóm tranh luận đưa ra ‎y kiến
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận.
+ GV quan sát HS hoạt động, hỗ trợ khi HS cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới
1. Mở rộng khái niệm phân số
- Câu hỏi:
Chú y , không là phân
- Luyện tập
a.
b.
c.
- Tranh luận: Số nguyên cũng được coi là một phân số
Hoạt động 2: Hai phân số bằng nhau

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS thực hiện được các hoạt động theo trình tự
- Khám phá tìm tòi
+ Yêu cầu HS đọc hộp kiến thức
+ GV chú y hs có hai vấn đề trong cấu phần này: Phân số bằng nhau và quy tắc bằng nhau của hai phân số
- Ví dụ 1: Gv trình bày mẫu cho hs
- Luyện tập 2: Củng số khái niệm bằng nhau của hai phân số thông qua quy tắc bằng nhau của hai phân số
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận.
+ GV quan sát HS hoạt động, hỗ trợ khi HS cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới
2. Hai phân số bằng nhau
HĐ1:

HĐ2:
Hai phân số bằng nhau
HĐ3:
;
HĐ4:
2 . 10 = 5 . 4 = 20
1 . 9 = 3 . 3 = 9
* Luyện tập 2:
a. =
b.


Hoạt động 3: Tính chất cơ bản của phân số

a. Mục tiêu
: Vận dụng được tính chất cơ bản của phân số đẻ xét tính bằng nhau của hai phân số

b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG GHI BẢNG
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ Gv cho HS thực hiện các HD5, HD6, HD7
+ Yêu cầu Hs đọc kết luận trong hộp kiến thức
+ Củng cố vận dungj tính chất cơ bản để xét tính bằng nhau của hai phân số qua Luyện tập 3
+ Yêu cầu HS làm luyện tập 4
+ GV chỉ dạy Thử thách nhỉ nếu còn thời gian
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận.
+ GV quan sát HS hoạt động, hỗ trợ khi HS cần
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
+ GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới
HĐ5:
  • Bằng nhau
  • x2 x4

  • x2 x4
HĐ6: = =
HĐ7: =
- Luyện tập 3:
;
- Luyện tập 4: Phân số là phân số tối giản

- Thử thách nhỏ:


3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP


- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:HS làm bài tập 6.1, 6.2 sgk trang 8

Câu 6.1: Hoàn thành bảng sau:

Phân sốĐọcTử sốMẫu số
57
−611
âm hai phần ba
-9-11
Câu 6.2 : Thay dấu "?" bằng số thích hợp

a) =

b)

Câu 6.3: Viết mỗi phân số sau đây thành phân số bằng nó và có mẫu dương



- HS tiếp nhận nhiệm vụ, đưa ra câu trả lời:

Câu 6.1 :

Phân sốĐọcTử sốMẫu số
57năm phần bảy57
−611âm sáu phần mười một-611
−23âm hai phần ba-23
−9−11âm chín phần âm mười một-9-11


Câu 6.2 :

a.

b.

Câu 6.3:


- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
1705570500462.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--Toan6-Ki2-KNTT.doc
    17.3 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài 6 giải bài toán trên máy tính giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 6 giáo án bồi dưỡng học sinh giỏi toán 6 violet giáo án chân trời sáng tạo môn toán giáo án dạy thêm toán 6 giáo án dạy thêm toán 6 kết nối tri thức giáo án dạy thêm toán 6 violet giáo án làm quen với toán 5-6 tuổi giáo án làm quen với toán số 6 giáo án làm quen với toán số 6 tiết 1 giáo án làm quen với toán số 6 tiết 3 giáo án môn toán chân trời sáng tạo giáo án on tập cuối năm toán 6 violet giáo án ôn tập giữa kì 1 toán 6 violet giáo án ôn tập giữa kì i toán 6 giáo án ôn tập giữa kì toán 6 giáo án phụ đạo học sinh yếu toán 6 giáo án powerpoint toán 6 giáo án powerpoint toán 6 chân trời sáng tạo violet giáo án powerpoint toán 6 kết nối tri thức giáo án powerpoint toán 6 kết nối tri thức violet giáo án toán 1 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án toán 6 giáo án toán 6 2 cột mới nhất giáo án toán 6 bài 1 giáo án toán 6 bài 3 giáo án toán 6 bài tam giác giáo án toán 6 bài tìm tỉ số của hai số giáo án toán 6 bài trung điểm của đoạn thẳng giáo án toán 6 bộ cánh diều giáo án toán 6 bộ chân trời sáng tạo giáo án toán 6 bộ kết nối tri thức giáo án toán 6 bộ sách kết nối tri thức giáo án toán 6 cả năm 3 cột violet giáo án toán 6 cánh diều giáo án toán 6 cánh diều powerpoint giáo án toán 6 cánh diều theo công văn 5512 giáo án toán 6 cánh diều theo công văn 5512 violet giáo án toán 6 cánh diều violet giáo án toán 6 chân trời sáng tạo giáo án toán 6 chân trời sáng tạo powerpoint giáo an toán 6 chân trời sáng tạo violet giáo án toán 6 dạy trực tuyến giáo án toán 6 giảm tải giáo án toán 6 hình học giáo án toán 6 hình học kết nối tri thức violet giáo án toán 6 hk2 giáo án toán 6 học kì 1 giáo án toán 6 học kì 2 giáo án toán 6 học kì 2 3 cột giáo án toán 6 kết nối tri thức giáo an toán 6 kết nối tri thức cả năm giáo án toán 6 kết nối tri thức các năm giáo án toán 6 kết nối tri thức học kì 2 giáo án toán 6 kết nối tri thức kì 2 giáo án toán 6 kết nối tri thức ôn tập học kì 1 giáo án toán 6 kết nối tri thức powerpoint giáo án toán 6 kết nối tri thức theo công văn 5512 giáo án toán 6 kết nối tri thức violet giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống giáo an toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống cả năm giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống powerpoint giáo án toán 6 kết nối tri thức với cuộc sống theo công văn 5512 giáo án toán 6 kì 1 giáo án toán 6 kì 2 giáo án toán 6 kì 2 kết nối tri thức giáo án toán 6 kì 2 theo công văn 5512 giáo án toán 6 kntt giáo án toán 6 lên 7 giáo án toán 6 mới giáo án toán 6 mới kết nối tri thức giáo án toán 6 mới kết nối tri thức violet giáo án toán 6 mới nhất giáo án toán 6 mới theo công văn 5512 giáo án toán 6 mới violet giáo án toán 6 năm 2020 giáo án toán 6 nâng cao giáo án toán 6 phát triển năng lực giáo án toán 6 phát triển năng lực violet giáo án toán 6 phép cộng và phép nhân giáo án toán 6 powerpoint chân trời sáng tạo giáo án toán 6 sách cánh diều giáo án toán 6 sách cánh diều violet giáo án toán 6 sách chân trời sáng tạo giáo án toán 6 sách kết nối tri thức giáo án toán 6 sách mới giáo án toán 6 soạn theo 5 bước giáo án toán 6 soạn theo chủ đề giáo án toán 6 soạn theo công văn 3280 giáo án toán 6 soạn theo công văn 5512 giáo án toán 6 tập 1 giáo án toán 6 tập 2 giáo án toán 6 tập hợp các số nguyên giáo án toán 6 theo 5 bước violet giáo án toán 6 theo công văn 4040 giáo án toán 6 theo công văn 5512 giáo án toán 6 theo công văn 5512 violet giáo án toán 6 theo cv 5512 giáo án toán 6 theo hướng phát triển năng lực giáo án toán 6 theo mô hình trường học mới giáo án toán 6 theo phương pháp mới giáo án toán 6 vietjack giáo án toán 6 violet giáo án toán 6 vnen giáo án toán 6 vnen kì 1 giáo án toán 6 vnen kì 2 giáo án toán 6 vnen violet giáo án toán bộ sách chân trời sáng tạo giáo án toán chân trời sáng tạo giáo án toán hình 6 giáo án toán hình 6 2 cột giáo án toán kết nối tri thức giáo án toán lớp 1 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án toán lớp 1 kết nối tri thức giáo án toán lớp 1 sách kết nối tri thức giáo án toán lớp 6 giáo án toán lớp 6 bài 1 giáo án toán lớp 6 bài phép trừ và phép chia giáo án toán lớp 6 cánh diều giáo án toán lớp 6 chân trời sáng tạo giáo án toán lớp 6 mới giáo án toán lớp 6 sách cánh diều giáo án toán mẫu giáo 5-6 tuổi giáo án toán sách chân trời sáng tạo giáo án yếu kém toán 6 giáo án điện tử toán 6 kết nối tri thức
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top