- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,535
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy Giáo dục địa phương lớp 6 Sóc Trăng được soạn dưới dạng file word gồm 80 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày soạn: 20/02/2023
Tiết: 1, 2, 3
Tuần: 1, 2
- Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Nhận xét, đánh giá rút ra bài học lịch sử từ những sự kiện văn hoá.
- Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
3. Phẩm chất
Có thái độ tôn trọng, có hành vi giữ gìn, bảo tồn và phát huy lễ hội truyền thống ở tỉnh Sóc Trăng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: kế hoạch bài dạy, tranh ảnh và tài liệu có liên quan.
- HS: Chuẩn bị bài trước ở nhà, soạn câu hỏi SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Dẫn dắt để tạo tâm lí hứng thú, huy động trải nghiệm của học sinh về bài học.
b. Sản phẩm
câu trả lời của học sinh về các lễ hội truyền thống ở tỉnh Sóc Trăng mà em biết.
c. tổ chức thực hiện
*Giao nhiệm vụ học tập
* Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS làm việc cá nhân
* Báo cáo nhiệm vụ: HS trình bày câu trả lời. HS khác nhận xét bổ sung (nếu có).
* Kết luận, nhận định.
GV nhận xét. Vào bài mới
câu trả lời của học sinh về Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng
c. tổ chức thực hiện
*Giao nhiệm vụ học tập
(1) HS đọc vb TLGDĐP trả lời câu hỏi Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng.
(2) HS làm việc cặp đôi
* Báo cáo nhiệm vụ
(1) HS đọc từ lễ hội…………..nôngnghiệp.
(2) Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng.
* Về nội dung
Lễ hội là một sự kiện văn hoá được tổ chức mang tính cộng đồng. Mỗi lễ hội mang một sắc thái và giá trị riêng của mỗi dân tộc. Sóc Trăng là vùng đất sinh sống của ba dân tộc anh em: Kinh, Khmer, Hoa từ hàng trăm năm nay đã tạo nên nét đặc thù về sinh hoạt văn hoá lễ hội truyền thống ở địa phương.
Ngày soạn: 20/02/2023
Tiết: 1, 2, 3
Tuần: 1, 2
VĂN HOÁ, LỊCH SỬ TRUYỀN THỐNG
BÀI 1. LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH SÓC TRĂNG (3 tiết)
BÀI 1. LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở TỈNH SÓC TRĂNG (3 tiết)
- Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ.
- Nhận xét, đánh giá rút ra bài học lịch sử từ những sự kiện văn hoá.
- Vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
3. Phẩm chất
Có thái độ tôn trọng, có hành vi giữ gìn, bảo tồn và phát huy lễ hội truyền thống ở tỉnh Sóc Trăng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- GV: kế hoạch bài dạy, tranh ảnh và tài liệu có liên quan.
- HS: Chuẩn bị bài trước ở nhà, soạn câu hỏi SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Dẫn dắt để tạo tâm lí hứng thú, huy động trải nghiệm của học sinh về bài học.
b. Sản phẩm
câu trả lời của học sinh về các lễ hội truyền thống ở tỉnh Sóc Trăng mà em biết.
c. tổ chức thực hiện
*Giao nhiệm vụ học tập
* Thực hiện nhiệm vụ học tập: HS làm việc cá nhân
* Báo cáo nhiệm vụ: HS trình bày câu trả lời. HS khác nhận xét bổ sung (nếu có).
* Kết luận, nhận định.
GV nhận xét. Vào bài mới
câu trả lời của học sinh về Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng
c. tổ chức thực hiện
*Giao nhiệm vụ học tập
(1) HS đọc vb TLGDĐP trả lời câu hỏi Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng.
(2) HS làm việc cặp đôi
* Báo cáo nhiệm vụ
(1) HS đọc từ lễ hội…………..nôngnghiệp.
(2) Khái quát về lễ hội ở tỉnh Sóc Trăng.
* Về nội dung
Lễ hội là một sự kiện văn hoá được tổ chức mang tính cộng đồng. Mỗi lễ hội mang một sắc thái và giá trị riêng của mỗi dân tộc. Sóc Trăng là vùng đất sinh sống của ba dân tộc anh em: Kinh, Khmer, Hoa từ hàng trăm năm nay đã tạo nên nét đặc thù về sinh hoạt văn hoá lễ hội truyền thống ở địa phương.