Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY - TRUYỆN MẮT SÓI được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy
1.1. Chuẩn bị tài liệu
– Công văn số 5512/BGDDT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường (ban hành ngày 18/12/2020).
– Phụ lục IV kèm theo Công văn 5512 về Khung kế hoạch bài dạy.
– Ngữ văn lớp 8 – SGK
– Ngữ văn lớp 8 – SGV
1.2. Các bước thiết kế kế hoạch bài dạy
– Xác định bài dạy, mục tiêu bài dạy, các thiết bị và học liệu cần chuẩn bị.
– Xác định các hoạt động chính của bài dạy (gồm Đọc, Viết, Nói và nghe).
– Xác định mục tiêu, nội dung, sản phẩm và cách tổ chức thực hiện từng hoạt động dạy học cụ thể (được quy thành 4 nhóm: khởi động, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng).
2. Bài soạn minh họa
A. MỤC TIÊU
Bài học góp phần phát triển các năng lực và phẩm chất sau cho học sinh:
I. Về năng lực
1. Năng lực đặc thù (năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học)
– Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm.
– Nhận biết và phân tích được cốt truyện đơn tuyến và cốt truyện đa tuyến.
– Nêu được những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm hoặc cách sống của bản thân sau khi đọc tác phẩm văn học.
– Nhận biết được đặc điểm của trợ từ, thán từ và hiểu được chức năng của các từ loại này để sử dụng đúng và hiệu quả.
– Viết được bài phân tích một tác phẩm văn học (truyện).
– Biết trình bày bài giới thiệu ngắn về một cuốn sách (truyện).
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
1. Quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy
1.1. Chuẩn bị tài liệu
– Công văn số 5512/BGDDT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường (ban hành ngày 18/12/2020).
– Phụ lục IV kèm theo Công văn 5512 về Khung kế hoạch bài dạy.
– Ngữ văn lớp 8 – SGK
– Ngữ văn lớp 8 – SGV
1.2. Các bước thiết kế kế hoạch bài dạy
– Xác định bài dạy, mục tiêu bài dạy, các thiết bị và học liệu cần chuẩn bị.
– Xác định các hoạt động chính của bài dạy (gồm Đọc, Viết, Nói và nghe).
– Xác định mục tiêu, nội dung, sản phẩm và cách tổ chức thực hiện từng hoạt động dạy học cụ thể (được quy thành 4 nhóm: khởi động, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng).
2. Bài soạn minh họa
BÀI 6. CHÂN DUNG CUỘC SỐNG
(13 tiết)
(13 tiết)
A. MỤC TIÊU
Bài học góp phần phát triển các năng lực và phẩm chất sau cho học sinh:
I. Về năng lực
1. Năng lực đặc thù (năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học)
– Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, câu chuyện, nhân vật trong tính chỉnh thể của tác phẩm.
– Nhận biết và phân tích được cốt truyện đơn tuyến và cốt truyện đa tuyến.
– Nêu được những thay đổi trong suy nghĩ, tình cảm hoặc cách sống của bản thân sau khi đọc tác phẩm văn học.
– Nhận biết được đặc điểm của trợ từ, thán từ và hiểu được chức năng của các từ loại này để sử dụng đúng và hiệu quả.
– Viết được bài phân tích một tác phẩm văn học (truyện).
– Biết trình bày bài giới thiệu ngắn về một cuốn sách (truyện).