Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[HÀ NAM] Kế hoạch bài dạy GDĐP Phần Ngữ văn 7 - BÀI 7: TỤC NGỮ, CA DAO, DÂN CA được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 66 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Về kiến thức:
- Nêu được ấn tượng chung về tục ngữ, ca dao – dân ca Hà Nam; nhận biết được nội dung, ý nghĩa và một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những câu tục ngữ, ca dao – dân ca Hà Nam có chủ đề tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước.
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ trong một số bài ca dao, dân ca Hà Nam.
- Biết thực hành viết – nói phát biểu cảm nghĩ về một bài ca dao, dân ca của địa phương Hà Nam.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp...
- Đọc – hiểu văn học dân gian: tục ngữ, ca dao – dân ca.
3. Về phẩm chất:
- Có thái độ trân trọng, yêu mến, tự hào về ca dao, dân ca Hà Nam. Biết giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp của tình cảm; tình yêu quê hương đất nước.
- Có ý thức sưu tầm, tìm hiểu các thể loại ca dao, dân ca viết về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương trên quê hương Hà Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV: Sách địa phương, SGV, máy chiếu, video, Phiếu học tập.
HS: SĐP, soạn bài ở nhà, Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1. TỤC NGỮ HÀ NAM
a. Mục tiêu: Kết nối, tạo hứng thú cho HS, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức mới.
b. Nội dung: HS làm việc cá nhân, chia sẻ ấn tượng của bản thân về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương Hà Nam.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS xem video bài hát: “Hà Nam quê hương tôi” (Sáng tác: Quang Bình; thể hiện ca sĩ Tân Nhàn)
1. Về kiến thức:
- Nêu được ấn tượng chung về tục ngữ, ca dao – dân ca Hà Nam; nhận biết được nội dung, ý nghĩa và một số hình thức nghệ thuật tiêu biểu của những câu tục ngữ, ca dao – dân ca Hà Nam có chủ đề tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước.
- Nhận biết và phân tích được tác dụng của các biện pháp tu từ trong một số bài ca dao, dân ca Hà Nam.
- Biết thực hành viết – nói phát biểu cảm nghĩ về một bài ca dao, dân ca của địa phương Hà Nam.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp...
- Đọc – hiểu văn học dân gian: tục ngữ, ca dao – dân ca.
3. Về phẩm chất:
- Có thái độ trân trọng, yêu mến, tự hào về ca dao, dân ca Hà Nam. Biết giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp của tình cảm; tình yêu quê hương đất nước.
- Có ý thức sưu tầm, tìm hiểu các thể loại ca dao, dân ca viết về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương trên quê hương Hà Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
GV: Sách địa phương, SGV, máy chiếu, video, Phiếu học tập.
HS: SĐP, soạn bài ở nhà, Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết 1. TỤC NGỮ HÀ NAM
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Kết nối, tạo hứng thú cho HS, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức mới.
b. Nội dung: HS làm việc cá nhân, chia sẻ ấn tượng của bản thân về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương Hà Nam.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV cho HS xem video bài hát: “Hà Nam quê hương tôi” (Sáng tác: Quang Bình; thể hiện ca sĩ Tân Nhàn)